Học tiếng Anh kiểu mới – Hiệu quả hơn, thông minh hơn

VTC Pay 27/05/2016 10:06
Có những người dành rất nhiều thời gian vất vả học tiếng Anh nhưng vẫn không thể tự tin giao tiếp hay sử dụng thành thạo ngôn ngữ này. Nguyên nhân chính thường nằm ở phương pháp học chưa phù hợp, thiếu nguồn học tiếng Anh chuẩn hoặc thiếu các công cụ hỗ trợ việc học.

Làm thế nào để học tiếng Anh hiệu quả nhưng vẫn thoải mái?  VTC Pay sẽ bật mí với bạn một số cách để học tiếng Anh hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

1.Học tiếng Anh qua các video

Phương pháp này nhiều người đã khuyên bạn và bạn thử nhưng vẫn cảm giác quá sức khi không thể nào “bắt” được tất cả các từ và hiểu nội dung của video. Vậy tại sao bạn không chọn những kênh học qua video có chức nâng tùy chỉnh phụ đề cho người học, cho phép bạn tắt – mở được phụ đề Việt  - Anh. Ngoài ra, chức năng tra từ tự động sẽ tiết kiệm thời gian tra từ điển cho bạn và còn cho phép bạn tạo một bộ từ vựng riêng cho mình.

Bạn cũng nên luyện phát âm bằng cách bắt chước từng đoạn câu ngắn. Chức năng replay từng đoạn câu cụ thể cũng có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc cải thiện luyện ngữ điệu (annotation) và ngắt câu (chunking).



2. Học cách nói tự nhiên qua các thành ngữ, khẩu ngữ

Ngữ pháp của bạn rất tốt, nhưng không phải cứ ứng dụng y xi như trong sách ngữ pháp là bạn có thể thành công trong giao tiếp đâu đấy. Trong nhiều trường hợp, bạn không thể nào hiểu được bạn bè nước ngoài đang nói gì, vì đơn giản họ sử dụng rất nhiều thành ngữ và khẩu ngữ. Vậy bạn có thể học qua các video của Ellen Show, bạn sẽ thấy tiếng anh rất khác. Thử luôn với video trên iGo10.


3. Học từ mới qua các bộ Flashcard

Đây là một cách học khá mới. Flashcard là những thẻ học từ cung cấp cho bạn đầy đủ phiên âm, ngữ nghĩa, ví dụ và có kèm hình ảnh minh họa của từ. Việc họa bằng Flashcard được đánh giá là thú vị và rất tiện lợi. Ngoài việc học từ theo chủ đề cũng hiệu quả hơn rất nhiều so với học từng từ đơn lẻ. Flashcard thường được chia thành nhiều bộ, có bộ theo cấp độ luyện thi, có bộ theo chủ đề học.

4. Học tiếng anh mọi lúc mọi nơi

Khi học một ngoại ngữ, hãy cố gắng để tiếp xúc với nó càng nhiều càng tốt. Không phải cứ nhất thiết ngồi vào bàn học mới được cho là học. Bạn có thể học cả khi bạn đang trên xe bus, ở quán café, đang làm việc nhà, hay là trước khi đi ngủ. Những ứng dụng trên điện thoại giúp bạn tận dụng tối đa những khoảng thời gian chết và thực sự đưa tiếng Anh đến gần bạn hơn. Bạn đã thử download Igo10 về điện thoại của mình chưa?


Tải app Igo10 cho Android TẠI ĐÂY

5. Học tiếng Anh đi kèm với việc cập nhật thông tin và kiến thức

Đừng tự ép mình bằng cách nhồi nhét những thứ mình không thích vào đầu. Hãy để việc học trở nên thú vị bằng cách lựa chọn cho mình những chủ đề hay lĩnh vực quan tâm và tìm hiểu chúng bằng tiếng Anh. Chọn những kênh thông tin thường xuyên được cập nhật và có lượng video phong phú đề tha hồ lựa chọn những gì mới nhất và thú vị nhất. Hãy thử tìm hiểu về làn sóng tị nạn vào Châu Âu mà dư luận vẫn thường nhắc tới gần đây.




Đặc biệt, nâng cấp tài khoản VIP Igo10 bạn sẽ xem video với đầy đủ phụ Anh/ Việt, được cập nhập video mới liên tục; Quyền truy cập thư viện với hàng ngàn Flashcard để học từ vựng hiệu quả; Lưu không giới hạn Flashcard, từ vựng, mẫu câu; Truy cập không giới hạn QUIZ và làm các bài test luyện nghe tiếng Anh thường xuyên để học tiếng Anh hiệu quả nhất. Xem ngay hướng dẫn đăng ký và nâng cấp VIP Igo10 tại đây.

Đừng ép buộc mình trong việc học, hãy tự nhiên hóa nó, coi nó như một phần có sẵn trong cuộc sống của bạn vậy. Hãy kiên trì và chỉ một vài tháng sau kết quả sẽ vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn đấy.



Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay

Hỗ trợ khách hàng 24/7

Facebook: https://www.facebook.com/vtcpay

Hotline: 19001530

Website: hotro.vtc.vn


Từ khóa:

Top