Loại hình quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương sẽ giúp đưa cửa hàng của bạn đến với những khách hàng ở gần bạn nhất. Hãy cùng tìm hiểu với VTC Pay ngay hôm nay bạn nhé!
1. TẠI SAO NÊN QUẢNG CÁO CHO ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG Ở GẦN BẠN?
Tâm lý khách hàng ai cũng muốn mua hoặc sử dụng các dịch vụ gần khu vực họ sinh sống, bởi những lợi ích sau:
+ Giao hàng nhanh hơn
+ Tiết kiệm thời gian, chi phí
+ Bảo hành nhanh hơn
+ Chăm sóc khách hàng tốt hơn
+ Ủng hộ người quen, người thân…
Tuy nhiên, phải để khách hàng biết đến quanh khu vực họ sống có cửa hàng của bạn thì khách hàng mới quan tâm và có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn. Hiện nay, trình quảng cáo Facebook đã hỗ trợ nhà quảng cáo tiếp cận những khách hàng quanh bạn (local awareness Facebook Ads) với bán kính tối thiểu 1 km. Điều này hoàn toàn có lợi so với trước đây, Facebook chỉ cho bán kính tối thiểu là 5km trong tính từ cửa hàng của bạn.
Bạn tò mò tại sao Facebook lại có thể giúp bạn tiếp cận được nhóm khách hàng đang ở trong khu vực cửa hàng của bạn? Thuật toán của Facebook hoàn toàn đơn giản, chúng dựa trên chức năng định vị mà bạn hay khách hàng của cung cấp thông qua thiết bị di động. Dựa vào tọa độ của thiết bị mà Facebook biết khách hàng của mình đang ở đâu. Đây là cách khách hàng tiếp cận thông tin quảng cáo và hành động trên facebook:
Tạo cho khách hàng nhu cầu mua sắm ngay gần họ
2. NHỮNG MẶT HÀNG NÀO NÊN ÁP DỤNG QUẢNG CÁO DOANH NGHIỆP TẠI ĐỊA PHƯƠNG?
Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo của VTC Pay, những ngành nghề sau nên áp dụng quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương:
+ Dịch vụ sửa chữa
+ Dịch vụ làm đẹp
+ Dịch vụ ăn uống, giải trí
+ Dịch vụ mai mối
+ Cửa hàng quần áo, thời trang
+ Đồ gia dụng
Ngay trên Page của facebook cũng cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng gần doanh nghiệp của bạn bằng cách vào trang “Thông tin chi tiết” lựa chọn mục “Địa Phương”
Trong trang thông tin chi tiết này, Facebook sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin sau:
+ Giới tính của người dùng quanh cửa hàng
+ Tuổi của khách hàng địa chỉ page
+ Thời gian hoạt động cao điểm
+ Thông tin chi tiết khách hàng ở gần bạn
+ Thông tin nhân khẩu học của khách hàng
+ Thông tin nhân khẩu học rất rõ ràng
Từ những thông tin đó bạn sẽ dễ dàng vẽ lên chân dung khách hàng xung quanh cửa hàng của bạn và đánh giá xem họ có tiềm năng với sản phẩm đang bạn bán hay không.
3. HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO DOANH NGHIỆP TẠI ĐỊA PHƯƠNG MỚI NHẤT TRÊN FACEBOOK
Để tạo quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương, hãy thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Trong trình tạo quảng cáo chọn mục tiêu chiến dịch “nhận thức tại địa phương”
Bước 2: Chọn page bạn muốn chạy quảng cáo.
Bước 3: Cài đặt địa chỉ cửa hàng và chọn bán kính bạn muốn quảng cáo xung quanh cửa hàng. Tối thiểu 1km và tối đa 70km.
Lưu ý: Trong một số trường hợp khi nhập địa chỉ thì bản đồ sẽ không hiện đúng vị trí cửa hàng. Vì vậy bạn có thế kéo vị trí đến đúng nơi đặt cửa hàng nhé.
Bước 4: Chọn khách hàng mục tiêu.
+ Giới tính
+ Tuổi
Ở loại hình quảng cáo này không có tùy chọn sở thích, hành vi, nhân khẩu học như các loại khác.
Bước 5: Chọn vị trí quảng cáo:
+ Máy tính
+ Thiết bị di động
+ Instagram
Bước 6: Chọn ngân sách và lịch chạy:
Sau khi thiết lập các yếu tố trên, chúng ta sẽ đến bước tạo mẫu quảng cáo khác. Với loại quảng cáo này thì chúng ta không sử dụng mẫu đăng lên Fanpage sẵn mà sẽ tạo trực tiếp trên trình quảng cáo.
Bước 7: Tạo mẫu quảng cáo
– Chọn định dạng của mẫu
+ Quay vòng: Tạo quảng cáo bằng 2 hoặc nhiều hình ảnh, video có thể cuộn.
+ Một hình ảnh: Tạo tối đa 6 quảng cáo có một hình ảnh mà không mất thêm phí
+ Video: Tạo quảng cáo bằng một video
MỘT SỐ LƯU Ý KHI TẠO MẪU QUẢNG CÁO
- Với quảng cáo dạng 1 hình ảnh:
+ Kích thước chuẩn: 1200x628 pixel
+ Hình ảnh không quá 20% text
+ Hình ảnh phải thể hiện được sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi.
+ Tiêu đề phải tạo ra được sự thu hút nếu muốn khách hàng chú ý
VD:
*Miễn phí phần nước khi đến quán nướng Chú Ba.
*Giảm giá 20% tất cả mặt hàng tại Bum Shop
+ Tips: Nên cung cấp một giá trị nào đó cho khách hàng. 2 thứ mạnh nhất đó là khuyến mãi và miễn phí.
- Mẫu quảng cáo còn cung cấp các nút kêu gọi hành động:
+ Thích trang
+ Gọi ngay
+ Chỉ đường
+ Tìm hiểu thêm
+ Gửi tin nhắn
Sau khi tạo xong mẫu quảng cáo tiến hành đặt hàng để đợi Facebook phê duyệt.
Vậy là các bạn đã hoàn thành quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương rồi. Chúc các bạn bán được thật nhiều đơn cho các khách hàng xung quanh shop của mình nhé!
Mở thẻ TPBank - VTC Mastercard tại đây để sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo của bạn:
Đọc thêm:
* Tất tần tật kiến thức về thanh toán quảng cáo Facebook với thẻ TPBank - VTC Mastercard
* Cách mở thẻ Mastercard online để chạy quảng cáo chỉ 2 phút
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hotline: 19001530
Website: hotro.vtc.vn
Fanpage: http://facebook.com/vtcpay