Bảo mật an toàn của Ví điện tử VTC Pay

VTC Pay 17/01/2015 10:31
Bạn có biết Ví điện tử VTCPay được bảo mật rất an toàn, đạt chuẩn như hệ thống Ebanking của ngân hàng không ?

Khác với những tài khoản thông thường, tài khoản ví điện tử VTCPay có độ bảo mật rất cao và an toàn như tài khoản Ebanking của bất kì ngân hàng nào, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về các đặc tính này, không những bảo mật tuyệt đối về thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch,… bên cạnh đó ví điện tử VTCPay còn bảo mật an toàn ngay từ khâu đăng kí đến khâu thanh toán.

Bảo mật ở phần đăng kí

Khi đăng kí bất kì một tài khoản nào, thông thường chỉ yêu cầu mật khẩu có từ 6 kí tự trở lên, nhưng khi đăng kí ví điện tử VTCPay, mật khẩu yêu cầu từ 6 -18 kí tự,nhưng trong đó phải đảm bảo có chữ in HOA, chữ in thường và số ( ví du : A, a , 0…). Do đó trong trường hợp khi bạn bị đánh cắp tài khoản, người khác cũng khó đoán được mật khẩu của bạn.


Bảo mật ở phần đăng nhập
Khi đăng nhập vào ví điện tử VTCPay, nếu nhập sai mật khẩu ba lần, các bạn sẽ phải nhập mã cáp tra, để tăng độ an toàn, bảo mật cho tài khoản.


Khi thực hiện các giao dịch thì phải nhập mã ODP/OTP theo loại hình đăng kí
Có 5 hình thức bảo mật :
-    ODP qua SMS : Là mật khẩu sử dụng trong ngày giúp khách hàng bảo mật Ví điện tử VTC Pay sau mỗi giao dịch. ODP có thể sử dụng nhiều lần cho nhiều giao dịch khác nhau trong thời gian hiệu lực là 24h kể từ khi nhận được tin nhắn
-    ODP qua email: Là mật khẩu sử dụng trong ngày giúp khách hàng bảo mật Ví điện tử VTC Pay khi thực hiện giao dịch. ODP sẽ được gửi qua email. ODP có thể sử dụng nhiều lần cho nhiều giao dịch khác nhau trong thời gian hiệu lực là 24 giờ kể từ khi nhận được email
•    Để xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ bảo mật ODP qua SMS va ODP qua email, mời các bạn xem chi tiết tại đây
-    OTP ma trận: là mật khẩu trong bảng gồm 8 dòng và 8 cột, trong đó bao gồm mỗi dòng và cột chứa các chữ cái/số tương ứng, các bạn chỉ việc nhập các số thứ tự và cột tương ứng. OTP ma trận chỉ có hiệu lực cho một lần giao dịch.
-    OTP app : là một dãy gồm 6 chữ số do phần mềm tự sinh ra, có hiệu lực trong vòng 30s, khi soạn tin nhắn để lấy mã này, các bạn sẽ không phải tốn bât kì chi phí nào.
-    OTP SMS ( chỉ áp dụng khi rút tiền mặt )
•    Hướng dẫn sử dụng
+ OTP ma trận vật lý


Rất đơn giản, trên mỗi thẻ có in một bảng ma trận số gồm 64 ô số (8x8) khác nhau. Sau khi đăng ký dịch vụ bảo mật OTP ma trận, mỗi lần thực hiện giao dịch có giá trị vượt hạn mức bảo mật, khách hàng nhập vào 3 tọa độ ô số ngẫu nhiên được chọ từ thẻ
Ví dụ : theo bảng trên, mã OTP của bạn là  :B3D5G3, vậy tương ứng mật khẩu của bạn sẽ là 2669C5
+ OTP app : Chức năng lấy và sử dụng mã bảo mật OTP bằng chức năng OTP mobile trên android và IOS giúp khách hàng bảo mật tài khoản khi thực hiện giao dịch. Mã OTP sẽ có hiệu lực trong khoảng thời gian là 30s kể từ lúc lấy. Khách hàng có thể lấy không giới hạn số lượng mã OTP mà không bị tính phí tin nhắn như dịch vụ bảo mật ODP
•    Để xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ bảo mật OTP ma trận vật lý và OTP app, mời các bạn xem chi tiết tại đây
Lưu ý : khi các bạn rút tiền tại ngân hàng , nếu không áp dụng 4 loại hình thức bảo mật đầu tiên thì bắt buộc phải dùng hình thức thứ 5 ( OTP SMS )
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 1 trong 5 dịch vụ bảo mật mà chúng tôi cung cấp nêu trên để tăng thêm 1 lớp bảo vệ với chế độ xác thực giao dịch thông qua tin nhắn hoặc email.


Cổng thanh toán – Ví điện tử VTC Pay
Hotline: 19001530
Website : hotro.vtc.vn



Từ khóa:

Top