6 siêu bí kíp để sử dụng Ví điện tử an toàn

VTC Pay 04/12/2017 17:13
1. Chọn một nhà cung cấp Ví điện tử uy tín
Hiện nay, theo thống kê tại thị trường Việt Nam có hơn 30 đơn vị cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử, ví điện tử và các loại hình thương mại điện tử cho phép sử dụng Ví điện tử để thanh toán. Tuy nhiên, hiện nay, không nhiều các nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép và được kiểm soát quy trình an ninh, bảo mật chặt chẽ. Việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín được cấp phép là điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới khi đang dự định mở và sử dụng một Ví điện tử an toàn. 
VTC Pay nhận giấy phép trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước, tháng 04/2016  

2. Tạo cho tài khoản tính bảo mật “bất khả xâm phạm”
Để có một tài khoản Ví điện tử an toàn, VTC Pay khuyên bạn thực hiện đầy đủ các yêu cầu về bảo mật mà nhà cung cấp yêu cầu. Đồng thời thực hiện tính năng định danh tài khoản sẽ giúp bạn đảm bảo được luồng tiền nạp vào và rút ra từ tài khoản Ví điện tử của mình. Từ năm 2017, quy định về việc định danh tài khoản Ví điện tử bằng Tài khoản ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước chính thức ban hành. Hình thức bảo mật này giúp người dùng hạn chế tối đa các hình thức lừa đảo qua mạng internet, hoặc sử dụng Ví điện tử của người khác thực hiện hành vi bất chính. 


Định danh tài khoản Ví điện tử bằng Tài khoản ngân hàng giúp tài khoản của bạn trở nên "bất khả xâm phạm". 
Hướng dẫn định danh tại đây

3. Đảm bảo thay mật khẩu 3 tháng 1 lần.
Tài khoản Ví điện tử hay bất kì tài khoản internet nào cũng nên được thay đổi mật khẩu, thời gian tối ưu để duy trì bảo mật tài khoản tốt là 3 tháng đổi mật khẩu 1 lần. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đặt mật khẩu tài khoản với các kí tự đặc biệt, đủ chữ và số, kí tự viết hoa và mật khẩu dài trên 8 kí tự sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản của mình một cách an toàn nhất. 

4. Hạn chế sử dụng giao dịch thanh toán điện tử tại các hệ thống máy tính công cộng, máy tính lạ
Khi truy cập vào các hệ thống máy tính công cộng hay thiết bị lạ, không thường sử dụng, bạn có nguy cơ đánh cắp thông tin tài khoản cao hơn, dễ tạo cơ hội cho kẻ xấu sử dụng tài khoản của mình. Hiện đối với Ví điện tử VTC Pay, ngoài mật khẩu tài khoản Ví, để sử dụng được hay thanh toán, người dùng còn cần nhập mã OTP hoặc ODP - chuỗi 6 số ngẫu nhiên được sử dụng là mật khẩu động, sử dụng trong 1 lần hoặc 1 ngày tùy loại - việc này cũng giúp bạn hạn chế tối đa việc hack được tài khoản Ví. Tuy nhiên, VTC Pay khuyên bạn hãy là người tiêu dùng thông thái và cảnh giác với việc sử dụng các thiết bị lạ để thực hiện thanh toán. 

Hạn chế đăng nhập các thiết bị lạ khi thực hiện giao dịch thanh toán  

5. Cảnh giác với các form điền thông tin tài khoản Ví, tài khoản ngân hàng
Hiện nay, hành vi lừa đảo của tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi. Đặc biệt, đã có một số trường hợp khách hàng bị lừa đảo với phương thức: Tưởng được nhận, hóa ra là mất. Cụ thể, khách hàng sử dụng có thể nhận được một form với đường link không rõ ràng, yêu cầu nhập tên tài khoản và mật khẩu để nhận một khoản tiền nào đó. Hãy cực kì cảnh giác với chiêu thức này, đặc biệt là khi mua hàng online! Vì vô tình hành động đó đã khiến bạn để lộ toàn bộ tài khoản và các thông tin cá nhân của mình. 

6. Tìm hiểu kĩ về các điều khoản và nắm rõ các loại phí phải trả
Hiện nay, để sử dụng Ví điện tử và các tiện ích thanh toán online hữu dụng mà Ví điện tử mang lại, bạn cần Nạp ví một khoản và chi tiêu. Các loại ví điện tử hiện tại đều có phí đối với Nạp ví hay Rút tiền khỏi Ví điện tử. Phí nạp ví sẽ giao động từ  0 - 3% tùy thời điểm và tùy chính sách của các ngân hàng với nhà cung cấp Ví. Tuy nhiên, hãy là người thông thái nắm rõ các khoản phí "có thể phải trả" khi nạp - rút - chuyển tiền khi sử dụng Ví. Chúc bạn có cách sử dụng Ví điện tử an toàn và tiện lợi, tiết kiệm nhất nhé! 

Mở ngay Ví điện tử VTC Pay tại đây
Từ khóa:

Top