Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Kiến thức hữu ích Thay đổi tư duy tiết kiệm trong mùa dịch

Thay đổi tư duy tiết kiệm trong mùa dịch

Dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp, giãn cách chưa biết đến khi nào chấm dứt. Trước mắt có rất nhiều người rơi vào cảnh thiếu ăn, thiếu nơi cư trú. Chính vì vậy mà chúng ta cần nhìn lại và thay đổi tư duy tiết kiệm của mình.

Tư duy tiết kiệm

thay-doi-tu-duy-tiet-kiem-trong-mua-dich

Có những người vì thu nhập thấp và không ổn định nên có tư duy làm đến đâu tiêu hết đến đấy. Và cũng có những người thu nhập không đủ cao nên mặc định số tiền đó để đầu tư cho bản thân. Nếu bạn có mức lương là 20tr, bạn cho rằng tiết kiệm làm gì? Cứ cho là mỗi tháng nuôi lợn 10tr thì 10 năm sau chưa chắc đã mua được nhà. Vì vậy, bạn quyết định  cứ đầu tư cho bản thân. Bạn đi học, mua sách, mua thêm dụng cụ hỗ trợ…thì sẽ lời hơn rất nhiều. Thế nhưng, dù đầu tư đến cỡ nào bạn cũng cần phải có phương án dự phòng cho chính mình.

Thay đổi tư duy tiết kiệm

thay-doi-tu-duy-tiet-kiem-trong-mua-dich

Dịch bệnh ập đến dạy cho chúng ta nhiều điều. Nhưng thứ mà ta nhận rõ nhất đó chính là tiết kiệm. Thật ra, không chỉ trong mùa dịch mà bất cứ hoàn cảnh nào cũng cần dự trù cho bản thân một con đường lui. Sẽ có những trường hợp bất khả kháng, ta không thể lao động và tạo ra thu nhập trong một thời gian nhất định. Chính vì, ép bản thân phải sử dụng đến tiền tiết kiệm. Và nếu trong trường hợp khẩn cấp, bố mẹ bạn cần giúp đỡ thì có thể sẵn sàng thực hiện. Dù tiền tiết kiệm ít hay nhiều nhưng nhất định phải có, sẽ cứu sống ta trong nhiều ngày. Vì vậy, hãy tập thói quen tiết kiệm để bảo vệ mình và gia đình nhé!

Tiết kiệm thông minh

thay-doi-tu-duy-tiet-kiem-trong-mua-dich

Nếu bạn chưa biết phân bố tiết kiệm thì hãy follow những anh chị chuyên gia tài chính cá nhân. Hoặc bạn có thể đi học hẳn một cái khóa tài chính. Để chắc chắn rằng đảm bảo hướng đi đúng đắn của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ví điện tử VTC Pay để tối ưu chí phí. Ngoài ra, đây cũng là cách cũng quản lý chi tiêu của mình tốt hơn. Hiện nay, trên Ví có rất nhiều chương trình ưu đãi và sự kiện hấp dẫn với các phần quà khủng. Đặc biệt, giá rẻ chiết khấu cao như thẻ nạp điện thoại giảm đến 6,5%, voucher tiếng anh giảm 15%, vé xe giá rẻ, thẻ game giảm lên đến 6%…Đây sẽ là cách hay giúp bạn vừa có khoản dư nho nhỏ để tiết kiệm và quản lý chi tiêu của mình tốt hơn.

Kết luận

Dù bạn có mức thu nhập không ổn định hoặc rất thấp thì nhất định phải giữ cho mình một khoản tiết kiệm. Đừng bao giờ để bản thân rơi vào tình huống không nhà, không đồ ăn,..Cuối cùng, hy vọng rằng qua mùa dịch này, mọi người đều an toàn, khỏe mạnh. Hãy thay đổi tư duy tiết kiệm của mình để bảo bản thân và gia đình nhé!

- Advertisment -