Những điều nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất Tịch

VTC Pay 25/08/2020 15:18
Trong ngày lễ Thất tịch, bạn không nên tổ chức đám cưới, xây dựng nhà cửa.. chỉ nên ăn chè đậu đỏ và mua voucher Tinder Gold/Plus thôi nha! Cụ thể bạn xem ngay tại bài viết này nhé!
 

Không nên làm gì trong ngày lễ Thất Tịch?

1. Không nên tổ chức đám cưới
Điều kiêng kỵ này xuất phát từ truyền thuyết Ngưu Lang – Chức Nữ (cũng tức 7/7 âm lịch hằng năm) là ngày họ có thể gặp lại nhau, là ngày được vui mừng đoàn tụ nhưng họ chỉ có thể ở bên nhau vào một ngày ngắn ngủi, sau đó lại phải chia xa trong thời gian một năm dài đằng đẵng. Nhiều người cho rằng đây là ngày không may mắn cho những ai có dự định tổ chức đám cưới.

2. Không nên xây nhà dựng cửa
Quan niệm không nên xây nhà vào ngày Thất Tịch được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có một phần là do điều kiện thời tiết vào ngày 7 tháng 7 âm lịch mỗi năm. Ở Việt Nam cứ vào ngày này, trời thường sẽ đổ mưa ngâu, gây nhiều trở ngại và gây ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng.
Người ta còn kỵ làm nhà trong tháng 7 âm lịch vì cho rằng đây là “tháng cô hồn”, là thời điểm ma quỷ được tự do lên trần gian để quấy phá. Do đó, họ hình thành quan niệm rằng nếu làm nhà vào khoảng thời gian này thì việc thi công căn nhà sẽ không thuận lợi, dễ phát sinh sự cố hay những sai sót không mong muốn.

3. Tránh làm những điều ác/ điều không tốt, nói lời không hay
Làm thật nhiều việc thiện, tránh việc ác là điều mà ai cũng nên làm, không chỉ riêng vào ngày Thất Tịch. Tuy nhiên, vào ngày này, việc tránh điều ác là đặc biệt cần thiết để cầu bình an cho bản thân và tạo ấn tượng tốt đẹp với người mình thương yêu. Dân gian cũng cho rằng tránh xa những điều ác trong ngày này sẽ giúp bạn may mắn hơn trên con đường tình duyên của mình.
 

Vậy nên làm gì trong ngày lễ Thất Tịch?

1. Đi chùa cầu duyên
Đi chùa vẫn là cách mà nhiều người vẫn làm để cầu bình an và hạnh phúc cho mình. Vào ngày Thất Tịch, bên cạnh việc trao cho nhau những lời yêu thương và thề hẹn thì các các đôi cũng nên đến chùa để cầu cho chuyện tình cảm của hai người được suôn sẻ.
Đối với những người còn “lẻ bóng”, muốn thoát ế thì việc đi cầu duyên sẽ mang ý nghĩa là cầu cho đường tình duyên thuận lợi, sớm gặp được “nửa kia” của mình.

2. Mua Tinder Gold - Tinder Plus giảm giá 50% tại Ví VTC Pay để quẹt trúng được đối tượng yêu thương
Năm ngoái, cả MXH rần rần vì trào lưu ăn chè đậu đỏ “cầu duyên”, các hàng quán bán chè đắt hàng đến nỗi nấu không kịp để phục vụ cho các đối tượng FA. Tuy nhiên, khi hỏi các đối tượng đã ăn chè năm ngoái năm nay đã có người yêu chưa, thì kết quả là...

Ăn chè đậu đỏ không có nổi người yêu
Ăn xong người yêu không có mà chủ nợ có cả đống..

Ăn chè đậu đỏ không có nổi người yêu
Chưa gặp được anh người yêu thì đã bị anh Tào Tháo đuổi ^^~

Đó, thế nên là năm nay dẹp hết đậu đỏ đậu đen đi nha các bạn. Thời đại này phải tích cực chủ động tự tìm kiếm đối tượng phù hợp với mình thì mới mong có một tình yêu bền lâu. Tinder là một nền tảng thích hợp để tiếp cận và kết nối mọi người, khiến cuộc sống thêm sôi động và nhiều màu sắc. Tuy nhiên, để có được những kết quả như mình mong muốn, mỗi chúng ta đều nên tự tạo ra những cơ hội dành cho chính mình. Đó là các cơ hội tiếp cận với các đối tượng chung sở thích, chung mối quan tâm, biết được người cũng có quan tâm đến mình một cách chủ động hơn.

Khi nâng cấp lên Tinder Gold - Tinder Plus, tài khoản của người dùng sẽ có thêm nhiều tính năng như: Lượt thích không giới hạn, tua lại lượt vuốt cuối cùng, xem ai thích mình trước khi vuốt,  truy cập độc quyền vào các tính năng Likes You và Top Picks… Cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn, chọn lựa hay bỏ qua là quyền của chính bạn.

Đặc biệt là khi VTC Pay đang có chương trình giảm giá 50% Tinder Plus - Tinder Gold, thì con đường đi tới nơi "thoát kiếp FA" sẽ không còn xa nữa nếu như bạn tận dụng cơ hội này để "quẹt cật lực" các "đối tượng khả nghi" trên Tinder. 
 
Mua tinder gold tinder plus giảm giá 50% tại Ví VTC Pay
* Lưu ý: Giá khuyến mãi áp dụng từ nay tới hết 26/08/2020
- Code chỉ áp dụng được khi tài khoản Tinder của bạn đang KHÔNG SỬ DỤNG gói Tinder Gold/Plus nào và bạn đang ở lãnh thổ VIỆT NAM

 
Tuy không phải ai cũng biết đến nhưng lễ Thất Tịch quả thật là một ngày lễ kỷ niệm có ý nghĩa rất thiêng liêng, ca ngợi tình yêu đôi lứa chung thủy, không vụ lợi. Ngày lễ này cũng là dịp để các cặp đôi yêu nhau thể hiện tình cảm của mình cho đối phương, cùng nhau đi chùa, làm thiện tránh ác, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Bạn đừng quên mua Tinder Gold - Tinder Plus trong dịp này để vừa tận hưởng ưu đãi siêu giảm giá này của Tinder x VTC Pay, đồng thời tạo nên 1 lối đi sáng sủa cho con đường tình duyên của mình bạn nhé! Chúc các bạn sớm tìm được cho mình ý chung nhân.
 
Mua ngay voucher Tinder Plus - Tinder Gold giảm giá tại đây

Tải Tinder App ngay tại đây: http://bit.ly/VTCPay_Aug
Từ khóa:

Tinder

Top