Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi TOP các địa điểm chụp ảnh cổ phục Việt Nam siêu đẹp

TOP các địa điểm chụp ảnh cổ phục Việt Nam siêu đẹp

Những năm gần đây, cổ phục Việt Nam bỗng nhiên hot trở lại một cách bất ngờ. Thay vì kéo nhau đi chụp ảnh hán phục cổ trang thì bây giờ giới trẻ lại kéo nhau đi chụp ảnh cổ phục Việt Nam. Bài viết này VTC Pay sẽ review cho các bạn một số địa điểm chụp ảnh cổ phục Việt Nam cực kỳ nên thơ nhé!

1. Hoàng thành Thăng Long

  • Địa chỉ: Số 19C đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội

Nếu là người dân Hà Nội thì không ai không biết đến Hoàng thành Thăng Long. Sau khi trải qua hơn 10 thế kỳ, hoàng thành Thăng Long giờ đây đã trở thành một minh chứng sống cho một thời kỳ lịch sử dài đằng đẵng của nước ta. Diện tích ở đây lên tới tận 18.000 ha và bao gồm rất nhiều những di tích lịch sử quan trọng như điện Kính Thiên, Cửa Đoan, Bắc Môn…

Chính vì sự cổ kính của nó, nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch, tham quan văn hóa và lịch sử. Từng bối cảnh ở đây đều có thể đem đến cho bạn những tấm hình đẹp nhất. Vì thế, Hoàng thành Thăng Long không chỉ là địa điểm chụp cổ phục cực đẹp mà còn là địa điểm chụp ảnh kỷ yếu yêu thích của các bạn trẻ ở Hà Nội.

>>>Xem thêm: Những địa điểm picnic cực đẹp và chill ở Hà Nội

2. Việt phủ Thành Chương 

  • Địa chỉ: Hiền Ninh, Sóc Sơn

Nằm cách Hà Nội không xa là một nơi mang tên Việt phủ Thành Chương. Nơi đây được rất nhiều giới nghệ thuật ghé thăm bởi 30 công trình kiến trúc cổ thuần túy, đậm chất dáng vẻ Việt Nam của thế kỷ trước. Dạo quanh một vòng trong đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian lịch sử bao quanh, cứ như bản thân đang thực sự ở trong lịch sử vậy.

Việt phủ Thành Chương xứng danh là một chốn hoàng cung yêu kiều, với những kiến trúc nhỏ từ hồ sen, tháp đến nhà lợp, nhà hát, nhà tranh…Mỗi một ngôi nhà ở đây đều toát lên vẻ cổ kính đặc biệt của nó. Không chỉ vậy, những ngôi nhà cổ ở đây đều có những cái tên rất hay như quán Xuân Phong, nhà Mạc Hương, nhà Thanh Tĩnh, lầu Tường Vân, cổng Hương….Bảo đảm bạn sẽ có những tấm hình thật thanh

3. Cố Đô Hoa Lư

  • Địa chỉ: Xã Trường Yên, tỉnh Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Việt Nam. Dù đã trải qua nhiều biến cố lịch sử nhưng nơi đây vẫn lưu giữ các dấu ấn mang tính lịch sử, đánh dấu một thời đại hào hùng đã qua. Hiện nay, quần thể di tích Hoa Lư có khoảng 30 di tích, 2 trong số đó là đền vua Đinh và đền vua Lê là tiêu biểu nhất.

địa điểm chụp ảnh cổ phục

Ngoài ra, những đình, chùa cổ ở đây cũng có đến hàng nghìn năm tuổi vì là một phần kiến trúc của cung điện chính. Mỗi một di tích đều có sức hấp dẫn riêng, bảo đảm sẽ đem đến cho bạn những góc hình ưng ý nhất. Ngoài cố đô Hoa Lư ra thì Ninh Bình có nhiều nơi có thể chụp ảnh cổ phục như Tràng An, Hang Múa, Chùa Bái Đính, Động An Tiêm,…

Mua vé xe du lịch Ninh Bình giá siêu rẻ tại VTC Pay

4. Cố Viên Lầu

  • Địa chỉ: Tam Cốc, Ninh Hải, tỉnh Hoa Lư, Ninh Bình

Một trong những địa điểm chụp ảnh cổ phục đẹp ở Ninh Bình nữa chính là Cố Viên Lầu. Đây là một trong những nơi nằm trong khu quần thể di sản thế giới Tràng An và là một phần quan trọng trong khu du lịch Tam Cốc Bích Động. Đi xuôi theo dòng sông Ngô Đồng cạnh bến thuyền Tam Cốc, bạn sẽ được bước vào một vùng làng quê đầy cổ kính, khiến bạn chìm vào dòng thời gian của lịch sử.

địa điểm chụp ảnh cổ phục

Cố Viên Lầu bao gồm những khu nhà cổ xưa được phục chế theo hình ảnh của làng quê Bắc Bộ, từng ngôi nhà đều được trưng bày các chủ đề khác nhau, thể hiện những giá trị văn hóa riêng của mỗi vùng đất Việt. Vì vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà truyền thống này, Cố Viên Lầu đã trở thành một địa điểm chụp ảnh cổ phục mà nhiều người yêu thích.

>>>Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình: Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình

5. Đại Nội – Cố Đô Huế

Từ đầu thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20, khu Đại Nội Huế được xây dựng và trở thành một trong các di thích được công nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO. Đại Nội Huế lưu giữ nhiều dấu ấn đặc sắc của phong kiến triều đình nhà Nguyễn trong hàng trăm năm. Chính vì vậy, một địa điểm lịch sử như này đã trở thành bối cảnh cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, từ phim ảnh cho tới những tấm hình phong cách cổ xưa.

địa điểm chụp ảnh cổ phục

Đại Nội – một công trình kiến trúc nghệ thuật cung đình vô cùng độc đáo đã thu hút vô số khách du lịch trong và ngoài nước. Nhờ những hoa văn bắt mắt trang trí khác nhau đã tạo nên vô số góc chụp ảnh. Các photographer có thể thỏa sức sáng tạo, bắt góc sao cho những tấm ảnh trở nên đẹp nhất. Những điểm thu hút khách nhất ở Đại Nội là Tử Cấm Thành, điện Khâm Văn và Ngọ Môn.

Tạm kết

Trên đây là những địa điểm chụp ảnh cổ phục Việt Nam siêu đẹp cho các bạn. Hy vọng những thông tin trong bài đã giúp bạn lựa chọn được địa điểm sống ảo phù hợp nhất! Chúc các bạn có những bức ảnh đẹp lung linh nhé!

- Advertisment -