Gousto là một công ty vận chuyển đồ ăn, dưới đây là mẩu quảng cáo bắt mắt với nội dung video kết hợp giữa nền tảng giá trị với chương trình giảm giá của họ.
Video quảng cáo từ Gousto.
Nội dung quảng cáo nhấn mạng vào giá trị hướng đến khách hàng tiềm năng. Ở dòng đầu tiên, bạn có thể thấy phần tram giảm giá và nó không áp dụng cho lần mua đầu, mà chỉ dùng cho lần mua thứ 2. Ba điều lưu ý tập trung vào những lợi ích nổi bật bằng cách nhấn mạnh vào tính đa dạng, vận chuyển nhanh chóng, linh hoạt, miễn phí, và tính thông dụng của sản phẩm.
Nội dung cũng sử dụng những biểu tượng cảm xúc giúp cho quảng cáo nổi bật hơn. Biểu tượng cảm xúc nổi bật ở đầu dòng và hình ảnh biểu tượng cảm xúc đặt ở từng dòng riêng biệt đã thu hút được sự chú ý của công chúng mục tiêu.
Video và lời kêu gọi hành động (CTA) bám sát trực tiếp nội dung quảng cáo. Video chỉ ra cách những món ăn trong hộp dễ dàng được bày biện. Tương tự, lời kêu gọi hành động “Order Now” phù hợp với tone chung của quảng cáo, khi đó người xem sẽ phản hồi trực tiếp với quảng cáo trước rồi mới phản ánh với nội dung quảng cáo sau.
Mẩu quảng cáo của feelunique.com – thương hiệu làm đẹp quảng bá cho một chiến dịch flash sale ở Kerastase. Để có được những phản ứng tối ưu trên news feed Facebook, quảng cáo này đã sử dụng một hình ảnh to hơn những hình ảnh thường thấy ở link quảng cáo.
Hình ảnh to hơn giúp cho quảng cáo flash sale từ feelunique.com thật nổi bật
Mỗi phần của hình ảnh đều được dùng để làm nổi bật một điều quan trọng về chương trình sale. Phần đầu tiên đưa ra lời đề nghị sale hấp dẫn. Hình ảnh rộng lớn nhất theo kiểu lifestryle thể hiện đầy đủ về sản phẩm. và tập trung vào mái tóc của người mẫu để minh họa lợi ích mà sản phẩm đem lại. Hình ảnh thứ 3 và thứ 4 đưa ra những sản phẩm cũng đang được bày bán trong cùng dòng chăm sóc tóc.
Đoạn caption đem lại cảm giác rất cấp thiết, khẩn trương. Dòng đầu tiên nêu lên tình trạng khan hiếm bằng cách ngụ ý rằng các sản phẩm sẽ được bán hết rất nhanh và đó là một cuộc đua để có thể săn giảm giá. Dòng thứ 2 lại cho bạn biết phần tram giảm giá và những dòng sản phẩm độc đáo. Dòng cuối đưa ra lời kêu gọi với một link dẫn về page sản phẩm.
Quảng cáo đeo bám từ Two Become One Jewellery là sự kết hợp trực tiếp giữa những thông điệp trong video và một đoạn cảm nhận trong nội dung quảng cáo. Video giới thiệu chủ doanh nghiệp và lời chứng thực củng cố niềm tin cho quảng cáo. Ở đoạn caption quảng cáo, những lời chứng thực được dùng một cách hiệu quả để tạo dựng niềm tin và kích thích hành động mua.
Quảng cáo đeo bám từ Two Become One.
Lời chứng thực đánh mạnh và insight của khách hàng:
+ Khách hàng có thể tự tin kinh doanh
+ Sản phẩm của họ độc đáo
+ .Khách hàng hài long với sản phẩm
+ Khách hàng sẽ recommend về doanh nghiệp cho mọi người.
+ Ở nửa sau của đoạn caption, lời kêu gọi hành động đưa ra hướng dẫn riêng cho mọi người các thức liên lạc với doanh nghiệp
Video cũng giữ một vai trò khá quan trọng ở quảng cáo này. Bằng cách giới thiệu người chủ doanh nghiệp, video đem lại một gương mặt đại diện cho doanh nghiệp đó. Sau tất cả, người này lại kinh doanh với người kia. Đoạn video quay ở showroom của công ty, thể hiện được dịch vụ độc đáo của công ty và kết thúc với một lời kêu gọi hành động.
Quảng cáo này từ thương hiệu Larsson & Jennings đã tạo nên một hướng tiếp cận thú vị với chương trình quảng bá giảm giá. Yếu tố khan hiếm và độc quyền đã kích thích công chúng mục tiêu phải mua hàng.
Quảng cáo cho một chiến dịch sale độc quyền từ thương hiệu đồng hồ Larsson & Jennings.
Để tạo nên tính độc quyền, nội dung quảng cáo nêu rõ rằng bạn cần phải tạo một tài khoản để được hưởng ưu đãi. Đồng thời để nhấn mạnh tính khan hiếm, chương trình sale được triển khai trong suốt thời gian từ giữa tháng 1 và tháng 5. Chính vì sự khan hiếm này mà công chúng mục tiêu ngay lập tức phải hành động.
