Tìm mã khách hàng tiền điện - Dễ dàng thanh toán bằng mọi hình thức

VTC Pay 19/01/2021 13:36

Mã khách hàng tiền điện là mã giao dịch thanh toán thường niên được cấp bởi công ty điện lực EVN. Hỗ trợ khách hàng dễ dàng tra cứu và thanh toán tiền điện ở mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm được đầu số mã khách hàng này. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm đầu mã khách hàng này chỉ trong vài phút thông qua những cách dưới đây! 
 

ma-khach-hang-tien-dien
 

Tra cứu mã khách hàng tiền điện trên hóa đơn


Hóa đơn tiền điện luôn được gửi lại khách hàng sau khi họ đã thực hiện thanh toán. Trên tờ hóa đơn này thường sẽ có những thông tin như tên khách hàng, địa chỉ nhà, mã khách hàng và số tiền đã thanh toán. Như vậy, chỉ cần bạn giữ lại những tờ hóa đơn này, bạn đã có thể dễ dàng tìm ra nó rồi. Bên cạnh đó, nếu bạn hoặc người nhà của mình có thói quen đóng tiền điện online thì bạn có thể mở lịch sử ví để kiểm tra lại nhé!ma-khach-hang-tien-dien

Thông thường những mã khách hàng tiện điện này thường được bắt đầu bằng những chữ cái như sau:

  • Điện lực Hà Nội - EVN Hà Nội: PD

  • Điện lực Hồ Chí Minh - EVN Hồ Chí Minh: PE

  • Điện lực miền bắc - EVN Miền Bắc: PA, PH (Hải Phòng)

  • Điện lực miền trung - EVN Miền Trung: PQ, PC, PP

  • Điện lực miền nam - EVN Miền Nam: PB

Như vậy, bạn đã có thể thực hiện tra cứu mã khách hàng dễ dàng ngay trên hóa đơn rồi! Tuy nhiên nếu bạn không có hóa đơn cũng không sao! Vì bạn vẫn có thể thực hiện tra cứu theo cách thứ hai bằng việc gọi điện theo tổng đài. Theo dõi tiếp bài viết để nắm rõ cách này ngay thôi!
 

Gọi đến tổng đài để tra cứu mã khách hàng tiền điện


Nếu bạn không còn giữ bất kỳ một tờ hóa đơn nào cũng như chưa từng thực hiện giao dịch online thì bạn vẫn có thể tra cứu mã số này thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng của điện lực. Chỉ cần bạn gọi theo những số sau và cung cấp những thông tin họ yêu cầu, bạn sẽ tìm được những mã giao dịch trong gia đình mình.

  1. Tổng đài EVN Hà Nội: 19001288/ 0422222000

  2. Tổng đài EVN Hồ Chí Minh: 1900545454

  3. Tổng đài EVN Miền Bắc: 19006769

  4. Tổng đài EVN Miền Trung: 19001909

  5. Tổng đài EVN Miền Nam: 19009000/19001006

Khi trực tiếp gọi vào số tổng đài này, bạn đã có thể dễ dàng tra cứu được mã số khách hàng của hộ gia đình bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cách này để giải đáp thắc mắc, tiếp nhận yêu cầu, báo mất điện hay nghe thông tin lịch cắt điện.

 

Như vậy, trên đây là hai cách giúp bạn tra cứu - tìm hiểu về mã khách hàng tiền điện nhanh chóng và chính xác. Sau khi lấy được những mã số này, bạn đã có thể dễ dàng thực hiện thanh toán tiền điện bằng hình thức thanh toán truyền thống và cả hình thức thanh toán online rồi! Đặc biệt, chỉ với mã thanh toán tiền điện là bạn đã có thể thực hiện thanh toán trên ví điện tử VTC Pay trong 5 bước rồi! Vì vậy mà còn chần chừ gì mà không sử dụng hình thức thanh toán siêu tiện ích này ngay thôi!
 

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn thanh toán tiền điện  online siêu tiện qua ví VTC Pay

Top