Hạn mức tín dụng là gì? Làm thế nào để tăng hạn mức tín dụng?

VTC Pay 17/12/2019 14:30

Một trong những điểm quan trọng mà người sử dụng thẻ tín dụng cần chú ý đó là "Hạn mức tín dụng là gì?" Hạn mức thẻ tín dụng là không cố định, bạn hoàn toàn có thể làm tăng / giảm hạn mức thẻ tín dụng của mình.
 

han-muc-tin-dung-la-gi
 

Hạn mức tín dụng là gì?


Hạn mức tín dụng là giới hạn mức cho vay tối đa trong hoạt động của tổ chức tín dụng, là số dư nợ tối đa vào một thời điểm nhất định, thường là ngày cuối quý, cuối năm được quy định trong kế hoạch tín dụng của ngân hàng.
 

Hạn mức tín dụng áp dụng trong hoạt động tín dụng của của tổ chức tín dụng theo hai trường hợp:
 

1) Hạn mức tín dụng do pháp luật quy định;
 

2) Hạn mức tín dụng do tổ chức tín dụng và khách hàng thỏa thuận phù hợp với giới hạn mà pháp luật quy định (hạn mức thẻ tín dụng).
 

Nói cách khác, hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà chủ thẻ có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng mà không bị phạt. Thẻ tín dụng nghĩa là bạn được tiêu dùng một mức tiền ngân hàng cho phép, đến thời điểm xác định thì "trả nợ" ngân hàng. Tất nhiên, nếu bạn sử dụng vượt hạn mức, khoản tiền đó sẽ bị chịu lãi suất không nhỏ.
 

Hạn mức thẻ tín dụng được ngân hàng quy định dựa vào lịch sử tín dụng, thu nhập, tài sản đảm bảo hoặc uy tín của bạn tại thời điểm xét duyệt mở thẻ tín dụng. Ngoài ra, mỗi loại thẻ tín dụng sẽ có hạn mức khác nhau tùy vào mục đích sử dụng thẻ. Thông thường, thẻ tín dụng cơ bản có hạn mức dưới 100 triệu đồng, trong khi thẻ tín dụng đen có hạn mức lên đến hàng tỷ đồng.
 

Hạn mức tín dụng của thẻ tín dụng


Khách hàng không thể tự xác định hạn mức tín dụng của mình nếu chưa nộp đơn đăng ký thẻ tín dụng (có bao gồm các giấy tờ chứng minh thu nhập, tài sản,... theo yêu cầu của ngân hàng).


Nếu bạn là người mới sử dụng thẻ tín dụng, chưa có lịch sử tín dụng, thu nhập chưa cao hoặc có nợ nần nhiều thì chắc chắn hạn mức của bạn sẽ thấp.
 

Tăng giảm hạn mức tín dụng là gì trong sử dụng thẻ tín dụng?


Hạn mức thẻ tín dụng là không cố định. Nếu bạn không hài lòng với hạn mức mà ngân hàng cấp thì có thể yêu cầu hạn mức cao hơn. Sau một khoảng thời gian sử dụng tốt, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu ngân hàng xét duyệt tăng hạn mức hoặc ngân hàng cũng có thể  tự động tăng cho bạn.
 

Khi có nhu cầu tăng / giảm hạn mức tín dụng, bạn chỉ cần yêu cầu với ngân hàng để được giải quyết. Mỗi ngân hàng đều có thủ tục xét duyệt khác nhau. Trong trường hợp yêu cầu tăng hạn mức, ngân hàng sẽ xem xét những giấy tờ của bạn gồm lịch sử tín dụng, mức thu nhập và tài sản đảm bảo. Khi bạn cung cấp đầy đủ bộ chứng từ liên quan, các ngân hàng sẽ bắt đầu quy trình xét duyệt và thông báo cho bạn có tăng hạn mức được hay không. Để tăng hạn mức thành công, tốt hơn hết là bạn không có lịch sử tiêu dùng vượt quá số tiền hạn mức.
 

Có nên sử dụng thẻ tín dụng không?


Nếu đang muốn mở một thẻ thẻ tín dụng, bạn nên xem xét kỹ những điều sau:
 

♦ Bên cạnh mức phí mở thẻ tương đối cao, tùy thẻ tín dụng mà bạn sẽ phải trả lãi cho số tiền mà mình đã sử dụng. Trong trường hợp chi tiêu vượt hạn mức hoặc thanh toán dư nợ chậm, ngân hàng sẽ yêu cầu bạn trả thêm khoản phí phạt.
 

♦ Thẻ tín dụng không sử dụng mã pin, mã xác thực là bộ 3 chữ số được in trực tiếp trên thẻ, vì vậy nguy cơ bị mất tiền, mất thông tin khi không lưu trữ thẻ cẩn thận là rất lớn.
 

♦ Cần có khả năng kiểm soát tài chính tốt, nếu sử dụng thẻ thiếu kiểm soát, rất dễ khiến bạn có nguy trở thành "con nợ" của ngân hàng. 
 

Xem thêm:

TẠI SAO MÃ SỐ CVC TRÊN THẺ THANH TOÁN QUỐC TẾ CẦN BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI?

 

Mở thẻ VTC Mastercard chỉ từ 6k

∇ Mở thẻ online dễ dàng trong 3 phút, không yêu cầu chứng minh tài chính;

∇ Nạp bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu, thanh toán bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào; 

∇ Bảo mật động thay đổi 10 phút / lần / giao dịch;

∇ Tương thích trên nhiều nền tảng website, mobile, app. 
 

mở thẻ ngay


 

---------------------

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Ví điện tử - Cổng thanh toán điện tử VTC Pay

Hotline: 19001530

Website: hotro.vtc.vn | vtcpay.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/vidientuvtcpay/

Từ khóa:

Top