Đường bay quốc tế Việt Nam dự kiến mở cửa trở lại trong tháng 9

VTC Pay 04/09/2020 10:36

Với tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam dự kiến khôi phục lại đường bay quốc tế trong thời gian sớm nhất. Đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập, di chuyển của công dân các nước dựa trên những yếu tố an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
>>> Đọc thêm: Booking vé máy bay là gì? Những mẹo hay nên biết trước khi đặt vé
 

duong-bay-quoc-te 
 

Dự kiến ngày mở cửa trở lại đường bay quốc tế


Theo như thông tin được đề xuất thì các đường bay quốc tế có thể được tiếp tục khai thác vào ngày 15/9/2020. Với dự kiến mở cửa đối với 6 quốc gia và vùng lãnh thổ như sau:Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan), Quảng Châu (Trung Quốc), Lào và Campuchia. Số lượng khách nhập cảnh dự kiến là 5.000 người/tuần. Việc mở cửa đường bay dựa trên việc khai thác các thị trường trọng điểm và tình hình kiểm soát dịch bệnh của các quốc gia.

Như vậy, nếu đúng như dự kiến thì bạn đã có thể mua vé máy bay cho các chuyến từ 15/9/2020. Để thuận tiện đặt vé máy bay an toàn, bạn có thể mua ngay tại ví điện tử VTC Pay - cho phép người dùng được thanh toán  mua vé máy bay chỉ với vài cú click. Đảm bảo hạn chế tiếp xúc đám đông - bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.
 

duong-bay-quoc-te
 

Những lưu ý khi khôi phục trở lại đường bay quốc tế


Ngoài yêu cầu tất cả các hành khách trên máy bay đeo khẩu trang và sát khuẩn trước khi lên máy bay, hành khách còn phải lưu ý một số điều sau khi đi chuyển và nhập cảnh một số nước các nước:

  • Đối với Trung Quốc: Hành khách trước khi lên máy bay đến Trung Quốc phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 theo phương pháp xét nghiệm Real Time PCR trong vòng 5 ngày trước khi khởi hành. Giấy xác nhận kết quả này được gửi đến Đại sứ quán để xác nhận và làm thủ tục. Sau khi nhập cảnh yêu cầu phải cài đặt ứng dụng di động giám sát và cách ly tập trung trong 14 ngày có thu phí ở Quảng Châu và 5 ngày có tính phí đối với Đài Loan

  • Đối với đường bay quốc tế Việt Nam - Hàn Quốc: Nhiệt độ thân nhiệt không được vượt quá 37.5 độ C. Khi nhập cảnh tự cách lý tại nhà hoặc cơ sở được chỉ định. Bên cạnh đó, hành khách cũng buộc phải cài đặt ứng dụng di động để giám sát lịch trình di chuyển.

Hiện, các nước Nhật Bản, Lào và Campuchia chưa đưa ra thông tin chính thức về yêu cầu di chuyển và nhập cảnh. Nhưng chắc chắn sẽ có những yêu cầu về cách ly để đảm bảo an toàn.
 

duong-bay-quoc-te
 

Tổng kết


Trên đây là một số thông tin dự kiến mở cửa đường bay quốc tế tại Việt Nam. Nếu bạn cũng đang có dự kiến học tập và làm việc tại nước ngoài trong thời gian tới thì nắm bắt ngay mọi thông tin tại website của Cục Hàng không Việt Nam:  https://caa.gov.vn/

Bên cạnh đó, đường bay nội địa vẫn được khai thác để tạo thuận lợi cho di chuyển của người dân. Để mua vé máy bay nội địa, bạn có thể mở ngay ví điện tử VTC Pay hoặc truy cập tại: https://vtcpay.vn/ve-may-bay-624 để vẫn có thể đặt vé mà vẫn đảm bảo hạn chế di chuyển khi không cần thiết, bảo vệ sức khỏe của chính mình và mọi người xung quanh.

dat-ve-ngay
>>> Đọc thêm: Hướng dẫn mua vé máy bay tại ví điện tử VTC Pay
Từ khóa:

Đặt vé máy bay

Top