Booking vé máy bay là gì? Những mẹo hay nên biết trước khi booking vé!

VTC Pay 24/08/2020 11:03

Hiện nay, việc di chuyển bằng phương tiện máy bay đáp ứng đến 30% nhu cầu đi lại của con người. Nó giúp tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như đảm bảo sức khỏe của hàng khách. Do đó mà nhu cầu booking vé ngày cào lớn. Và nếu bạn còn chưa biết “booking vé máy bay” là gì và khi booking vé cần lưu ý những gì thì sao không thử tham khảo ngay nội dung của bài viết dưới đây thôi!
 

booking-ve-may-bay
 

Booking vé máy bay là gì?


Booking vé máy bay được hiểu đơn giản là việc đặt vé máy bay online mà không cần phải giao dịch tại các quầy và điểm thanh toán. Việc booking được thực hiện trên các thiết bị thông minh, giúp hàng khách dễ dàng thực hiện các hoạt động như: tìm chuyến bay, hãng hàng không, giá vé và thanh toán một cách đơn giản và nhanh chóng.

Để book được vé, bạn cần phải thực hiện thanh toán qua các thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán quốc tế hay ví điện tử,...
 

Những lợi ích của việc mua vé máy bay online đem lại?


Nếu bạn đã hiểu được booking vé là gì thì bạn đã biết những lợi ích của nó đem lại chưa? Nếu chưa thì cùng VTC Pay điểm lại một số ưu điểm nổi bật thôi:

  • Tiết kiệm tối đa thời gian so với việc đặt và mua vé trực tiếp tại các quầy và điểm giao dịch. 

  • Phương thức thanh toán linh hoạt và an toàn.

  • Dễ dàng để tham khảo, so sánh chi phí giữa các hãng trên các website hay ứng dụng.

  • Làm chủ thời gian cũng như chi phí cho cuộc hành trình của bạn.

  • Dễ dàng săn vé máy bay giá rẻ, tiết kiệm được túi tiền.

Với những ưu điểm nổi bật trên, bạn đã sẵn sàng để mua vé máy bay online ngay chưa? Nhưng trước khi đặt vé bạn đừng nên bỏ qua những mẹo sau giúp bạn có những chuyến bay thoải mái nhất có thể nhé.
 

booking-ve-may-bay
 

Những mẹo hay nên biết trước khi booking vé máy bay 


Trước khi đặt vé máy bay online, bạn cần ghi nhớ những điều sau.

1. Hành khách nên đặt vé máy bay càng sớm, càng tốt. Vì như vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm được những hãng hàng không có chuyến bay và giờ bay ưng ý. Bên cạnh đó , bạn có thể dễ dàng săn được vé có mức giá hợp lý và phù hợp túi tiền của bạn hơn. 

2. Không nên đặt vé máy bay trong nhóm quá đông cùng một lúc vì nó sẽ khiến giá vé cao hơn và việc thực hiện thủ tục cũng tốn nhiều thời gian hơn.

3. Việc đặt vé online không giúp bạn có được chỗ ngồi ưng ý những việc Check In Online thì có thể. Bạn cần phải thực hiện thủ tục Check-in Online sớm để có được chỗ ngồi ưng ý nhé. Tuy nhiên, không phải hãng hàng không nào cũng cho phép khách hàng chọn chỗ ngồi trên chuyến bay.

4. Sử dụng những ứng dụng, trang web uy tín như ví điện tử VTC Pay để booking vé thuận tiện hơn. Việc chọn được địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc an toàn khi thanh toán và hỗ trợ khi có những thắc mắc cần thiết! 
 

booking-ve-may-bay
 

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn đặt vé máy bay trên cực tiện trên ví VTC Pay
 

Trên đây là một số những chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về booking vé máy bay. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách đặt vé máy bay cho bản thân, gia đình và bạn bè của mình sao cho dễ dàng và tiết kiệm phải không nào! Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên rằng mình cũng có thể tìm vé và book ngay trên ví VTC Pay nữa nhé! Chắc chắn, VTC Pay sẽ giúp bạn có được những chuyến bay an toàn và thoải mái.

dat-ve-ngay
Từ khóa:

Đặt vé máy bay

Top