Để có một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn chẳng cần phải tốn quá nhiều tiền. Chỉ cần đảm bảo rằng quảng cáo tiếp cận đúng người. Bài viết này VTC Pay sẽ chia sẻ cho các bạn 8 điểm cần lưu ý (dưới dạng fun fun ^^) để bạn có một chiến dịch Google Adwords hiệu quả nhất nhé!
*
Hướng dẫn thanh toán Google Adwords bằng thẻ TPBank - VTCMastercard
1. Em luôn trong tâm trí anh
"Em" chính là khách hàng mục tiêu của bạn. Viết quảng cáo cũng như cua gái vậy, mọi câu chuyện đều xoay quanh cô ấy, hướng đến cô ấy và giúp cô ấy liên tưởng tốt về bạn. Liên tưởng tốt ắt tạo thiện cảm, việc thuyết phục để nhận cái gật đầu đồng ý (gật đầu mua hàng) là bạn hơn các đối thủ khác rồi. Chưa kể, hành vi hiện nay của Khách hàng sau khi mua hàng sẽ có checkin, feedback, việc mua hàng qua truyền miệng còn có sức mạnh kinh khủng hơn cả quảng cáo!
2. Mục tiêu rõ ràng
Điều quan trọng trước khi lên từ khóa, thiết kế banner quảng cáo là bạn cần biết mình muốn gì. Hầu hết chúng ta đều sử dụng quảng cáo Google Adwords để tăng doanh thu, tăng đơn hàng, việc tính chi phí/đơn hàng, ROI,...dễ dàng hơn là 1 chiến dịch đẩy mạnh thương hiệu (thường quan tâm tới việc hiển thị bao nhiêu, click, CTR thế nào,...) Do thông điệp, câu kêu gọi hành động tiếp theo sẽ khác, do đó để dẫn tới mua hàng sẽ trải qua nhiều quá trình, khó đo lường. Xác định đúng mục tiêu, ta sẽ đo lường chính xác hiệu quả quảng cáo.
3. Đừng gian dối người ơi
Hãy đảm bảo nội dung quảng cáo phù hợp với nội dung trang đích. Điểm chất lượng quảng cáo sẽ cao hơn, giá thầu giảm, vị trí hiển thị sẽ có cơ hội được tăng cao. Khách hàng rất khó chịu nếu bạn giật title một đằng, click vào thì một nẻo. Ngoài việc quảng cáo bị ảnh hưởng, họ sẽ "nhớ" đến bạn, nhưng là để "ghét" bạn, thậm chí nhiều khách còn tặng bạn vài "report" cho nhớ nữa! ^^"
4. Lời nói dối chân thật
Việc sử dụng các từ khóa phủ định sẽ giúp bạn hạn chế các click không liên quan, và giúp cho quảng cáo của bạn vẫn hướng đúng đối tượng. Giả sử bạn chạy chiến dịch Quảng cáo Google Adwords, bạn có thể phủ định từ "Facebook", "Zalo",.. để chắc chắn rằng những người click vào quảng cáo quan tâm tới quảng cáo Google!
5. Nhắm mục tiêu
Với chiến dịch tìm kiếm, hãy tận dụng 3 loại từ khóa đối sánh: Chính xác, Cụm từ và Rộng có điều kiện. Kinh nghiệm là đấu thầu cao nhất cho từ khóa chính xác, thấp nhất cho từ khóa rộng. Ngoài ra, việc phân chia nhóm quảng cáo theo danh mục, tính chất, giá, vị trí địa lí cũng giúp bạn viết quảng cáo và target dễ dàng hơn.
Ví dụ: Nhóm Quảng cáo Google Adwords tại Hà Nội sẽ tập trung nhắm đối tượng tại Hà Nội chứ không phải ở nơi khác.
6. Đẹp hơn mỗi ngày
Không phải cứ set xong quảng cáo là để đấy. Ngoài lập lịch chạy quảng cáo, bạn hãy vào kiểm tra hàng ngày về cụm từ tìm kiếm, CTR quảng cáo, số liệu cạnh tranh,...để đưa ra phương án tốt hơn. Bổ sung từ khóa, thay thế mẫu quảng cáo có CTR thấp hơn 5-7%, tăng điểm chất lượng,... là các việc bạn cần phải làm!
7. Đừng nói xa mobile - cho tâm hồn đau khổ
Tùy từng sản phẩm, người dùng sẽ mua nhiều hơn ở thiết bị khác nhau, nhưng nhìn chung, xu hướng tìm kiếm, mua hàng trên di động ngày càng cao. Hãy đảm bảo quảng cáo trên thiết bị di động vẫn ok, để dù họ chưa mua, nhưng nhờ quảng cáo hấp dẫn, dịch vụ vượt trội, họ sẽ nhớ đến bạn hơn! Nhưng việc trải nghiệm, thao tác trên bản mobile cũng cần được đảm bảo. Ngoài công cụ kiểm tra độ thân thiện của bản di động ở đây:, bạn phải cải tiến về việc lướt xem nội dung, nút đặt hàng, thanh toán, cuộc gọi,... thật tiện.
8. Theo em đi khắp thế gian
Chính là việc bạn cài mã theo dõi chuyển đổi, mã tiếp thị lại Remarketing cho website. Khách hàng ngày nay tìm hiểu kĩ lắm, họ vào web của bạn, của đối thủ xem giá, xem ảnh sản phẩm, đọc bình luận,..trước khi mua hàng. Việc chạy quảng cáo nhắm tới đối tượng đã từng vào website, đã vào xem sản phẩm A, B, C,...sẽ tăng cơ hội bán hàng. Về mã theo dõi chuyển đổi, tùy ngành hàng, bạn có thể cài mã chuyển đổi để theo dõi cuộc gọi, đăng ký nhận tin, đăng ký dùng thử website,.. Bạn có thể căn cứ vào số liệu đó để đánh giá hiệu quả quảng cáo!
Ngoài 8 tips trên, việc mở một tài khoản thẻ quốc tế nhanh nhất, phí thấp nhất để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả chắc chắn cũng là một trong những điều mà các bạn đang quan tâm đúng không nào? Đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu nữa! Hãy đọc thêm bài viết
Cách mở thẻ Mastercard online để chạy quảng cáo chỉ 2 phút để biết cách mở thẻ TPBank - VTC Mastercard online và cách add vào tài khoản quảng cáo sao cho hiệu quả nhé!