Cùng Tinder thoát "Ế" mùa dịch

VTC Pay 10/08/2020 14:42
Đã FA lại còn dính mùa dịch Covid-19 chưa biết ngày nào nguôi, vậy con đường nào dành cho các "FA chân chính" đi tìm ánh sáng tình yêu cuộc đời đây? Bài viết này VTC Pay & Tinder sẽ bật mí cho bạn vài bí kíp thoát kiếp "Ế" nhé!

Không phải tự nhiên mà Tinder đã làm được điều mà chưa app hẹn hò nào có thể làm được cho tới nay: tạo ra 43 tỷ tương hợp trên toàn cầu với hàng triệu cặp đôi yêu đương có, bạn bè có, bạn tâm giao cũng có luôn. Tại Việt Nam, Tinder là ứng dụng hẹn hò được nhiều bạn trẻ dùng nhất. Vậy tại sao họ lại chọn Tinder là nơi để “trao phận gửi duyên”?

Tinder – một môi trường “sạch” và văn minh để kiếm tìm một nửa hạnh phúc
Ứng dụng hẹn hò trước kia đã làm cho người dùng hoài nghi về chất lượng của nó. Những vụ lừa đảo, gạ tình, những câu chuyện tai ương đầy bi kịch xung quanh các cặp đôi… Nhưng sự ra đời của Tinder vài năm về trước đã phần nào đánh tan những nghi ngờ đó. Từ thiết kế, nội dung và các điều khoản của ứng dụng giúp cho người dùng mở mang và có ánh nhìn đầy thiện cảm với Tinder.

Điều này trước tiên thể hiện ở việc Tinder không có chức năng gửi ảnh. Những kẻ có hành vi xấu dường như sẽ "không có đất diễn". Và đây là lý do khiến người dùng an tâm hơn về ứng dụng vô cùng văn minh này.

Tiếp theo phải kể đến việc chúng ta chỉ có thể nhắn tin trò chuyện với những người “Match” mình. Hiểu đơn giản thì khi cả hai người cùng “quẹt phải”, tức là họ thấy sự thú vị từ đối phương, thì họ sẽ được ghép cặp. Và từ đây họ mới có tính năng nhắn tin. Thậm chí, bất cứ những hành vi nhắn tin không lành mạnh cũng sẽ có thể bị đối phương báo cáo bằng vài thao tác đơn giản. Ban quản lý Tinder sẽ xem xét ngay để xử lý hành vi ấy, nặng nhất là sẽ khóa tài khoản và số điện thoại đăng nhập.


 
Ngoài ra, những màu chủ đạo của Tinder là màu hồng, trắng, vàng được người dùng khen ngợi là những gam màu thân thiện, tươi vui trong sáng, mang lại cho họ cảm giác an toàn. 

Tại Tinder, bất cứ ai cũng có thể tìm thấy tình yêu
Hẳn là nhiều người sẽ tự đặt ra một câu hỏi khi chưa biết gì về ứng dụng hẹn hò này: Tinder là app cho người dị tính hay cộng đồng LGBT? Câu trả lời là Tinder phù hợp với tất cả mọi người. Bên cạnh phần chọn giới tính bản thân (Nam/nữ) thì bạn được quyền chọn những người hiển thị thuộc giới tính nào (Nam/nữ/nam và nữ). Giờ đây, không chỉ người dị tính có cơ hội ghép đôi hẹn hò mà cả những người đồng tính, song tính và chuyển giới cũng có khả năng làm điều đó. Đặc biệt là khi cộng đồng ấy luôn đấu tranh từng ngày để khao khát được sống là chính mình và hơn cả là tìm được hạnh phúc lứa đôi.

Tại Tinder, bất cứ ai cũng có thể tìm thấy tình yêu
Tinder là môi trường mở cho người dị tính và LGBT.

Chính từ việc xây dựng giao diện thân thiện với người dùng, ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng Tinder. Do đó, cơ hội ghép cặp cao hơn, kéo theo cơ hội hẹn hò, thành đôi… Thậm chí đã có rất nhiều cặp nên vợ nên chồng hạnh phúc từ Tinder. 

Hơn cả, Tinder lan tỏa một thông điệp tốt đẹp “Ồ, mình hiểu nỗi cô đơn của bạn. Hãy cứ tiếp tục và Tinder sẽ giúp bạn hết sức mình!”
Câu chuyện về những người cô đơn sử dụng ứng dụng hẹn hò thật khó nói. Họ có thể là những người kén chọn, là những người ít khi giao tiếp với cộng đồng, là những người ngại phải tham gia những buổi “gặp mặt” gượng ép. Nhưng sâu thẳm bên trong họ cũng vẫn là con người, họ có quyền yêu thương và được yêu thương. Hiểu rõ điều này của các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18-30, Tinder đã mang đến một món quà, một đặc ân để bất cứ ai cũng phải trầm trồ và cảm động.

