Phát động chương trình "Chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3"

VTC Pay 17/09/2024 15:31
Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những hậu quả nặng nề với Miền Bắc, hàng loạt những hình ảnh, câu chuyện tang thương khiến người dân cả nước bàng hoàng…
 
 
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 sáng ngay 15/9/2024, bão số 3 và hoàn lưu sau bão có phạm vi ảnh hưởng rất lớn, trải dài ở 26 tỉnh, thành phố ở toàn bộ miền Bắc và Thanh Hóa (chiếm trên 41% GDP và 40% dân số của cả nước), kết hợp với tình trạng xả lũ ở thượng nguồn một số con sông lớn, đã gây ra mưa lớn kéo dài, ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất… diễn ra nghiêm trọng trên nhiều địa bàn.

Đến nay, bão số 3 đã khiến 353 người chết, mất tích; khoảng 1.900 người bị thương và tác động sang chấn tâm lý nặng nề cho nhiều người dân tại khu vực thiên tai, nhất là trẻ em, người cao tuổi, đối tượng dễ bị tổn thương. Bão số 3 gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân và nhà nước tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Ước tính sơ bộ, chưa đầy đủ, thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra khoảng 40 nghìn tỷ đồng. Trong đó, khoảng 257.000 căn nhà, 1.300 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại; 305 sự cố đê điều, chủ yếu là các tuyến đê lớn từ cấp 3 trở lên; trên 262.000 ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại, gẫy đổ; 2.250 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; gần 2,3 triệu gia súc, gia cầm bị chết và gần 310.000 cây xanh đô thị gẫy đổ.

Sau khi trận bão lũ đi qua, cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp và người dân cả nước cùng nỗ lực, đồng lòng chia sẻ những mất mát với bà con vùng bão lũ với nhiều nghĩa cử cao đẹp và cả những hy sinh, thấm đượm tình dân tộc nghĩa đồng bào.

Hòa chung không khí ấy, Cổng thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia 1400, Đoàn TNCS Hồ Chí minh Tổng công ty VTC phối hợp cùng Báo Hà Nội Mới triển khai chương trình "CHUNG TAY HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI BÃO SỐ 3". Chương trình nhằm vận động nhân dân cả nước tiếp ủng hộ nguồn lực để trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tái thiết, xây dựng lại nhà ở cho đồng bão vùng cao bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.

Để ủng hộ chương trình, quý nhà hảo tâm hãy thực hiện quét mã QR ủng hộ tại website https://1400.vn/hotrodongbaosaubaoso3  
Thời gian diễn ra chương trình ủng hộ: Từ ngày 16/9/2024 - 16/11/2024
Ngoài giá trị về vật chất thu được, chương trình cũng mong muốn, những tình cảm, tấm lòng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục được lan tỏa để đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 có thêm niềm tin, động lực sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Đơn vị triển khai (Cổng thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia 1400, Đoàn TNCS Hồ Chí minh Tổng công ty VTC và Báo Hà Nội Mới) cam kết sẽ sử dụng kinh phí đúng mục đích, có hiệu quả, tuân thủ pháp luật, để số tiền tiếp nhận đến nhanh nhất với người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
Từ khóa:

App VTC Pay

Top