Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm VETC là gì? Lợi ích của VETC đối với cộng đồng

VETC là gì? Lợi ích của VETC đối với cộng đồng

Tìm hiểu chi tiết VETC là gì? Hình thức thu phí không dừng, áp dụng công nghệ hiện đại mang lại những lợi ích gì cho cộng đồng? Tham khảo trong bài viết dưới đây.

VETC là gì? 

VETC là dịch vụ thu phí tự động đường bộ, trực thuộc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC. Đây là hình thức thu phí không dừng áp dụng công nghệ hiện đại RFID (Radio Frequency Identification) sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới, từ đó có thể dễ dàng giám sát, quản lý và lưu vết từng giao dịch của phương tiện.

Bài nổi bật: So sánh thẻ VETC và Epass: Những điểm khác nhau cơ bản

Ngoài ra, VETC được cho là giải pháp giảm ùn tắc tại các trạm thu phí hiệu quả khi được kết hợp với hệ thống thanh toán điện tử cho các giao dịch đã được xác minh. Dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC đảm bảo lưu thông không dừng của phương tiện qua trạm thu phí với tỷ lệ chính xác đạt 99.98%.

Tất cả các trạm thu phí VETC đều được bố trí tại những đoạn đường quốc lộ, do vậy người dân lưu thông tại đây cần nắm rõ những quy định và quy trình nộp phí VETC liên quan.

Thông tin hữu ích cho bạn về nạp tiền VETC:

Từ nay bạn có thể NẠP TIỀN VETC bằng ví điện tử VTC Pay, thanh toán thu phí không dừng cực nhanh chóng, không phát sinh chi phí lớn, đảm bảo bảo mật thông tin tài khoản khách hàng và số dư VETC.

Truy cập Ví VTC Pay (Tải ví điện tử VTC Pay trên Google Play, App Store,…), mở tài khoản ví, sau đó chọn NẠP TIỀN VETC và thực hiện nạp tiền cực nhanh và dễ dàng.

Chi tiết: Hướng dẫn cách nạp tiền VETC bằng ví VTC Pay 

ƯU ĐÃI THÁNG MỚI CỰC SỐC: Chào thành viên mới, VTC Pay tung ưu đãi cho khách hàng nạp tiền VETC cực thú vị. Truy cập Tìm hiểu Ưu đãi Nạp tiền VETC để biết thêm chi tiết.

Lợi ích của VETC đối với cộng đồng

Không thể phủ nhận chúng ta đã trải qua thời gian sử dụng cách thức thu phí cũ với quá nhiều bất cập và việc chi phí duy trì lớn ảnh hưởng rất nhiều tới công tác quản lý, kinh tế,… Việc tìm ra một cách thức sáng tạo, hiện đại, hiệu quả và phổ biến rộng rãi trong công chúng là việc nên làm và cần làm, không chỉ vì những mục tiêu ngắn hạn mà còn vì những mục tiêu dài hạn trong tương lai.

Khi đưa VETC – làn thu phí không dừng áp dụng công nghệ hiện đại vào đời sống, những lợi ích được kì vọng không chỉ đối với người làm chủ phương tiện giao thông lưu thông trên quốc lộ mà còn có giá trị to lớn đối với các cơ quan quản lý có liên quan.

thu phí VETC

Đối với chủ xe:

Đối với chủ xe, khi áp dụng VETC sẽ giúp họ giảm thời gian chờ đợi, trì hoãn khi phải dừng tại những trạm mua vé. Tiết kiệm thời gian trong quá trình thanh toán, trả tiền vé như truyền thống với nhiều hạn chế. Ngoài ra, hành trình di chuyển của người tham gia giao thông được thông suốt, không bị gián đoạn, phiền toái. Việc này cũng góp phần giảm tai nạn giao thông không đáng có, đặc biệt tại những trạm BOT vào những khung giờ cao điểm, lượng phương tiện giao thông lớn và khó khăn trong quản lý những trường hợp đáng tiếc.

Bên cạnh những lợi ích trên, khi áp dụng VETC vào thu phí sẽ góp phần bảo vệ môi trường, giảm bớt năng lượng tiêu hao lãng phí khi các phương tiện phải chờ đợi, di chuyển “rùa bò”, tăng tuổi thọ phương tiện giao thông. Trong bối cảnh dịch bệnh (trong tương lai), ngăn chặn ngay nguy cơ lây lan thông qua tiếp xúc thu phí tiền mặt như trước kia. Đây cũng là điểm đáng để thay đổi vì một tương lai hiện đại, văn minh và tiến bộ.

Mức phạt vi phạm khi không nạp tiền, không dán thẻ VETC khiến người điều khiển phương tiện lo lắng.

Đối với cơ quan quản lý:

Đối với cơ quan quản lý, việc áp dụng VETC không chủ tránh thất thoát và nhầm lẫn trong quá trình thu phí người điều khiển phương tiện mà bên cạnh đó giảm được một lượng lớn chi phí nhân sự, in vé, xây dựng và bảo trì trạm vốn rất cồng kềnh trước kia. Ngoài ra, VETC còn hỗ trợ đắc lực trong khâu quản lý các trạm BOT, lưu trữ thông tin một cách nhanh chóng và hiện đại, từ đó xây dựng cơ sở dữ liệu về giao thông một cách hợp lý, đa dạng.

Kể từ đầu tháng 8/2022, khi VETC phổ biến trong đời sống sẽ là một trong những cách hiệu quả để thay đổi hành vi, nhận thức người dùng. Ngoài ra, những dịch vụ kết hợp như thanh toán thông minh bằng ví điện tử (trong đó có ví điện tử VTC Pay) vừa gia tăng lợi ích cho cộng đồng, vừa hỗ trợ đắc lực cho người dùng tránh những phiền toái không đáng có.

Một điều không thể phủ nhận, công tác quản lý trong những ngày đầu áp dụng toàn bộ cao tốc thu phí không dừng sẽ gặp khó khăn hoặc phát sinh sự cố. Tuy nhiên vì mục đích thay đổi chung tốt đẹp, những khó khăn này sẽ là bước khởi đầu cần thiết, hữu ích và tạo bước nền nhanh chóng.

Chi tiết:

Phải nắm rõ: Thu phí VETC như thế nào? Chi tiết Nguyên tắc và Cách thức hoạt động

Các cách nộp tiền vào tài khoản VETC nhanh chóng, thuận tiện

Tạm kết:

VTC Pay Blog sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin hữu ích về thu phí VETC cho người dùng. Đừng quên tham khảo tính năng NẠP TIỀN VETC của ví điện tử VTC Pay, áp dụng nhanh chóng vào đời sống!

- Advertisment -