Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế dành cho dân "sống...

Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế dành cho dân “sống ảo”

Huế là một thành phố nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp mang phong cách trữ tình, nơi đây không chỉ thích hợp cho những người yêu thích chụp ảnh cổ phục Việt Nam mà còn là địa điểm du lịch văn hóa của các du khách đến từ trong và ngoài nước. Hãy cùng xem đâu là những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế tại bài viết này nhé.

1. Đại Nội Huế

Đứng đầu danh sách chính là Đại Nội Huế, đây là một địa điểm nổi tiếng mà bất cứ khách du lịch nào đến Huế cũng sẽ ghé qua. Được xây dựng từ năm 1804, Đại Nội Huế là một di sản văn hóa thế giới thuộc quần thể di tích cố đô Huế. Nơi đây từng là nơi mà các vua chúa, triều đình nhà Nguyễn sinh sống và hoạt động.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở huế

Nằm kế bên dòng sông Hương thơ mộng, địa điểm này có đến hơn 100 công trình lớn nhỏ, từ các công trình cung điện trang nghiêm đến những vườn hoa, hồ nước, cây cầu và tiểu cảnh tinh xảo. Bên trong cung điện được thiết kế theo hình thức “nam tả nữ hữu” (tức là nam đi bên trái và nữ đi bên phải). Bên ngoài Hoàng Thành có 4 cửa, cửa chính là Ngọ Môn, ba cửa còn lại lần lượt là Hiến Nhơn, Chương Đức và Hòa Bình. Mỗi một nơi trong đây đều có vẻ đẹp của nó, vì vậy dù bạn chụp ảnh ở góc nào cũng sẽ có những tấm hình hoàn mỹ.

2. Lăng Khải Định

Lăng Khải Định còn có tên gọi khác là Ứng Lăng. Được xây dựng trong vòng 11 năm từ năm 1920 đến 1931, Lăng Khải Định đã trở thành lăng tốn rất nhiều công sức, tiền của và thời gian nhất so với các lăng khác của vua triều Nguyễn.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở huế

Tuy mặt bằng xây dựng khá nhỏ hẹp, tổng thể Lăng Khải Định là một khối nổi hình chữ nhật cao khoảng 127 bậc, nhưng nơi đây thực sự là một biểu tượng đỉnh cao của nghệ thuật với những thiết kế vô cùng tinh xảo. Ngoại cảnh thiên nhiên hùng vĩ của lăng được xây dựng theo yếu tố phong thủy, từ núi đồi, khe suối đều được làm rất tỉ mỉ và chi tiết.

3. Đầm Lập An

Một trong các địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế nữa chính là Đầm Lập An, nằm giữa dãy núi Bạch Mã hùng vĩ và vịnh Lăng Cô dịu êm, đầm Lập An khiến bao người say đắm vì vẻ đẹp thơ mộng của nó. Với diện tích rộng khoảng 800ha, thuộc địa phận huyện Phú Lộc, khu vực này như một bức tranh ngoài đời thật.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở huế

Đến đầm Lập An, bạn sẽ ngẩn ngơ trước hồ nước phảng phất mây trời, bên cạnh là những dãy núi hùng vĩ mây mù mờ ảo. Vào những ngày nắng đẹp, từng tia nắng phản chiếu xuống mặt nước như một tấm gương lấp lánh ánh vàng. Còn đối với những ngày mây trôi, đầm Lập An toát lên vẻ thanh bình, không chỉ giúp du khách xua tan mọi phiền muộn mà có thể giúp bạn đem lại những tấm ảnh lãng mạn nhất.

4. Trường Quốc Học Huế

Tiếp theo trong danh sách này là trường Quốc học Huế – ngôi trường danh tiếng nhất của thành phố Huế. Nếu bạn chưa biết thì đây là một trong ba ngôi trường trung học phổ thông có chất lượng cao nhất cả nước, sánh vai cùng với trường Lê Hồng Phong của Hồ Chí Minh và trường Chu Văn An của Hà Nội.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở huế

Đặc biệt, đây còn là nơi theo học của chủ tịch Hồ Chí Minh thời còn trẻ, ngoài ra ngôi trường còn là nơi đào tạo của những cái tên nổi tiếng trong thời kỳ chiến tranh cứu nước như Hà Huy Tập, Phạm Văn Đồng, Trần Phú, Võ Nguyên Giáp….Không chỉ vậy, đây cũng là nơi ươm mầm của nhiều nhà thơ, nhà giáo nổi tiếng như Đặng Thai Mai, Tố Hữu, Tạ Quang Bửu….

địa điểm chụp ảnh đẹp ở huế

Nhờ kiểu kiến trúc tiêu biểu của Pháp, khi đến thăm trường, bạn sẽ thấy ngôi trường mang phong cách cổ của Châu Âu. Và cũng vì vậy mà nơi này đã trở thành một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế được nhiều người ghé thăm.

5. Bạch Mã Village

Nếu bạn từng xem qua bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” thì ắt hẳn bạn sẽ biết đến ngôi làng cổ tích Hobbit của những chú lùn. Và Bạch Mã Village chính là một địa điểm được xây dựng dựa trên nguyên mẫu của ngôi làng đó.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở huế

Khu du lịch rộng khoảng 3 ha này không khác gì một xứ sở thần tiên ở vùng trời Bắc Âu. Tại Bạch Mã Village,  có những ngôi nhà bằng gỗ nhỏ nhắn, xung quanh có những thảm cỏ xanh mướt và con đường bằng đá y như trong truyện cổ tích. Nếu đến đây chụp ảnh, bạn có thể ăn mặc theo phong cách cổ tích để hợp cảnh nhé.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở huế

Ngoài ra, để phục vụ những du khách có nhu cầu ngâm mình trong dòng nước mát lạnh. Khu du lịch này có đầy đủ từ các hồ suối tự nhiên, hồ tắm khô đến các thác trượt, nhà nấm, hồ bơi miễn phí giúp bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu thích cắm trại, Bạch Mã Village cũng có dịch vụ cung cấp những căn lều cao cấp, bên trong có đầy đủ phụ kiện để bạn có được một giấc ngủ thoải mái. Đặc biệt, nó còn có cả khu lửa trại cho mọi người tụ họp vui chơi, như một địa điểm dã ngoại đích thực.

Tạm kết

Trên đây là những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế dành cho dân “sống ảo”. Bạn đã ghé qua tất cả những nơi này chưa, nếu chưa đi hết thì đừng quên mua vé máy bay tại đây để được tận hưởng một kỳ du lịch vui vẻ nhé.

- Advertisment -