5 bí quyết bỏ túi để bảo vệ tài khoản ví VTC Pay

VTC Pay 21/07/2023 17:42

Để đề phòng rủi ro, tránh trường hợp tài khoản ví VTC Pay của bạn bị tấn công với mục đích xấu, hãy cùng VTC Pay bỏ túi 5 bí quyết vàng để tăng cường phòng vệ cho tài khoản của bạn

 

Phát triển đồng thời cùng các phương thức thanh toán trung gian tiện lợi chính là âm mưu trục lợi và lừa đảo để chiếm đoạt tài sản từ các đối tượng xấu. Chính vì vậy, hãy luôn chủ động đề cao cảnh giác, bảo vệ tài khoản cá nhân cũng là bảo vệ tài sản của bạn.

 

1. Bảo mật mã OTP của bạn.

Mã OTP như một Password mà chỉ có một mình bạn biết. Bạn tuyệt đối không cung cấp mã OTP của Ví VTC Pay cho bất kì ai ngay cả những nhân viên tự xưng là chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật hay bất cứ đơn vị nào liên hệ xử lý lỗi kỹ thuật tài khoản của bạn. 

Lưu ý, không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng VTC Pay, vì tính bảo mật của thiết bị không đạt.
 


2. Không tiết lộ thông tin tài khoản, thẻ ngân hàng và mã xác thực OTP ngân hàng.

Tuyệt đối cẩn thận đối với các thông tin cá nhân như mã tài khoản hay mã thẻ ngân hàng khi làm việc với các nhân viên ngân hàng, nhân viên công ty cho vay tài chính với mọi hình thức ngay cả ảnh chụp. Không lưu lại tên đăng nhập và mã khẩu bí mật tài khoản VTC Pay, tài khoản ngân hàng trên các trình duyệt web; thoát khỏi ứng dụng VTC Pay và các ứng dụng ngân hàng khi không sử dụng.
 

3. Thiết lập mật khẩu bảo mật cao.

Với tài khoản VTC Pay nói riêng, các tài khoản ngân hàng và tài khoản khác nói chung, khi thiết lập mật khẩu, bạn không nên sử dụng mật khầu đơn giản dễ đoán ví dụ ngày sinh, dãy số liên tiếp, dãy số trùng…Nên đổi mật khẩu ứng dụng định kỳ, tối thiểu một năm một lần hoặc khi bị lộ, nghi ngờ bị lộ thông tin.

Nếu bạn đang đặt mật khẩu quá đơn giản cho tài khoản VTC Pay của bạn thì đừng quên đổi ngay sau khi đọc xong bài viết nhé. 

4. Không chia sẻ thông tin tài khoản mình cho người khác

Lưu ý, không cho mượn hay cho phép người khác sử dụng tài khoản ví VTC Pay vì rất dễ bị thay đổi thông tin hoặc đánh cắp tài sản của bạn. Cẩn trọng khi cho phép ai đó mượn, sử dụng thiết bị di động/thiết bị cá nhân có đăng nhập các tài khoản ngân hàng, tài khoản VTC Pay của bạn. Đăng xuất tài khoản VTC Pay, tài khoản ngân hàng ngay sau khi sử dụng.  

 

5. Không lưu lại thông tin số điện thoại, CMND hay thông tin tài khoản Ngân Hàng trên Mạng xã hội.

Tuyệt đối không lưu lại thông tin cá nhân như CCCD, số điện thoại, mật khẩu đăng nhập tài khoản, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang mạng xã hội, trình duyệt web. 

Không dùng máy tính công cộng, thiết bị không bảo mật để đăng nhập tài khoản VTC Pay, tài khoản ngân hàng. Đăng xuất tài khoản VTC Pay khỏi mọi thiết bị ngay sau khi sử dụng. 

Hãy ghi nhớ 5 nguyên tắc VTC Pay chia sẻ cùng bạn, để bảo mật tài khoản tối đa, tranh rủi ro cho tài khoản VTC Pay và các tài khoản ngân hàng của bạn.


 
Từ khóa:

Top