Thế hệ cô đơn đang khao khát kiếm tìm một hạnh phúc lứa đôi
Thế hệ cô đơn đang khao khát kiếm tìm một hạnh phúc lứa đôi

Trước hết, Tinder thiết lập thuật toán để định vị địa điểm và bạn có thể chọn xung quanh khu vực mình đang sinh sống với khoảng cách nhất định. Như vậy, bạn dễ tìm được những người có khả năng hẹn hò ở gần mình hơn. Điều này khá thú vị bởi nó tiết kiệm thời gian đi lại, thuận tiện cho cả đôi đường. Hoặc bạn có thầm thương trộm nhớ một anh cuối xóm nào đó nhưng không dám nói, mà người ấy cũng dùng Tinder thì đây hẳn là một cơ hội rất tuyệt đó. Chúng ta từng biết đến câu chuyện dở khóc dở cười của hai bạn trẻ nhà ở Hà Đông và Long Biên chia tay vì quá xa. Nhưng với Tinder chuyện khoảng cách không còn là vấn đề. Bạn được quyền lựa chọn khoảng cách cự li tìm đối phương theo mong muốn.

Trong phần tin nhắn của Tinder cũng không có chức năng “Đã xem” hay “Online/Offline”, tức là chúng ta không biết đối phương đã đọc tin nhắn hoặc có đang dùng app hay không. Nghe thì có vẻ bất tiện nhưng điều ấy lại làm giảm thiểu những tổn thương trong quá trình ghép cặp. Chắc hẳn bạn đã từng đau lòng khi nửa kia “chế độ xanh lá” mà lại “xa lánh” bạn đúng không? Hay bạn cũng từng đau đáu khi nhìn thấy dòng chữ “Đã xem” đầy ai oán. Quả thật người ta nói một câu rất đúng “Mắt không thấy, tim không đau”.

Tinder cũng đưa ra cho người dùng những gợi ý về gói "Tinder Gold/Tinder Plus" với nhiều mức giá ưu đãi khác nhau, nhất là khi bạn mua trên App Ví VTC Pay, luôn được giảm giá nhiều nhiều nữa, 25%, 50%, thậm chí tới 75% siêu hấp dẫn. Những mức giá này không phải là một số tiền quá đắt, chí ít là với những người có nhu cầu tìm một nửa hạnh phúc. Tinder hiểu rằng người dùng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền để được hưởng những dịch vụ tuyệt vời của Tinder Gold/Tinder Plus như biết được ai “quẹt phải” mình, hoặc quay lại “lướt phải” với những người mình từng lỡ bỏ qua… 

Mua tinder gold giảm giá 25% tại Ví VTC Pay
Tinder Gold với mức giá hấp dẫn cho những người cô đơn. Hiện đang được giảm giá 25% trên app Ví VTC Pay hoặc tại website: http://vtcpay.vn/tinder_08
 
Vậy bí kíp nào để hồ sơ Tinder của bạn nhận được nhiều lượt "quẹt phải" trên Tinder?
Thực tế, phần giới thiệu bản thân (bio) là yếu tố quan trọng tạo ra những cơ hội hẹn hò hay cũng có thể phá hủy chúng. Phần này cũng quan trọng như phần hình ảnh bởi nhờ đó đối phương sẽ đưa ra quyết định liệu có nên làm quen với bạn. Nhìn chung, lời tự giới thiệu hay luôn được viết ngắn gọn và dễ nhớ, và đủ thú vị, khiến đối phương cười và muốn tìm hiểu thêm về bạn.

Dưới đây là một số lời khuyên để “nâng cấp” phần giới thiệu và thể hiện bản thân bạn một cách thú vị nhất để nhận được nhiều lượt “quẹt phải” hơn, giúp bạn tăng tỉ lệ "thoát ế" trên Tinder.

* Phần giới thiệu thông thường: Mình là người đam mê ẩm thực
* Giới thiệu thu hút hơn: Mình đang muốn tìm quán phở ngon nhất Hà Nội. Nhắn cho mình nếu bạn biết quán nào ngon nhé!
>> Chia sẻ những điều cụ thể không chỉ giúp bạn nổi bật so với những người cùng chung sở thích mà còn giúp thu hút những người có cùng mối quan tâm với bạn. Thay vì chỉ nói rằng bạn đam mê ẩm thực (ai mà chẳng thích ăn chứ J), hãy nói về quán xá hoặc những món mà bạn yêu thích. Cách này còn gợi ý ngay cho đối phương một ý tưởng cho  lần hẹn đầu.

