Mách bạn cách thanh toán quốc tế không cần thẻ tín dụng

VTC Pay 26/08/2016 18:00

Bạn gặp khó khăn trong thanh toán quốc tế vì bạn không đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn để khởi tạo và duy trì thẻ tín dụng quốc tế tại Ngân hàng. Đừng lo vì bài viết này sẽ mách bạn cách thanh toán quốc tế không cần thẻ tín dụng!

 Thẻ tín dụng: Cửa mở nhưng kén người

Ngày nay xu hướng thanh toán quốc tế ở Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến. Từ các khách hàng mua sắm hàng hóa, dịch vụ trên các trang web thương mại điện tử nước ngoài, các game thủ mua game ngoại hay mua đồ dùng trong game đến các nhà quảng cáo facebook, google. Nhu cầu của việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán quốc tế tại Việt Nam là rất lớn.

Thống kê đến tháng 6/2016, số lượng thẻ tín dụng quốc tế đạt 2,65 triệu thẻ, tăng 31% so với năm 2015. Doanh số sử dụng thẻ tín dụng quốc tế tăng nóng đến 38%, đạt 24.000 tỷ đồng. Tuy nhiên những con số ấy vẫn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thanh toán quốc tế tại Việt Nam. Một bộ phận không nhỏ người Việt khó có thể sở hữu thẻ Tín dụng do những điều kiện và tiêu chuẩn khắt khe của nó. Bạn phải đủ độ tuổi theo yêu cầu, phải có hợp đồng lao động dài hạn, điều kiện làm thẻ phụ thuộc vào mức lương bạn được công ty trả qua thẻ, thời gian bạn làm việc hoặc bạn sẽ được yêu cầu mở sổ tiết kiệm để chứng minh khả năng thanh khoản,…


 
 Vậy giải pháp là gì?

Một phương án thay thế hoàn hảo cho bạn nếu không đủ điều kiện đăng ký thẻ tín dụng là sử dụng các loại thẻ quốc tế khác như Thẻ trả trước hay Thẻ Visa/Mastercard ảo. Cụ thể về các thẻ này như sau:

Thẻ trả trước (Prepaid Card): được dùng theo cơ chế: Nạp tiền bao nhiêu thì sử dụng được tối đa bao nhiêu. Bạn có thể dùng thẻ này mà không cần mở tài khoản tại ngân hàng, chỉ cần nạp trước tiền vào thẻ rồi sử dụng, như cái thẻ điện thoại vậy. Thẻ Prepaid cũng được dùng để rút tiền và thanh toán.

Thẻ Visa/Mastercard ảo: đây là một loại thẻ trả trước, phải nạp tiền vào thẻ trước khi sử dụng để thanh toán hàng hóa dịch vụ hoặc rút tiền mặt. Đúng như cái tên “ảo”, loại thẻ này không được phát hành thẻ nhựa, hình ảnh và thông tin thẻ được thể hiện trên hệ thống online. Thẻ Visa/Master ảo vẫn có đầy đủ các tính năng cũng như các quy định bảo mật theo yêu cầu của Visa hay Mastercard, là thẻ tiêu chuẩn của Visa Card/MasterCard. Ưu điểm của loại thẻ này là tính bảo mật cao, hạn chế tối đa việc bị hack tiền trong tài khoản, không mất thời gian chờ đợi được phát hành thẻ, không mất phí thường niên và rất dễ sử dụng (như thẻ điện thoại vậy).

Hi vọng những giải pháp nêu trên sẽ giúp bạn tìm cho mình một công cụ thanh toán quốc tế nhanh chóng, thuận tiện.  Và trong thời gian sắp tới, VTC Pay sẽ cho ra mắt 1 thẻ thanh toán quốc tế - Mastercard ảo với rất nhiều tiện ích dành cho quý khách hàng. Hãy cùng chờ xem nhé!



 

_______________________
Mọi thông tin chi tiết bạn vui lòng liên hệ:

Cổng thanh toán – Ví điện tử VTC Pay
Chăm sóc khách hàng 24/7
Website: hotro.vtc.vn
Hotline: 19001530
Fanpage: http://facebook.com/vtcpay

Từ khóa:

Top