VTC Pay khuyến cáo khách hàng lưu ý: các hành vi lừa đảo bằng công nghệ cao với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi để chiếm đoạt tiền từ tài khoản của người dùng đang ngày càng gia tăng. Có thể kể đến một số hành vi gần đây như:
Lừa khách hàng cung cấp thông tin trên các đường link lạ KHÔNG chính thống, thông báo trúng thưởng, yêu cầu thông tin tài khoản VTC Pay/Ngân hàng/Mật khẩu/Mã xác minh OTP …
Mạo danh ngân hàng, tổ chức tài chính/tín dụng mời chào gói vay với lãi suất thấp để yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng và OTP.
Lừa đảo khách hàng cung cấp thông tin qua các địa chỉ email lạ KHÔNG chính thống,
Mạo danh nhân viên CSKH / nhân viên kỹ thuật của nhà mạng, ngân hàng, ví điện tử để hỗ trợ giải quyết sự cố hoặc giúp Khách hàng nâng cấp sim ĐT thành SIM 4G, 5G, sau đó yêu cầu khách hàng nhắn tin theo cú pháp DS gửi 901. Đây là cú pháp đổi sim điện thoại qua phôi sim trắng theo phương thức nhắn tin (SMS). Khách hàng sẽ mất quyền kiểm soát sim vì sim của đối tượng lừa đảo trở thành sim "chính chủ" và truy cập vào ứng dụng ví điện tử, ứng dụng thanh toán online của Khách hàng để chiếm đoạt tiền.
1. KHÔNG NÊN:
2. NÊN:
Khóa thẻ ngân hàng ngay khi nghi ngờ bị lộ thông tin thẻ (có giao dịch bất thường) và báo cho ngân hàng phát hành thẻ tra soát giao dịch.
Khóa thẻ ngân hàng nếu không còn nhu cầu sử dụng.
Định kỳ thay đổi MKĐL VTC Pay để thực hiện giao dịch.
Báo ngay cho Bộ phận CSKH của VTC Pay ngay khi bị mất ĐT/sim ĐT hoặc tài khoản VTC Pay
3. KÊNH THÔNG TIN CHÍNH THỐNG CỦA VÍ ĐIỆN TỬ VTC PAY