Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Home Kiến thức hữu ích Bí kíp học TOEIC online siêu đơn giản tại nhà

Bí kíp học TOEIC online siêu đơn giản tại nhà

Hiện nay, nhu cầu luyện thi TOEIC tăng cao. Tuy nhiên, việc luyện thi tại các trung tâm chưa phải sự lựa chọn lý tưởng với nhiều người đi làm bận rộn. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết để việc luyện thi TOEIC được tối ưu và hiệu quả nhất. Hãy cùng VTC Pay Blog tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

CHỨNG CHỈ TOEIC LÀ GÌ? 

Bí kíp học TOEIC online siêu đơn giản tại nhà

TOEIC (Test of English for International Communication) là bài thi kiểm tra tiếng Anh quốc tế nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho người không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ. Chứng chỉ TOEIC cấp bởi Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (Educational Testing Service – ETS). Kết quả của bài thi TOEIC có hiệu lực 2 năm kể từ ngày cấp bằng và được công nhận tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Mỗi bài thi TOEIC truyền thống có điểm tối đa là 990 điểm với hai bài thi kỹ năng chính là Reading và Listening (495 điểm cho mỗi bài thi).

>>> 5 PHƯƠNG PHÁP HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH SIÊU TỐC VÀ HIỆU QUẢ

Vậy chứng chỉ TOEIC dành cho những đối tượng nào?

Xét tuyển đại học: Hiện nay, rất nhiều trường đại học xét tuyển bằng điểm thi TOEIC, tùy vào thông tin tuyển sinh của từng trường đại học mà bạn có thể sử dụng chứng chỉ TOEIC để đăng ký xét tuyển. 

Sinh viên cần ra trường: Hầu hết các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam đều yêu cầu đầu ra là chứng chỉ TOEIC. Tùy vào mỗi trường mà điểm TOEIC để ra trường là khác nhau. Vì vậy, học TOEIC là rất quan trọng với các bạn sinh viên để tốt nghiệp đại học. 

Du học sinh: Nhiều trường đại học trên thế giới yêu cầu chứng chỉ TOEIC để có thể nhập học. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du học nước ngoài, thì bằng TOEIC chính là điều kiện đầu vào mà các bạn cần phải có.

Cơ hội xin việc: Tiếng Anh công sở ngày càng thiết yếu và đòi hỏi cao. Chính vì vậy, các bạn sinh viên đã ra trường rất cần đến bằng TOEIC để có thể xin vào làm việc tại các công ty lớn, có được mức lương cao và có cơ hội phát triển sự nghiệp.

Nhu cầu học tiếng Anh: Nhu cầu học tiếng Anh không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên nói chung, các bạn có nhu cầu tiếp cận tiếng Anh để có được sự tự tin trong giao tiếp, học tập, công việc,…

– Nhiều đối tượng và nhu cầu khác.

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THI HIỆU QUẢ

Chứng chỉ TOEIC quan trọng là vậy, nhưng bí quyết để đạt điểm TOEIC cao luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Nhiều bạn trẻ bối rối trong việc tìm ra lộ trình học TOEIC hiệu quả. Không chỉ vậy, các bạn luôn lo lắng về việc không thể theo học những khóa học TOEIC bởi lịch học dày đặc, và công việc bận rộn. Tuy nhiên, ngoài việc học khóa học, các bạn vẫn có thể tự ôn luyện online tại nhà mà không cần đến những trung tâm luyện thi, hay tốn nhiều chi phí và thời gian.

Xác định trình độ và mục tiêu

Bí kíp học TOEIC online siêu đơn giản tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều đề thi thử TOEIC có kèm theo đáp án. Trước khi bắt đầu học bạn cần phải nắm được trình độ của bản thân bằng cách làm bài thi thử và tự đánh giá qua thang điểm trình độ của mình hiện tại một cách chính xác. Lưu ý bạn cần làm bài nghiêm túc đúng thời gian như thi thật, không điền bừa và thi thử kiểu đối phó.

Sau khi xác định được trình độ hiện tại, bạn cần xác định được mục tiêu học tập của mình và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đặt ra. Bạn cần chứng chỉ để làm gì? Chứng chỉ TOEIC quan trọng với bạn như thế nào? Mục tiêu bạn phải đạt được là bao nhiêu điểm? Có như vậy bạn mới có được sự kiên định, chăm chỉ và cố gắng đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, tâm lý ôn thi là rất quan trọng, bạn có thể dễ bị nản chí nếu quá trình ôn thi trở nên khó khăn, vì vậy bạn cần chuẩn bị tâm lý vững vàng và quyết tâm luyện thi đến cùng.

Học từ vựng tiếng Anh

Từ vựng trong bài thi TOEIC rất quan trọng và không phải ngày một ngày hai là có thể biết được hết tất cả những từ vựng xuất hiện trong bài thi. Chính vì vậy, bạn không thể chọn cách học “vẹt” trong thời gian ngắn, mà phải có lộ trình học từ vựng rõ ràng. Số lượng từ vựng tiếng Anh rất lớn trong khi bộ não con người thì có hạn, bạn nên chia nhỏ số lượng từ vựng và học tích lũy theo từng ngày. Bên cạnh đó, phương pháp học từ vựng rất quan trọng và mỗi người có một phương pháp học từ vựng khác nhau. Một số phương pháp mà bạn có thể tham khảo như: Sơ đồ tư duy MindMap, Flashcards, Học từ vựng qua Bài hát, Học từ vựng qua Hình ảnh,…

Học từ cơ bản đến nâng cao

Bí kíp học TOEIC online siêu đơn giản tại nhà

Nếu bạn là người mới học nhưng lại ép bản thân học ở trình độ cao thì sẽ khiến bạn cảm thấy việc học tiếng Anh trở nên áp lực, lạc hướng, và dần dần mất đi hứng thú học. Đây là sai lầm trong học tập mà rất nhiều người đã mắc phải và khiến cho mục tiêu học tập không bao giờ đến đích.

