Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Địa điểm vui chơi tại Cát Bà không thể bỏ qua

Địa điểm vui chơi tại Cát Bà không thể bỏ qua

Khi đã có đủ phương tiện để đến với Cát Bà rồi thì chúng ta cũng cần tìm hiểu xem những địa điểm vui chơi tại Cát Bà chúng ta không thể bỏ lỡ. Phương tiện để đến với Cát Bà du khách có thể lựa chọn đó là xe khách hoặc máy bay, hiện nay trên ví điện tử VTC Pay du khách có thể đặt cho mình những vé xe khách hay vé máy bay vô cùng dễ dàng.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh có vị trí nằm ở phía đông, là thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW). Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vùng nước lặng và xanh.

Tại bến Cái Bèo, du khách phải mua vé thắng cảnh giá là 30.000 đồng một người, sau đó du khách có thể lựa chọn đi tàu hoặc xuồng ra Lan Hạ. Giá thuê tàu riêng lần lượt sẽ là 2,2 – 3,8 và 5,7 triệu đồng cho 2,5 – 4 và 6 giờ, tàu chở được tối đa 25 người. Xuồng máy có giá 500.000 – 1 triệu đồng, tương ứng với mức độ chở được 5 – 10 người.

Theo mình thì du khách nên mua tour để tiết kiệm, khoảng 200.000 – 350.000 đồng một khách sẽ kèm bữa trưa. Lịch trình phổ biến gồm tham quan vịnh cùng với làng chài cổ, tắm và lặn biển ở một số bãi tắm có phần hoang sơ, chèo kayak tự do.

>Ăn gì khi đi du lịch tự túc Cát Bà?

>Top 6 địa điểm du lịch miền núi phía Bắc không thể bỏ qua

>Những bãi biển đẹp miền bắc nhất định không bỏ lỡ

>Địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định bạn phải đi vào tháng 6 này

Làng chài cổ Cái Bèo

Làng còn có tên Vụng O, được coi là làng chài lâu đời nhất Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt tìm hiểu nét sinh hoạt của những người dân làng chài có từ hàng nghìn năm. Bước lên nhà bè, chèo thuyền len lỏi vào giữa những bè nổi, mua hải sản… là những trải nghiệm mà chúng ta không nên bỏ qua.

Đây là điểm đến trong tour trải nghiệm một ngày phổ biến từ đảo Cát Bà.

Đảo Khỉ

Trước đây còn có tên là Cát Dứa do ở đây mọc nhiều cây dứa dại. Trên đảo còn có hơn 20 con khỉ. Khi du khách đến tham quan nhiều, chúng dạn hơn, xuống bãi tắm chơi và dạn hơn đó là xin đồ ăn.

Có hai bãi tắm hình vòng cung đó là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2, đây là nơi du khách có thể tránh cảnh đông đúc. Các bãi đều có dịch vụ ăn uống, bungalow nghỉ mát, áo phao, cho thuê đồ tắm, thuyền kayak.

Vườn Quốc gia Cát Bà

Đây được coi là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Tới đây du khách có thể chọn leo núi trong khoảng từ 4 – 8 giờ, hoặc tuyến ngắn khoảng hơn 2 giờ. Đi bộ, xe máy, xe đạp hay ô tô trong khoảng từ 2 – 3 giờ cũng là lựa chọn của nhiều người. Du khách có thể đi xuyên rừng Kim Giao xanh biếc, lên đỉnh Ngự Lâm để có thể ngắm toàn cảnh vườn quốc gia, xem thú rừng ban đêm, khám phá các hang động…

Vé vào cổng sẽ là 40.000 đồng một người lớn, còn với trẻ em là 20.000 đồng.

Hang Quân Y

Đây được coi là điểm đến độc đáo nhất, cách trung tâm thị trấn khoảng 8,5 km, trên đường đi vào vườn quốc gia. Trong phía lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến, được xây dựng từ những năm 1963 – 1965.

Bước vào hang, nhiều du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy xa xa là hệ thống 17 phòng nằm ở ba tầng; có phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim..;. được thiết kế với cửa chống bom đạn, ra đời trong thời gian chiến tranh.

Vé tham quan hang sẽ là 80.000 đồng một khách.

Động Trung Trang

Nằm cùng hướng với hang Quân Y, du khách hãy ghé thăm động dài khoảng 300 m xuyên sâu qua lòng núi, có sức chứa lên tới hàng trăm người. Hệ thống nhũ đá, măng đá nơi đây lớn có nhiều hình thù, lấp lánh, có độ tuổi lên tới khoảng 6 triệu năm, vẫn tiếp tục được hình thành bởi những khe nước nhỏ giọt. Nơi đây cũng chứa di chỉ khảo cổ dấu tích của những người Việt cổ.

Vé tham quan sẽ là 80.000 đồng một khách.

Pháo đài Thần công

Để có thể vừa tham quan, vừa nghỉ chân, du khách có thể cùng nhau đặt chân đến khu di tích pháo đài Thần Công, còn gọi là Cao điểm 177. Hai khẩu pháo lớn cùng với hệ thống hầm hào trên đỉnh núi được xây dựng từ những năm 1940 hiện nay vẫn còn khá nguyên vẹn.

Điều thu hút nhiều du khách nhất đó là vị trí trên cao, từ nơi đây du khách có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh vùng vịnh.Nơi này phù hợp để ngắm bình minh và hoàng hôn ở ngay trên đảo.

Vé tham quan hiện nay là 80.000 đồng một người. Nếu du khách có nhu cầu đi xe điện thì cần phải trả thêm 50.000 đồng một người. Ngoài ra, phí ngắm cảnh bằng ống nhòm sẽ được tính thêm là 5.000 đồng. 

Ngoài ra, du khách cũng không thể bỏ qua những bãi tắm thu hút khách du lịch và những địa điểm ăn uống nổi tiếng.

- Advertisment -