Hạn mức tín dụng là bao nhiêu? Hạn mức tín dụng ngân hàng nào tốt nhất?

VTC Pay 31/12/2019 11:15

Điều mỗi khách hàng quan tâm nhất khi mở thẻ tín dụng chính là hạn mức tín dụng. Nếu không tìm hiểu kỹ về hạn mức tín dụng là gì? hạn mức tín dụng của bạn là bao nhiêu? có cách nào để tăng hạn mức tín dụng không? bạn sẽ không thể sử dụng hiệu quả tiềm năng của một chiếc thẻ tín dụng. Thông tin hữu ích sẽ có đầy đủ trong bài viết dưới đây.
 

Hạn mức tín dụng của bạn là bao nhiêu?


Hạn mức tín dụng là giới hạn cho vay tối đa trong hoạt động của tổ chức tín dụng, hay là số dư nợ tối đa tại một thời điểm nhất định, thường là ngày cuối quý, cuối năm được quy định trong kế hoạch tín dụng của ngân hàng.
 

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

 

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa ngân hàng cấp cho chủ thẻ, khi đó chủ thẻ có thể tiêu dùng mà không bị phạt. Đồng thời, bạn cũng cần "trả nợ" ngân hàng trong thời gian cho phép để không bị tính thêm một khoản lãi suất ngất ngưởng.
 

Hạn mức thẻ tín dụng được ngân hàng quy định dựa vào lịch sử tín dụng, thu nhập, bất động sản hoặc uy tín của bạn tại thời điểm xét duyệt mở thẻ tín dụng. Ngoài ra, mỗi loại thẻ tín dụng sẽ có hạn mức khác nhau tùy vào mục đích sử dụng thẻ và cũng phụ thuộc vào ngân hàng mà bạn lựa chọn mở thẻ tín dụng.
 

Làm thế nào để tăng hạn mức tín dụng?

 

Khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng không thể tự xác định hạn mức tín dụng của mình. Đây là công việc của ngân hàng, bạn được yêu cầu nộp đơn đăng ký thẻ tín dụng (có bao gồm các giấy tờ chứng minh thu nhập, tài sản,... ) theo yêu cầu của ngân hàng.
 

Nếu bạn là người bắt đầu, chưa có lịch sử tín dụng, thu nhập chưa cao thì chắc chắn hạn mức của bạn sẽ thấp.
 

Hạn mức thẻ tín dụng là không cố định. Nếu có nhu cầu sử dụng thẻ với hạn mức cao hơn, bạn có thể yêu cầu ngân hàng xét duyệt. Sau một khoảng thời gian sử dụng tốt, bạn hoàn toàn có thể tăng hạn mức hoặc ngân hàng cũng có thể tự động tăng cho bạn.
 

Hạn mức tín dụng ngân hàng nào tốt nhất?


Thẻ tín dụng Ngân hàng Sacombank

 

Hạn mức tín dụng từ 10 - 20 triệu VNĐ đối với Thẻ chuẩn và từ 20 - 50 triệu VNĐ đối với Thẻ vàng.
 

han-muc-tin-dung-the-sacombank
 

Yêu cầu mức lương tối thiểu mở thẻ: Thu nhập tối thiểu 5 triệu VNĐ/tháng đối với Thẻ chuẩn (nếu sống tại Hà Nội và TP.HCM) và tối thiểu 3 triệu VND/tháng (nếu sống tại các tỉnh thành khác); Thu nhập tối thiểu 10 triệu VND/tháng đối với Thẻ vàng.
 

Thẻ tín dụng ngân hàng Vietcombank

 

Vietcombank có nhiều loại thẻ tín dụng, phù hợp với nhiều mức thu nhập và mong muốn chi tiêu khác nhau. Hạn mức của Vietcombank tương đối tốt, thẻ chuẩn lên tới 50 triệu VNĐ và thẻ vàng có thể lên tới 300 triệu VNĐ.
 

Thẻ tín dụng ngân hàng VPBank


Với hạn mức từ 10 triệu VNĐ và tối đa lên đến 1 tỷ VNĐ. Hạn mức càng cao, yêu cầu thu nhập tối thiểu và tài sản chứng minh càng cao.
 

han-muc-tin-dung-the-vpbank
 

Thẻ tín dụng ngân hàng BIDV

 

Thẻ tín dụng BIDV Visa đối với người có thu nhập từ 4 triệu VNĐ / tháng có hạn mức 1 triệu - 45 triệu VNĐ.
 

Tối đa là loại thẻ BIDV Visa Infinite có hạn mức 300 triệu - 1 tỷ VNĐ với điều kiện thu nhập từ 100 triệu/tháng.
 

Lời khuyên trước khi mở thẻ tín dụng


Nếu đang muốn sở hữu một thẻ tín dụng, bạn nên xem xét kỹ những điều sau:

♦ Mức phí mở thẻ tương đối cao, thủ tục mở thẻ khá phức tạp. Trong trường hợp chi tiêu vượt hạn mức hoặc thanh toán dư nợ chậm, ngân hàng sẽ yêu cầu bạn trả thêm khoản phí phạt.

♦ Thẻ tín dụng rất dễ bị đánh cắp thông tin và thanh toán gian lận bởi thông tin xác thực thanh toán được in trực tiếp trên mặt thẻ. Người dùng cần đặc biệt lưu trữ thẻ cẩn thận.

♦ Thẻ phù hợp với những khách hàng chuộng mua sắm, bởi thế mà dễ mất đến khả năng thiếu kiểm soát, chi tiêu quá tay vượt hạn mức tín dụng, rất dễ khiến bạn có nguy trở thành "con nợ" của ngân hàng.
 

Mở thẻ VTC Mastercard chỉ từ 6k

∇ Mở thẻ online dễ dàng trong 3 phút, không yêu cầu chứng minh tài chính;

∇ Nạp bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu, thanh toán bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào;

∇ Bảo mật động thay đổi 10 phút / lần / giao dịch;

∇ Tương thích trên nhiều nền tảng website, mobile, app.
 

mở thẻ ngay

 
Từ khóa:

Top