Vì chương trình quảng bá chỉ áp dụng với một sản phẩm đặc biệt, hình ảnh phải thể hiện sản phẩm đó. Một lần nữa, như trong ví dụ của Kit & Kin, hình ảnh sản phẩm thể hiện rõ việc sử dụng sản phẩm đó thế nào thay vì những hình ảnh nhàm chán của riêng sản phẩm đó.
Dưới mỗi hình ảnh, phần đầu tiên của tiêu đề nhấn mạnh yếu tố độc quyền của lời đề nghị mua hàng, “Private Sale” (Giảm giá kín). Tiêu đề của liên kết nhắc lại phần trăm giảm giá và sản phẩm cụ thể đang được chào bán.
Về CTA (lời kêu gọi mua hàng), thay vì “Shop Now”, dòng chữ bạn có thể thấy ở hầu hết các quảng cáo sản phẩm, thì người xem được khuyến khích Đăng ký (Sign Up). CTA này nhắc nhở mọi người cần phải tạo tài khoản trước khi hưởng ưu đãi.
Quảng cáo này của Leadpages là một ví dụ điển hình về việc quảng cáo thu thập lead. Mẩu quảng cáo Facebook này được ưu tiên như một kênh bán hàng để tạo ra những người theo dõi nhận email, người mà sau này có thể mua phần mềm của Leadpages.
Quảng cáo thu thập lead đáp ứng được mục tiêu marketing của bạn.
Một lần nữa, nôi dung quảng cáo nhấn mạnh vào những lợi ích. Quảng cáo mở ra một cách ấn tượng với lợi ích chính từ việc hướng dẫn, tạo nhiều lead hơn và bán được nhiều hàng hơn. Sau khi đã chỉ ra điều đó, nội dung quảng cáo đánh mạnh vào khả năng hướng dẫn sâu tự nhiên. Đoạn 2 giải thích thời hạn của việc hướng dẫn, những thông tin liên quan (hạn dùng đến tận 2017), và những hướng dẫn này hoàn toàn miễn phí.
Hình ảnh cũng thu hút được sự chú ý nhờ vào phông màu xanh bắt mắt, cùng màu với logo để nhắc nhớ về thương hiệu. Ví dụ về landing page trong hình ngay lập tức gợi lại rằng quảng cáo này dẫn về landing pages. Dù thế nào, hình ảnh phải đồng nhất với capton và tiêu đề quảng cáo.
Phần đầu tiên của tiêu đề link đưa ra lời kêu gọi CTA như một nút bấm đảm bảo tính tiếp nối. Phần thứ 2 của link nhắc lại tiêu đề về việc tạo ra lead tiềm năng.
Đoạn quảng cáo tuyệt vời từ Philips sử dụng cả video có nội dung và hình thức quảng cáo theo chuỗi. Mỗi video nêu ra một trường hợp có thể xảy ra khi người dùng sử dụng sản phẩm dao cạo mới OneBlade.
Trong chuỗi quảng cáo video này, Philip đã giới thiệu từng trường hợp có thể xảy ra khi sử dụng sản phẩm của họ.
Nội dung quảng cáo khá ngắn gọn và ngọt ngào. Chỉ với 2 câu giá trị đánh mạnh vào lợi ích sử dụng sản phẩm. Nội dung rất ngắn gọn, cũng như dao cạo có thể lướt nhanh và dễ dàng. Nội dung tạo cảm hứng cho người đọc khiến họ muốn xem videos trong chuỗi quảng cáo.
Dưới phần nội dung, ở mỗi video, người xem sẽ thấy những ví dụ khác nhau minh họa tính linh hoạt của sản phẩm. Tương tự như thế, ở mỗi video, tiêu đề chuỗi và dòng miêu tả tiếp cận rất thông minh. Mỗi tiêu đề nói về một hành động của sản phẩm, như là “Cạo như cắt cỏ”. Chuỗi miêu tả này bám sát lợi ích sản phẩm, như là “Không cần hoài nghi”.
Chuỗi miêu tả cũng gợi nhắc về những lợi ích chính trong đoạn nội dung quảng cáo. Sau khi nội dung quảng cáo và chuỗi nêu ra được những trường hợp điển hình, CTA “Shop Now” dẫn người xem về page sản phẩm để thực hiện ngay hành vi mua.
Kết luận
Để giúp cho quảng cáo Facebook thật hiệu quả, nội dung, hình thức, và CTA cần phải thể hiện được một thông điệp thu hút. Ở nội dung quảng cáo, đừng chỉ liệt kê ra các tính năng; hãy chỉ rõ những lợi ích của sản phẩm ấy sẽ đem lại điều gì cho khách hàng. Về hình thức, tận dụng sự phổ biến của video và gia tang rate để tiết kiệm tiền quảng cáo. Và hãy chắc chắn rằng nội dụng và hình thức quảng cáo phải tạo ra được một lời kêu gọi đủ mạnh.
Chