Những điểm khác biệt giữa Free Fire và Free Fire Max mà gamer nên cân nhắc

VTC Pay 19/01/2021 13:30

Free Fire Max là phiên bản cải tiến và nâng cấp so với bản tiêu chuẩn được phát triển bởi nhà phát hành Garena. Phiên bản này vừa ra mắt đã nhanh chóng được đón nhận bởi game thủ trong và ngoài nước. Nhưng bạn tò mò về sự khác biệt giữa hai phiên bản này không? Giải đáp ngay thắc mắc tại bài viết “những điểm khác biệt giữa Free Fire và Free Fire Max” này thôi!
 

free-fire-max
 

Dung lượng trò chơi


Phải chắc chắn một điều là bản Free Fire Max có dung lượng lớn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn với dung lượng khi tải về máy là 0.93GB. Trong khi phiên bản trước dung lượng chỉ rơi vào khoảng 500MB. Tuy nhiên, so với dung lượng của những game bắn súng cùng thể loại như PUBG, Call of Duty thì nó vẫn được đánh giá là nhẹ nhàng hơn. Với dung lượng mới này, phiên bản sẽ ngốn nhiều CPU, GPU, RAM và tốn dung lượng pin hơn.

Để tải thành công phiên bản mới này, thiết bị của bạn cần cấu hình tối thiểu là 3GB RAM với CPU Snapdragon hoặc dòng chip Mediatek series G hoặc P trở nên.
 

Nền tảng đồ họa mới của Free Fire MAX


Vừa vào game, điểm khác biệt đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận đó chính là nền tảng đồ họa mượt mà dành cho game thủ. Các tông màu, cử chỉ, hành động của nhân vật đều được nâng cấp một cách sắc nét, có chiều sâu hơn. Hơn thế nữa, phiên bản còn bổ sung nhiều cử động hoạt ảnh mới. Đây cũng chính là điều mà một game thủ Free Fire chân chính yêu thích nhất.

Ngoài ra, các hiệu ứng như cháy nổ và ánh sáng cũng đều được làm lại một cách chân thực  trong Free Fire mới. Các công trình trong game được làm lại sắc nét, có bổ sung một số chi tiết cho rõ ràng hơn.
 

Thay đổi khu vực sảnh chờ


Tại khu vực sảnh chờ, người chơi sẽ phải di chuyển qua một khe núi ở đảo sa mang thay vì đứng yên so với bản cũ. Việc này khiến game thủ giảm cảm giác nhàm chán hơn khi chờ đợi để vào màn hơn. Đồng thời, nhân vật sẽ được liên tục đổi giữa những loại súng và vũ khí khác nhau. 
 

Free-fire-1


Hệ thống âm thanh

Nếu bạn có thói quen sử dụng tai gaming khi chơi game thì sự cải tiến trong hệ thống âm thanh này thực sự là một nâng cấp đỉnh cao. Khác với âm thanh của phiên bản trước đó, âm thanh của Free Fire Max giúp game thủ cảm nhận tốt hơn về không gian. Bạn còn có thể cảm nhận được những âm thanh như tiếng chân cước, tiếng bơm máu hay thậm chí cả tiếng đạn rơi xuống đất giống như chính bạn đang có mặt ở trong trận địa vậy.

 

Giảm lag trong Free Fire MAX 


Nếu bạn đăng nhập vào game trên một thiết bị có cấu hình tốt thì việc giật lag đổi với phiên bản mới là hoàn toàn khó có thể xảy ra. Với Free Fire mới, độ trễ được giảm đi đáng kể nhờ vào những thay đổi từ nhà phát hành. Bạn sẽ không phải lo lắng khi gặp những tình trạng giật lag khiến bạn bị mất mạng trong game. Tuy nhiên, nếu máy của bạn chỉ thuộc dạng cấu hình thấp, việc sử dụng nó chỉ khiến tốc độ và chuyển động nhân vật chậm hơn mà thôi.

 

Trên đây là những thay đổi mới trong phiên bản Free Fire Max mà mọi game thủ nên quan tâm để có những trải nghiệm tốt nhất. Ngoài những điểm trên, phiên bản này giống hệt phiên bản thông dụng. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện đăng nhập, nạp kim cương Free Fire như bình thường và chơi cùng một máy chủ. Như vậy, bạn vẫn có thể mua thẻ Zing tại VTC Pay để nạp game với mức siêu ưu đãi 3.5% rồi! Còn chần chừ gì mà không tải game để trải nghiệm ngay thôi!
 


>>> Đọc thêm: Hướng dẫn mua thẻ Garena nạp thẻ game Free Fire

Top