Sài Gòn - Thanh toán tiền nước bằng hóa đơn điện tử từ năm 2018

VTC Pay 07/08/2017 17:07

Phương thức thanh toán bằng hóa đơn điện tử mang lại nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp. Kể từ hóa đơn kỳ 10 (cuối tháng 9 tới), Công ty CP Cấp nước Bến Thành - đơn vị đầu tiên của ngành nước TP HCM áp dụng hóa đơn điện tử.

Đến năm 2018, Các công ty cấp nước khác thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn sẽ không đến từng hộ thu tiền nữa mà chỉ đến ghi chỉ số đồng hồ và áp dụng hình thức thanh toán tiền nước bằng hóa đơn điện tử.

Thanh toán tiền nước trực tuyến – Xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại

Trong ba tháng cuối năm, Công ty CP Cấp nước Bến Thành thu song song hai hình thức online và offline. Qua năm 2018, công ty sẽ không đến từng hộ thu tiền nữa mà chỉ đến ghi chỉ số đồng hồ” - ông Nguyễn Mười, phó giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành cho biết.
Thực hiện chuẩn bị cho việc chuyển giao này, trong kì tháng 10 và 11, nhân viên ghi số nước tại hộ dân sẽ thông báo ngay số tiền, hạn thanh toán, in bảng chuyển đổi hóa đơn điện tử và thu thập số điện thoại, email của khách hàng. Đội Quản lí đồng hồ nước sẽ hướng dẫn cách đóng tiền và để lại số điện thoại người tư vấn.
 

 
"Với hình thức thanh toán trực tuyến hóa đơn tiền nước này, người dân có thể chủ động thanh toán tiền nước trong 30 ngày kể từ ngày thông báo có hóa đơn tại nhiều thời điểm, nhiều nơi như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và các chi nhánh thuộc 10 đơn vị thu hộ (AgriBank, ngân hàng Đông Á, EximBank, MB Bank, VietinBank, VietcomBank, ACB, BIDV, Ví điện tử VTC Pay). Khi cần hóa đơn, khách hàng tự truy cập website của công ty cấp nước và tải xuống” - ông Nguyễn Thành Phúc, giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành nói.

“Đây là giải pháp giúp người dân thanh toán tiền nước chủ động hơn về thời gian và không phải đi xa. Sau khi đọc chỉ số nước 5 ngày, người dân sẽ xem hóa đơn trên website và thanh toán trong 30 ngày kế tiếp.
Đến ngày thứ 15 khách hàng chưa thanh toán, công ty sẽ gửi tin nhắn nhắc nhở và đến sau ngày thứ 30 sẽ có thông báo văn bản về việc ngưng cung cấp dịch vụ.
Đối với khách hàng chưa quen dùng hình thức thanh toán điện tử sẽ có người hướng dẫn cụ thể tại điểm đóng tiền và có 3 tháng để làm quen với cách thu mới” - ông Mười thông tin.


Hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp

Chia sẻ hành trình thực hiện hóa đơn điện tử, ông Nguyễn Mười, Phó giám đốc Công ty CP Cấp nước Bến Thành nhớ lại, từ chủ trương của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), cuối tháng 3-2017, Công ty CP Cấp nước Bến Thành tìm kiếm đơn vị cung cấp, tư vấn uy tín để hợp tác xây dựng phần mềm hóa đơn điện tử. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, đơn vị đã triển khai các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, đồng thời tập trung đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu, tính chất công việc mới.

Ngoài ra, công ty cũng bắt tay thực hiện hàng loạt việc khác như: bổ sung các thay đổi thông tin theo yêu cầu khách hàng, cập nhật thông tin mới của khách hàng; thông tin địa chỉ trụ sở, địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước; chủ động liên hệ với cơ quan thuế để được hỗ trợ nghiệp vụ…

Cũng theo ông Nguyễn Mười, việc triển khai hóa đơn điện tử tại Công ty CP Cấp nước Bến Thành thuận lợi nhiều hơn các đơn vị cấp nước khác. Địa bàn công ty phụ trách cấp nước gồm các quận 1, 3 dân cư tương đối ổn định. Nguồn dữ liệu thông tin của khách hàng đã được lưu trữ tương đối đầy đủ.

Về tính tiện ích khi sử dụng hóa đơn điện tử, lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Bến Thành cho rằng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều mặt, nhất là tiết kiệm chi phí in ấn. “1 kỳ hóa đơn để khách hàng thanh toán tiền nước là 66.245 bản (tương ứng số lượng đồng hồ nước mà công ty quản lý). Trong khi quy định về tài chính thì công tác lưu trữ bằng giấy đối với các chứng từ phải trên 20 năm. Như vậy, ngoài tiết kiệm chi phí in ấn hóa đơn tiền nước còn tiết kiệm mặt bằng kho để lưu trữ”, đại diện lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Bến Thành cho biết. Đồng thời, các báo cáo cho cơ quan thuế cũng không cần phải in ra giấy nữa mà thông qua hệ thống mạng điện tử.

Giảm rủi ro cho khách hàng

Hóa đơn điện tử cũng mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, giảm rủi ro trong giao dịch. Khách hàng cần thanh toán tiền nước chỉ cần lên hệ thống tải hóa đơn về và có thể lưu lại trên máy. Hóa đơn điện tử cũng đáp ứng được yêu cầu bảo mật thông tin. Do giao dịch thông qua phương tiện điện tử nên thời gian sẽ được rút ngắn lại.

---------------------
VTC Pay vinh dự là đơn vị cung cấp kênh thanh toán tiền nước online kết hợp cùng Công ty CP Cấp nước Nhà Bè, Công ty CP Cấp nước Gia Định, Công ty CP Cấp nước Trung An, Công ty CP Cấp nước Tân Hòa.
 

 
Thực hiện chủ trương chuyển đổi sang thanh toán hóa đơn điện tử của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, từ năm 2018, VTC Pay sẽ trở thành đơn vị cung cấp hình thức thanh toán nước online nhanh chóng, tiền lợi hàng đầu cho người dân.


Để nộp tiền nước online qua VTC365, quý khách truy cập:

 
 


 
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Ví điện tử - Cổng thanh toán điện tử VTC Pay
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Website: vtcpay.vn | 365.vtcpay.vn
Fanpage: http://facebook.com/vtcpay
 
 
Từ khóa:

Top