Nhận diện dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ tài khoản cùng VTC Pay

VTC Pay 07/09/2023 15:03

Đừng cung cấp các thông tin cá nhân như mật khẩu tài khoản, bấm vào đường link lạ…để đề phòng rủi ro bị lừa đảo. Nhưng ngoài ra còn các dấu hiệu lừa đảo nào khác cần đề phòng, hãy cùng VTC Pay tìm hiểu và bảo vệ tài khoản của bạn nhé! 

 

NHÓM DẤU HIỆU CẦN TỪ CHỐI NGAY

Hãy từ chối ngay khi có người yêu cầu bạn thực hiện các hành động dưới đây:

  • Yêu cầu bạn cung cấp OTP.

  • Yêu cầu bạn cung cấp OTP, mật khẩu VTC Pay

  • Yêu cầu bạn cung cấp OTP, thông tin ngân hàng.

  • Yêu cầu bạn quét QR, bấm vào link lạ và xác thực giao dịch.

  • Yêu cầu bạn liên kết ví VTC Pay với tài khoản các ứng dụng khác.

Đây là các hành động có thể đánh cắp thông tin tài khoản VTC Pay (số điện thoại, mật khẩu, OTP...) & thông tin ngân hàng (số tài khoản/số thẻ, OTP...), nhằm chiếm đoạt tiền của bạn. Do đó, khi được yêu cầu cung cấp những thông tin trên…hãy dứt khoát TỪ CHỐI NGAY để ngăn chặn mọi trường hợp lừa đảo bạn nhé!


NHÓM DẤU HIỆU CẦN XEM XÉT KỸ LƯỠNG

Khác với nhóm 1, ở nhóm 2, khi có người tự xưng là nhân viên VTC Pay liên hệ với bạn, hãy XEM XÉT KỸ LƯỠNG và xác thực xem có đúng là nhân viên VTC Pay không.

VTC Pay chỉ liên lạc với người dùng thông qua các số điện thoại: 024.4450.8888 - 1900 1530 - 0899991530 hoặc email support.vtcpay@vtc.vn để:

  • Thông báo kết quả trúng thưởng.

  • Hỗ trợ các vấn đề bạn gặp phải và đã phản ánh với VTC Pay qua các kênh Tổng đài, Email, Ứng dụng.

Nếu nhận thấy số điện thoại hoặc email đang liên hệ với bạn không giống như thông tin ở trên đây, đó có thể là kẻ gian đang lừa đảo. Hãy TỪ CHỐI NGAY và KHÔNG làm theo bất kỳ hướng dẫn gì từ các đối tượng lừa đảo này bạn nhé!



Liên hệ VTC Pay khi tài khoản có khả năng bị xâm phạm

Khi gặp các dấu hiệu lừa đảo trên, hoặc nhận thấy tài khoản VTC Pay của mình có khả năng bị xâm phạm, khi thấy xuất hiện các giao dịch bất thường hoặc trong trường hợp khẩn cấp khi mất, thất lạc hư hỏng thiết bị có cài đặt ứng dụng VTC Pay, thiết bị lưu trữ thông tin tài khoản…người dùng có thể liên hệ với VTC Pay qua các cách: 

👉 Gọi đến tổng đài VTC Pay (24/7):  1900 1530 (nhánh 5)

👉 Thông báo ngay cho VTC Pay khi phát hiện giao dịch bất thường bằng cách gửi phản ánh khiếu nại giao dịch ở mục Khiếu nại trong lịch sử giao dịch trên ứng dụng VTC Pay

👉 Gửi email: support.vtcpay@vtc.vn hoặc nhắn tin trên fanpage chính thức có tích xanh VTC Pay

Hãy lưu ý những thông tin trên để bảo mật tuyệt đối tài khoản VTC Pay của bạn nhé!

 

Từ khóa:

App VTC Pay

Top