* Phần giới thiệu thông thường: Mình cao 1m65 nếu đi giày cao gót
* Giới thiệu thu hút hơn: Nhiều người lo lắng về chiều cao, tui thì chỉ lo bề rộng thôi.
>> Với nhiều người, chiều cao là một vấn đề lớn khi hẹn hò. Phụ nữ đề cập đến chiều cao trong phần giới thiệu thường vì họ muốn một người cao hơn mình và đôi khi đàn ông cũng học theo cách này để “khiêm tốn” nói rằng mình cao tới 1m90. Lời khuyên ở đây là bạn hãy thoải mái nói về chiều cao thực sự của mình và thêm một vài lời đùa giỡn vui vẻ. Nếu đó là điều mà đối phương quan tâm và cho là bạn quá cao hay quá thấp thì họ có thể “quẹt phải” hay “quẹt trái” theo cách họ muốn ngay từ đầu.
 
bí kíp để hồ sơ Tinder của bạn nhận được nhiều lượt "quẹt phải" trên Tinder
 
* Phần giới thiệu thông thường: Mình không có thói quen nhắn tin trước
* Giới thiệu thu hút hơn: Nhắn cho mình biết bạn thích pizza đế dày hay đế mỏng, có dứa hay không có dứa? Mình sẽ nói cho bạn biết chúng mình hợp nhau thế nào
>> Thật sự, những phần giới thiệu có phần “phòng thủ” sẽ khiến người ta tưởng tượng rằng nói chuyện với bạn chẳng vui chút nào hoặc bạn rất lười và muốn đối phương làm mọi thứ. Và khi bạn nói “không” trên phần giới thiệu thì chắc hẳn bạn sẽ còn nói “không” với nhiều điều nữa. Mọi kết nối và mọi mối quan hệ đều đòi hỏi nỗ lực từ cả hai phía nên dù bạn không có thói quen nhắn tin trước thì cũng nên khuyến khích người ta nhắn tin cho bạn bằng những câu hỏi thú vị để bắt đầu cuộc trò chuyện môt cách dễ dàng.

* Phần giới thiệu thông thường: Mình không thường dùng ứng dụng này
* Giới thiệu thu hút hơn: Mình có thể nhắn tin trả lời chậm như một ông già nhưng nếu gặp bạn, mình sẽ nói chuyện với tốc độ nhanh như gió, mình hứa đấy!
>> Nếu bạn thực sự không thường dùng Tinder, hãy chia sẻ lý do và tỏ ra chân thành. Điểm chung ở các phần giới thiệu không hay là mang năng lượng tiêu cực, khiến người ta cảm giác bạn không sẵn sàng nói chuyện. Bạn sẽ nhận được nhiều lượt “quẹt phải” hơn nếu duy trì thái độ tích cực và quan trọng hơn là thể hiện rằng bạn muốn một mối quan hệ thực tế hơn là chỉ những kết nối trên mạng.

* Phần giới thiệu thông thường: Mình thích đi du lịch
* Giới thiệu thu hút hơn: Dự định của mình cho chuyến đi tới là đến Bagan để ngắm khinh khí cầu trong bình minh rực rỡ. Còn bạn thì sao?
>> Những người yêu thích du lịch thường tự nhận mình là một “tâm hồn lang thang” trên phần giới thiệu Tinder. Du lịch là một điều tuyệt vời nhưng nếu bạn muốn thể hiện đam mê của mình thì hãy đính kèm thật nhiều ảnh khi bạn đi du lịch và nói về những địa điểm thật cụ thể.

Lời khuyên vàng! Các câu hỏi mở luôn là sự lựa chọn an toàn. Những phần giới thiệu với câu hỏi vui nhộn (hay kỳ quặc) sẽ khiến mọi người dùng lại và suy nghĩ về nó, hoặc hơn nữa là khiến họ thích thú muốn trả lời để từ đó dẫn đến một cuộc hội thoại (hi vọng) sẽ thật thú vị. Dưới đây là một vài câu hỏi như thế:

* Điều kỳ quặc nhất bạn đã từng làm ở nơi công cộng là gì? >> Hãy sẵn sàng cho những câu chuyện thú vị
* Nếu bạn có thể biết trước một điều về tương lai của mình, bạn muốn biết về điều gì? >> Câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu được điều gì quan trọng với họ
* Mình mới đến thành phố này. Quán ăn/ café bạn thích nhất ở đâu vậy? Chúng mình có thể hẹn nhau và sau này nói với con chúng mình là bố mẹ đã gặp nhau ở đó.. >>  Hài hước, tán tỉnh, câu hỏi này sẽ phá bỏ ngại ngùng của lần đầu nhắn tin. Và nếu đối tác mới đến thành phố này như bạn, bạn có thể hỏi tiếp về nơi họ đã qua. Đôi bên đều có lợi!
 
Tâm hồn của những người cô đơn thì như biển cả, vừa sâu vừa khó lường. Nhưng bằng việc thấu hiểu đúng đối tượng mình nhắm đến cần gì, thì Tinder đã thực sự tạo ra một ứng dụng vô cùng tuyệt vời. Tải Tinder App ngay tại đây bạn nhé: https://bit.ly/TinderxVTC_May

Nhớ mua Tinder Gold - Tinder Plus giảm giá 25% ngay tại VTC Pay để có thêm nhiều tính năng đặc biệt, giúp bạn tìm người hợp cạ nhanh hơn - dễ dàng hơn nhiều nữa nha!

 

>> Đọc thêm: Hốt trọn bí kíp mua Tinder Plus - Tinder Gold giá rẻ

Từ khóa:

Tinder

Top