Không chỉ nhận tin nhắn thông báo tiền điện, hóa đơn điện tử hàng tháng cũng sẽ được gửi vào email cho khách hàng sử dụng điện. Đó là những tiện ích, tạo thuận tiện tối đa, giảm thời gian và công sức cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô của EVN HANOI.
1. Dịch vụ thông báo tiền điện qua tin nhắn
Từ tháng 4-2017, EVN HANOI đã cung cấp chức năng tra cứu thông tin tiến độ cấp điện mới qua dịch vụ nhắn tin chủ động tới đầu số 8088 nhằm đa dạng hóa các kênh thông tin nâng cao chất lượng phục vụ, giúp khách hàng tra cứu thông tin cấp điện mới nhanh chóng. Theo đó, khách hàng chỉ cần nhắn tin đúng cú pháp truy vấn thì hệ thống sẽ trả về tin nhắn thông báo tiến độ hiện tại của hồ sơ cấp điện mới cho khách hàng.
Cú pháp tin nhắn: EVNHANOI CD GK0123456789 gửi 8088
Trong đó: GK0123456789 là mã cấp điện của khách hàng,
Phí dịch vụ: 1.000đ/tin nhắn.
Các thông tin tiến độ dự kiến hồ sơ cấp điện của khách hàng như thời gian tiến hành khảo sát, chi phí cấp điện, thời gian thi công… sẽ được cung cấp tới cho khách hàng nắm bắt một cách chủ động. Qua đó, dịch vụ sẽ tạo sự thuận tiện, tối ưu hóa thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Một số dịch vụ có thể tra cứu qua đầu số 8088 là: Đăng ký sử dụng dịch vụ; Tra cứu thông tin dịch vụ; Hủy dịch vụ nhắn tin truy vấn; Tra cứu thông tin lịch ghi chỉ số; Tra cứu thông tin thanh toán tiền...
2. Dịch vụ nhận hóa đơn điện tử hàng tháng qua email
Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng sử dụng điện cũng sẽ nhận được thông báo tiền điện, hóa đơn điện tử hàng tháng qua email cá nhân và dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Các bước để nhận hóa đơn điện tử hàng tháng qua email:
Bước 1: Truy cập và đăng nhập trang web Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI (
http://cskh.evnhanoi.com.vn)
(Tài khoản là Mã khách hàng sử dụng điện: PDxxxxxxxxx)
Bước 2:
- Chọn mục “Cập nhật thông tin tài khoản - khách hàng"
- Đăng ký thông tin số điện thoại nhận tin nhắn và địa chỉ email nhận thông tin dịch vụ từ EVN HANOI
Trong quá trình thực hiện cập nhật thông tin tài khoản, khách hàng có thể gọi về Tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI: 19001288 để được hỗ trợ
Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được EVN HANOI đặc biệt chú trọng. Bên cạnh việc nhắn tin chăm sóc khách hàng hàng tháng, EVN HANOI cũng đã triển khai nhiều dịch vụ để khách hàng có thêm lựa chọn trong việc nắm bắt các thông tin liên quan đến sử dụng điện như: Sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên các thiết bị di động; Sử dụng dịch vụ Nhắn tin truy vấn thông tin về điện qua đầu số 8088; Gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN HANOI để được hỗ trợ, tư vấn (phục vụ 24/7): 19001288 - (024) 22222.000.
Ngoài ra, thực hiện chủ trương xóa bỏ hình thức thu tiền điện tại nhà đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán trực tuyến tiền điện, EVN HANOI hợp tác với VTC Pay triển khai thí điểm nộp tiền điện online qua
website https://365.vtcpay.vn và
ứng dụng mobile VTC Pay tại địa bàn quận Hai Bà Trưng. Theo đó, khách hàng tại quận Hai Bà Trưng thay vì đến điểm thu để nộp tiền điện có thể ở nhà hoặc bất kì nơi đâu, bất kì khoảng thời gian nào, thanh toán hóa đơn điện của gia đình trực tuyến một cách nhanh chóng thuận tiện qua dịch vụ VTC365 của nhà cung cấp VTC Pay. Việc phát triển kênh nộp tiền điện online này dự kiến được VTC Pay và EVN HANOI phát triển mở rộng ra toàn địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2017 và hứa hẹn sẽ trở thành kênh thanh toán tiền điện ưa thích của người dân thủ đô.
Để nộp tiền điện online qua VTC365, quý khách truy cập: