Ngăn chặn kẻ xấu đánh cắp thông tin, bảo vệ tài khoản VTC Pay của bạn

VTC Pay 31/07/2023 17:13


Hãy lưu ý những điều dưới đây để bảo vệ tài khoản VTC Pay của bạn, tránh bị kẻ xấu đánh cắp thông tin và thực hiện mục đích xấu


Không chia sẻ tài khoản ví điện tử 

Thông tin tài khoản cá nhân nói chung và tài khoản ví điện tử, ngân hàng được liên kết nói riêng là những thông tin cần bảo mật tuyệt đối. Đừng chia sẻ cho bất cứ ai, tránh tối đa rủi ro bị đánh cắp thông tin hoặc kiểm soát tài khoản cá nhân của bạn cho mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và các hành vi vi phạm pháp luật. 

Đồng thời, hãy cẩn trọng khi sử dụng các trình duyệt web, các trang mạng xã hội, không chia sẻ và lưu lại thông tin truy cập tại các phương tiện truyền thông kể trên sẽ hạn chế nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân của bạn


Không chia sẻ mã OTP 

Bên cạnh mật khẩu của tài khoản VTC Pay, thì mã OTP là lớp bảo vệ vô cùng quan trọng. Mã OTP sẽ là lớp phòng vệ thứ 2 để tránh sự xâm nhập trái phép tài khoản của bạn. Vì vậy, tuyệt đối không chia sẻ mã OTP của bạn cho bất cứ ai. 

Bên cạnh đó, hãy chủ động cài đặt một số phần mềm diệt vi rút trên thiết bị mà bạn truy cập tài khoản VTC Pay để phòng chống virus và đánh cắp dữ liệu. 

Không truy cập các trang web lạ và tải những ứng dụng không rõ nguồn gốc. Không dùng máy tính công cộng, thiết bị không bảo mật để đăng nhập tài khoản VTC Pay, tài khoản ngân hàng. Đăng xuất tài khoản VTC Pay khỏi mọi thiết bị ngay sau khi sử dụng. Những việc trên sẽ giúp bạn tránh nguy cơ bị virus xâm nhập hoặc bị đánh cắp thông tin tài khoản


Thay đổi mật khẩu ít nhất 2 lần/tháng

Với tài khoản VTC Pay nói riêng, các tài khoản ngân hàng và tài khoản khác nói chung, khi thiết lập mật khẩu, bạn không nên sử dụng mật khầu đơn giản dễ đoán ví dụ ngày sinh, dãy số liên tiếp, dãy số trùng…Nên đổi mật khẩu ứng dụng định kỳ, tốt nhất hãy đổi mật khẩu 2 lần/tháng bạn nhé.

Nếu bạn đang đặt mật khẩu quá đơn giản cho tài khoản VTC Pay của bạn thì đừng quên đổi ngay sau khi đọc xong bài viết nhé. 

Nhớ thay đổi mật khẩu nhé
 

Lựa chọn các phương thức thanh toán bảo mật cao

Hãy lựa chọn các ứng dụng/phương thức thanh toán an toàn, độ bảo mật cao, được phát triển từ các đơn vị uy tín, bảo mật giao dịch và bảo mật thông tin người dùng.

VTC Pay đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch của khách hàng:

 - Bảo mật giao dịch: Mã hóa SSL cho tất cả giao dịch, kết nối với ngân hàng và doanh nghiệp được chứng thực bằng chữ ký điện tử, tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế ISO 27001:2013 và PCI-DSS. Người dùng có thể yên tâm tuyệt đối khi thanh toán các giao dịch qua ví điện tử VTC Pay mà không lo bị lộ thông tin cá nhân cho các bên thứ 3
 

- Bảo mật thông tin: Hệ thống tường lửa bảo vệ, xác thực định danh điện tử (eKYC) cho người dùng, xác thực giao dịch bằng OTP.
 

- Tăng cường bảo mật trên ví điện tử: Căn cứ Công văn số 68/RAR-B1 và Kế hoạch 01/KHPH-BCA-NHNNVN của Ngân hàng Nhà nước, VTC Pay đã thực hiện việc định danh khách hàng trên app ví điện tử VTC Pay. Việc xác thực này sẽ giúp ngăn ngừa tội phạm làm giả hồ sơ giấy tờ, cũng như ngăn chặn các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.


VTC Pay luôn nỗ lực nâng cao các biện pháp bảo mật để đảm bảo an toàn cho người dùng, tuy nhiên, để hạn chế tối đa rủi ro từ hành vi gian lận, sự phối hợp chặt chẽ của người dùng là vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy cùng VTC Pay nâng cao cảnh giác, lưu ý các cảnh báo ở trên để bảo vệ tuyệt đối tài khoản Ví VTC Pay và các tài khoản cá nhân bạn nhé!

Từ khóa:

App VTC Pay

Top