Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cát Bà

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cát Bà

Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo vị trí nằm phía nam vịnh Hạ Long. Trong đó, đảo Cát Bà là điểm đến du lịch thu hút đông đảo khách du lịch. Nơi đây mang cho mình cảnh sắc đặc trưng của vùng vịnh Cái Bà cùng với những dãy núi đá vôi và vùng biển lặng xanh ngắt. Cùng VTC Pay khám phá xem kinh nghiệm du lịch Cát Bà dưới đây nhé.

Nên đi du lịch Cát Bà vào mùa nào đẹp

Mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất để du khách du lịch Cát Bà. Thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, thời tiết mát mẻ, thích hợp để chúng ta nghỉ dưỡng, tắm biển. Mùa cao điểm sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7.

Nếu du khách có ý định ra đảo từ tháng 7 và tháng 8, bạn nên lưu ý xem dự báo thời tiết trước ba đến năm ngày nhằm đảm bảo không có mưa bão ảnh hưởng tới chuyến đi. Từ tháng 11 đến tháng 3, hòn đảo có phần khá vắng vẻ. Song thời gian này lý tưởng để du khách khám phá thiên nhiên, nghỉ dưỡng.

>Ăn gì khi đi du lịch tự túc Cát Bà?

>Top 6 địa điểm du lịch miền núi phía Bắc không thể bỏ qua

>Những bãi biển đẹp miền bắc nhất định không bỏ lỡ

>Địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định bạn phải đi vào tháng 6 này

>Địa điểm vui chơi tại Cát Bà không thể bỏ qua

>Chơi gì, ở đâu, ăn gì khi đến với đảo Cát Bà

Di chuyển

Từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển tới Hải Phòng bằng xe riêng đến Hải Phòng, qua cầu vượt biển Tân Vũ đến Phà Gót. Chuyến phà đậu bến Cái Viềng thuộc huyện Cát Hải, du khách sẽ cần phải đi xe khoảng 20 km nữa sẽ đến trung tâm đảo – thị trấn Cát Bà. Trong đó, chi phí áp dụng cho xe ô tô dưới 9 chỗ sẽ bao gồm cầu đường 210.000 đồng, phà 190.000 đồng.Chi phí phà cho xe máy 45.000 đồng một xe.

Nếu du khách đi xe khách, một từ Hà Nội đến bến Phà Gót khoảng 150.000 đồng quý khách có thể đặt vé xe trước trên ví điện tử VTC Pay để không bị hết vé hay cần phải chen chúc mua vé. Sau đó du khách sang đảo bằng phà với 12.000 đồng một người. Ngoài ra, du khách chọn các hãng xe có thể tới thẳng trung tâm đảo, với giá 250.000 đồng một người.

Nếu du khách di chuyển bằng cáp treo Cát Hải – Phù Long sẽ giúp tiết kiệm thời gian sang đảo, bạn chỉ cần mất 10 phút, thay vì 20 – 30 phút đi phà. Qua cầu Tân Vũ về hướng Phà Gót, bạn vào ga cáp treo Cát Hải theo bảng chỉ dẫn bên đường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi du lịch Cát Bà bằng vé máy bay . Hiện nay trên ví điện tử VTC Pay bạn có thể mua vé máy bay với giá ưu đãi vô cùng lớn.

Giá vé cáp treo khứ hồi đó là 200.000 đồng một người, người có hộ khẩu Hải Phòng sẽ chỉ trả phí là 150.000 đồng. Tại ga được trang bị có bãi gửi xe. Cáp treo hoạt động 9h – 16h ngày thường và 9h – 17h cuối tuần.

Trên đảo đều có dịch vụ thuê xe máy, bạn chỉ cần chi trả khoảng 40.000 đồng một giờ và 200.000 đồng một ngày. Taxi từ trung tâm Cát Bà có dịch vụ chạy theo tuyến du khách tham quan, giá 200.000 – 500.000 đồng bao gồm cả chiều đi lẫn về.

- Advertisment -