Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Cẩm nang du lịch Tràng An - Ninh Bình chi tiết nhất

Cẩm nang du lịch Tràng An – Ninh Bình chi tiết nhất

Tràng An là quần thể danh lam thắng cảnh đáng tự hào của đất nước Việt Nam, nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch du lịch Tràng An, đừng bỏ qua bài viết này của VTC Pay blog để có trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất nhé!

Giới thiệu về Tràng An – Ninh Bình 

Khu du lịch sinh thái Tràng An Ninh Bình thuộc tỉnh Ninh Bình, cách thủ đô Hà Nội hơn 90km về phía Nam, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 8km.

Đến với Tràng An, du khách cũng có thể tham quan các địa danh tuyệt đẹp xung quốc như quần thể danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động – Cố đô Hoa Lư. Tràng An còn gần nhiều địa danh nổi tiếng khác như: Hang Múa (cách khoảng 8km); Đầm Vân Long (cách khoảng 20km); Vườn quốc gia Cúc Phương (cách khoảng 50km); Chùa Tam Chúc (khoàng 55km);…….

Di chuyển đến Tràng An – Ninh Bình 

Hà Nội cách Tràng An khoảng 90km, vì thế, bạn có thể đi du lịch Tràng An bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe máy. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể di chuyển về hướng Văn Điền – Thường Tín, và men theo Quốc Lộ 1A để đi về thành phố Ninh Bình. Nếu bạn di chuyển bằng ô tô, bạn có thể di chuyển về hướng đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, tiếp đó đi vào Quốc lộ 1A và di chuyển đến thành phố Ninh Bình.

Bạn cũng có thể đi xe khách để đỡ mệt hơn trong thời gian di chuyển. Bật mí cho bạn cách để đi xe khách vừa an toàn, thuận tiện, vừa cực kỳ tiết kiệm chi phí. Đó chính là mua vé xe qua dịch vụ Vé Xe Rẻ của ví điện tử VTC Pay. Bạn chỉ cần nhập nơi ở và nơi bạn muốn đến, xe có vô vàn lựa chọn với nhiều mức giá hấp dẫn để bạn lựa chọn. Tìm hiểu ngay!!

=>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình: Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình 

Nên đi du lịch Tràng An – Ninh Bình vào thời điểm nào

Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch là thời điểm thích hợp nhất để bạn du lịch Tràng An. Vào thời điểm này, thời tiết rất mát mẻ, trời trong xanh và ít mưa nên việc di chuyển rất thuận lợi. Đây cũng là thời điểm có nhều lễ hội diễn ra. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội tham quan nhiều địa điểm linh thiêng và tham gia vào các lễ hội lớn và ý nghĩa.

Bạn cũng có thể đến Tràng An vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 9. Thời điểm này, Tràng An đang vào mùa lúa chín, rất thích hợp để có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây. Tháng 6 thời tiết hơi nóng bức nhưng lại trong xanh và ít mưa. Đây cũng là thời điểm sen nở rộ nên ghé thăm Tràng An vào lúc này cũng rất lý tưởng đấy nhé!

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Tràng An – Ninh Bình 

Không phải ngẫu nhiên mà Tràng An – Ninh Bình lại là điểm đến đáng mơ ước của biết bao du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp đến đây, bạn nhất định không được bỏ qua những trải nghiệm sau đây để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của Tràng An nhé!

1. Ngồi thuyền ngắm nhìn vẻ đẹp của “non nước hữu tình”

Tràng An nổi tiếng với vẻ đẹp của dòng sông uốn lượn bên vách núi đá vôi. Vẻ đẹp giao hợp giữa núi, non nước và hòa quyện ánh nắng lấp lánh của mặt trời lên màu nước sẽ khiến bạn phải mê mẩn, thẫn thờ. Dòng sông ở Tràng An cũng là nơi đoàn làm phim từng đến để quay bộ phim “King Kong” nổi tiếng. Vì thế, đến Tràng An, bạn nhất định phải ngồi thuyền thưởng ngoạn hết dòng sông nhé.

2. Khám phá các địa điểm văn hóa

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Tràng An còn có nhiều địa điểm linh thiêng chứa đựng nhiều giá trị văn hóa to lớn như: đền Trình, đền Trần Ninh Bình, đền Tứ Trụ, đền Cao Sơn, đền Suối Tiên,…..

Đền Trình là nơi thờ 4 vị công thần nhà Đình. Đó là những vị tướng quân cai quản kho vàng, két bạc của nhà vua. Sau khi vua Đinh Tiên hoàn Băng Hà, 4 vị tướng đã mang Đinh Toàn giấu tại nơi này để tránh sự truy bắt của Lê Hoà. Đền thờ được xây dựng có kiến trúc giống các ngôi chùa ở Việt Nam, trước đền là 2 con hạc bằng đồng canh giữ lư hương nghi ngút khói.

Một địa điểm tâm linh khác cần phải nhắc đến chính là Đền Trần, nơi thờ thần Quý Minh, vị thần trấn cửa ải phía nam Hoa Lư tứ trấn. Hay bạn có thể ghé thăm Phủ Khống, nơi thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh, gắn với các truyền thuyết khi vua Đinh Tiên Hoàng băng hà.

3. Khám phá các hang động huyền bí 

Tràng An nổi tiếng với nhiều hang động đầy huyền bí. Phải kế đến hang Địa Linh với chiều dài khoảng 1500m mang đến cho khách tham quan những điều bí ẩn cùng những nhũ đá hóa thạch như một hang kho báu lấp lánh.

Bạn cũng có thể tham quan hang Nấu Rượu, nơi có mạch nước ngầm sâu hơn 10m. Nơi đây còn có rất nhiều những vò rượu được chưng cất từ mạch nước ngầm.

Ngoài ra, phải kể đến hang Bói, nơi người ta đã thấy rất nhiêu xương động vật hay các nhuyễn thể và đặc biệt là môt vài mảnh tước. Tại đây, người ta cũng đã tìm thấy dấu tích của người tiền sử thuộc Văn hóa Hòa Bình cách đây khoảng một vạn năm để lại.

Tổng Kết 

Trên đây là cẩm nang du lịch Tràng An – Ninh Bình cũng những trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi tới Tràng An. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có chuyến du lịch trọn vẹn, ý nghĩa!

- Advertisment -