Phần Listening: Bạn phải bắt đầu nghe từ những audio chậm và rõ ràng. Nếu không nghe rõ bạn hoàn toàn có thể tua chậm lại để nghe kỹ và nếu đã hiểu bài, bạn có thể tự do học theo nhịp độ tùy thích. Đồng thời, bạn nên kết hợp với việc nghe đi nghe lại nhiều lần, điều này giúp bạn tăng phản xạ nghe, và ghi nhớ từ vựng một cách chuyên sâu.

Phần Reading: Bạn cần tập trung nắm chắc ngữ pháp trong tiếng Anh. Đặc biệt, hãy bắt đầu đơn giản nhất với việc học các thì trong tiếng Anh. Bởi dù bạn có đang học bất kỳ kiến thức nào thì vẫn phải tuân theo quy tắc của các thì trong tiếng Anh, rồi mới chuyển sang học các loại cấu trúc khác. Kết hợp với ghi chép cẩn thận, học thuộc và ứng dụng làm bài tập thường xuyên sẽ giúp bạn tăng điểm TOEIC một cách nhanh chóng.

Làm bài tập và ôn tập đều đặn mỗi ngày

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong quá trình tiếp thu kiến thức, người học chỉ có thể nhớ được 35.7% lượng kiến thức đã học trong ngày thứ nhất và chỉ sau 1 tháng, lượng kiến thức này chỉ còn lại 21%. Vì thế, việc ôn tập lại kiến thức đóng vai trò rất quan trọng, nếu bạn học hời hợt và không ôn luyện hằng ngày thì kiến thức mà bạn đã học sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Mỗi ngày bạn hãy kiên trì dành ra một khoảng thời gian để nghiên cứu và ôn tập lại kiến thức, theo dõi sát sao tiến độ học của bản thân.

Trong quá trình ôn luyện thì việc mắc sai lầm là chuyện hoàn toàn bình thường, và bạn đừng nản chí trước sai lầm của bản thân, thay vào đó hãy biết tự tìm ra lỗi sai và biết rút kinh nghiệm trong những lần làm bài tiếp theo.

>>> Top 3 app học tiếng anh miễn phí hữu ích mà bạn có thể biết

MỘT SỐ NGUỒN TÀI LIỆU ONLINE HỖ TRỢ LUYỆN THI TOEIC

1. Ứng dụng Cake

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng thân thiện giúp bạn nâng cao kỹ năng nghe, thì Cake là ứng dụng lý tưởng dành cho bạn. Với giao diện đẹp mắt, thiết kế hiện đại, Cake luôn tạo cho người dùng cảm hứng học tập. Cake hỗ trợ bạn trong luyện nghe tiếng Anh với phụ đề song ngữ, và đặc biệt, bạn có thể tự lựa chọn trình độ phù hợp với bản thân.

2. Ứng dụng Quizlet

Học từ vựng không còn khó với ứng dụng Quizlet. Quizlet hỗ trợ bạn học từ vựng mới với cơ chế Flashcards điện tử, ngoài ra còn hỗ trợ kiểm tra và ôn tập từ vựng hiệu quả. Bạn có thể học từ vựng ở bất cứ đâu và bất cứ nơi nào chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, vừa tiện lợi, hữu ích vừa tiết kiệm thời gian và chi phí học tiếng Anh đáng kể.

3. Ứng dụng Youtube

Không còn quá xa lạ với người dùng trên toàn thế giới, Youtube là ứng dụng xem video thân thiện và dễ sử dụng. Có vô vàn các kênh Youtube hỗ trợ bạn ôn thi TOEIC từ cơ bản đến nâng cao, ví dụ như: Benzen English – TOEIC, Elight Learning English, Learn English with Rebecca, Gwen TV,…

4. Từ điển Oxford Dictionaries và Cambridge Dictionaries Online

Không thể thiếu với việc luyện thi TOEIC nói riêng và học tiếng Anh nói chung, từ điển là công cụ rất quan trọng giúp bạn hiểu được nghĩa của từ vựng. Trong đó, Từ điển Oxford Dictionaries và từ điển Cambridge Dictionaries Online là từ điển uy tín mà bạn có thể tham khảo và sử dụng.

5. Ứng dụng ELSA

Có thể nhiều bạn không biết điều khiến cho bạn cảm thấy “sợ” trước những bài thi nghe bởi những lý do như: nghe không rõ, nghe không hiểu,… một phần là do lượng từ vựng của bạn còn thiếu phần còn lại là do bạn phát âm không chuẩn khiến cho bạn không thể nghe ra được người bản ngữ nói gì dù đó là từ mà bạn đã biết. Vì vậy để cải thiện kỹ năng nói của bản thân mà không cần phải đi đâu xa bạn có sử dụng ELSA – ứng dụng chuyên luyện phát âm sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng đó. Bên cạnh đó để có thể sử dụng ứng dụng này với mức giá tối ưu nhất hãy mua ngay voucher ELSA tại ví điện tử VTC Pay. Thông tin chi tiết xem tại đây.

TỔNG KẾT

Trên đây là bí quyết luyện thi TOEIC bằng phương pháp học online siêu đơn giản tại nhà. Hy vọng bài viết giúp bạn định hướng được cách học phù hợp với bản thân và đạt được điểm số cao trong bài thi TOEIC sắp tới.

- Advertisment -