Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình: Những địa điểm du lịch hấp...

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình: Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình

Ninh Bình là địa điểm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng núi non hùng vĩ. Cùng khám phá những địa điểm bạn nhất định phải đặt chân tới khi đến với Ninh Bình nhé! 

Giới thiệu về Ninh Bình 

ninh bình

Ninh Bình nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 100km. Ninh Bình nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh như Tràng An – Tam Cốc, chùa Bái đính, Hang Múa, Cố đô Hoa Lư,….Với cảnh quan thiên nhiên, sông núi hùng vĩ, không khí trong lành, Ninh Bình luôn là điểm đến du lịch đáng mơ ước của du khách trong và ngoài nước. 

=>> Xem thêm: Du lịch Quảng Ninh: những điểm đến hấp dẫn tại Quảng Ninh

Cách di chuyển tới Ninh Bình 

Từ Hà Nội, có 9 quốc lộ với hệ thống đường cao tốc để bạn đi tới Ninh Bình. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy, xe ô tô hoặc xe khách. Nếu đi xe máy, bạn có thể đi vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Tuy nhiên, đi xe máy sẽ hơi vất vả, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng. 

VTC Pay blog bật mí cho bạn cách di chuyển tới Ninh Bình cực thuận tiện và tiết kiệm. Đó chính là đăng ký dịch vụ vé xe rẻ qua ví điện tử VTC Pay. Bạn chỉ cần nhập nơi ở hiện tại và nơi bạn muốn đến, sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn với chi phí cực kỳ ưu đãi và tiết kiệm. Thử ngay nhé! 

Thời điểm thích hợp để du lịch Ninh Bình 

Ninh Bình thuộc khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình khoảng 23-25 độ C. Thời điểm lý tưởng để du lịch Ninh Bình chính là lập xuân và đầu mùa hè. 

Thời điểm lập xuân là từ tháng 1 đến tháng 3. Lúc này, thời tiết Ninh Bình rất mát mẻ, dễ chịu, khí hậu trong lành và mưa ít, rất thuận tiện cho việc đi lại và thăm quan. Thời điểm này cũng là lúc thích hợp để đến những ngôi chùa linh thiêng như chùa Bái Đính, nhà thờ Đá để cầu mong bình an cho năm mới 

Đầu mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm thích hợp để nhìn ngắm thiên nhiên và hệ sinh thái đa dạng ở Ninh Bình. Mùa hè thực vật thường sinh trưởng tốt nên bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của đồng lúa chín ở Tam Cốc hay hệ sinh thái phong phú của rừng Cúc Phương. 

Những điểm đến du lịch không thể bỏ qua ở Ninh Bình 

Dưới đây là những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi tới Ninh Bình nhé! 

1. Vườn Quốc gia Cúc Phương

vườn quốc gia Cúc Phương

Nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Hòa Bình, Vườn quốc gia Cúc Phương, hay còn được gọi là rừng Cúc Phương, là nơi bảo tồn những loài động vật quý hiếm. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng, phong phú với hơn 2000 loài thực vật độc đáo và 300 loài chim quý. 

Đến vườn quốc gia Cúc Phương vào khoảng tháng 4-5, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những đàn bướm bay dập dìu. Ngoài ra, đến đây, bạn cũng sẽ có cơ hội được tham gia vào các hoạt động du lịch sinh thái, nghiên cứu lịch sử – văn hóa và thậm chí các trải nghiệm mạo hiểm dành cho người thích khám phá và chinh phục thiên nhiên. 

2. Khu du lịch sinh thái Tràng An 

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Với quần thể hang động tự nhiên cùng núi đá vôi độc đáo, Tràng An được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên cạn”. Đến đây, bạn sẽ ngồi thuyền, trôi giữa dòng sông xanh trong để khám phá vẻ đẹp của Tràng An. Kiệt tác thiên nhiên hùng vĩ này có 50 động xuyên thủy. Đi qua các hang động, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống nhũ đá tự nhiên, đẹp mắt. 

Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng những dãy núi trùng điệp, Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây cũng được chọn là nơi để quay bộ phim King Kong – Đảo đầu lâu nổi tiếng. Bạn nhất định phải ghé thăm địa điểm này nhé! 

3. Cố đô Hoa Lư 

Cố đô Hoa Lư là một quần thể di tích lịch sử – kiến trúc đặc sắc. Mang trong mình hơn 1000 năm thăng trầm của lịch sử văn hiến, Cố đô Hoa Lư hiện tại vẫn vẹn nguyên những di tích lịch sử, kiến trúc quan trọng thời Đinh – Tiền Lê. Đến đây, bạn sẽ được ghé thăm đền vua Lê Đại Hành, đền vua Đinh, chùa Cổ Am,….

4. Chùa Bái Đính 

Nằm trên núi Bái Đính với khuôn viên rộng hơn 500ha, chùa Bái Đính là quần thể kiến trúc đồ sộ mang ý nghĩa tâm linh liêng thiêng. Đến chùa Bái Đính, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều di tích lịch sử với kiến trúc nổi bật. Điển hình như mái chùa chính điện được thiết kế 3 tầng với 12 mái cong hình đầu đao. 

Ở đây còn có các địa điểm nổi tiếng như Hang Sáng – nơi thờ các Thần, Phật và Hang Tối – nơi đặt tượng thờ mẫu và các vị tiên. Ngoài ra còn có Giếng Ngọc đẹp tuyệt mỹ với màu nước xanh ngọc bích cùng chiếc chuông đồng lớn nhất Việt Nam. 

5. Hang Múa 

Được ví như Vạn Lý trường thành của Việt Nam, Hang Múa Ninh Bình mang vẻ đẹp đầy uy nga và không kém phần Ma Mị. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Đứng trên đỉnh núi Ngọa Long, bạn sẽ được chứng kiến toàn bộ vẻ đẹp từ những cánh đồng lúa bát ngát cùng toàn bộ đầm sen tuyệt đẹp. 

Tổng Kết 

Hãy đến Ninh Bình để biết đất nước đẹp đến bao nhiêu! Đừng quên đặt vé xe rẻ qua ví điện tử VTC Pay để có trải nghiệm du lịch đáng nhớ và tiết kiệm chi phí nhé!

- Advertisment -