Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Chơi gì, ở đâu, ăn gì khi đến với đảo Cát Bà

Chơi gì, ở đâu, ăn gì khi đến với đảo Cát Bà

Đến với Cát Bà ngoài việc du khách có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng thì sự lựa chọn thú vị nhất của du khách sẽ là nghỉ dưỡng ở những bãi tắm trải dài, thưởng thức những món hải sản thơm ngon béo ngậy mà thiên nhiên đã dành tặng cho chúng ta. Thêm vào đó VTC Pay cũng sẽ chia sẻ với bạn những địa điểm khách sạn hay những lưu ý khi bạn đến với đảo Cát Bà này.

Phương tiện tới Cát Bà mà chúng mình lựa chọn trong chuyến đi này đó là vé xe khách hay vé máy bay . Chúng mình đã mua chúng trên ví điện tử VTC Pay và nhận được chiết khấu vô cùng lớn.

Các bãi tắm đẹp ở trên đảo Cát Bà

Nếu bạn không có thời gian để khám phá các đảo ở ngoài vịnh, bạn hãy đến các bãi tắm ở vùng trung tâm. Trong đó, cụm bãi Tùng Thu và bãi tắm Cát Cò được nhiều người đến. Những bãi tắm này vô cùng rộng rãi, lặng sóng, nước xanh và quan trọng dễ di chuyển.

Khách sạn, resort

Ở Cát Bà cũng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp cho du khách lựa chọn. Các khách sạn có tầm nhìn ra biển, nằm ở dọc đường 1/4, đường Tùng Dinh… giá trung bình dao động từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng một đêm.

Một số khu nghỉ dưỡng như Flamingo Cat Ba Beach Resort, Monkey Island Resort, Nam Cat Island Resort CatbaBay… giá trung bình từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng một đêm.

Với chi phí tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể tham khảo các homestay như Santorini Homestay, Lepont Bungalow… giá khoảng 300.000 đồng một đêm.

Du khách có thể nghỉ đêm trên du thuyền giữa vịnh Lan Hạ đấy cũng là một lựa chọn khác biệt, chỉ với mức giá khoảng từ 3.000.000 đến 6.000.000 đồng một người một đêm.

>Ăn gì khi đi du lịch tự túc Cát Bà?

>Top 6 địa điểm du lịch miền núi phía Bắc không thể bỏ qua

>Những bãi biển đẹp miền bắc nhất định không bỏ lỡ

>Địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định bạn phải đi vào tháng 6 này

Ăn gì

Đến với Cát Bà ẩm thực ở vùng vịnh sẽ chủ yếu là hải sản. Những vị du khách tới đây đã rỉ tai nhau các đặc sản như sam biển, tu hài, cá song, tôm hùm, bề bề, rắn biển, các loại ốc, bún tôm… Ngoài ra, hải sản có thể mua về làm quà, với mức giá tham khảo trong khoảng tôm hùm từ 600.000 đồng đến 1,8 triệu đồng một kg, 500.000 – 700.000 đồng một đôi sam, 200.000 – 250.000 đồng một kg tu hài,…

Thưởng thức ẩm thực, du khách có thể đến với chợ Cát Bà, ở đây có rất nhiều quán ăn theo suất hoặc ăn theo buffet. Ngoài ra, quán lẩu nướng như Thúy Anh, đường Cái Bèo là một trong những quán ăn được rất nhiều du khách đam mê ẩm thực lựa chọn. Với giá trung bình là 200.000 đồng một người.

Lưu ý

Du khách không nên tắm biển sau 18h vì khi đó thủy triều sẽ lên cao.

Du khách cũng hãy nên di chuyển bằng cáp treo vào cuối tuần vì bến phà Gót sẽ thường hay quá tải.

Các tour khám phá vịnh có thể sẽ bớt một vài điểm như bãi tắm hay đảo nhỏ do nước dâng cao.

Trước khi mua sắm, ăn uống, du khách hãy hỏi giá để tránh gặp phải những điều tiêu cực khi đi du lịch.

Tổng kết

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch tại đảo Cát Bà mà VTC Pay muốn chia sẻ tới bạn. Nếu còn gì thắc mắc hãy để bình luận xuống bên dưới chúng mình sẽ giải đáp hết những thắc mắc nhé. Còn chờ gì mà không nhanh tay book cho mình những chiếc vé để có thể đi vivu nào. Chúc du khách có những ngày nghỉ tuyệt vời nhất vào mùa hè này.

- Advertisment -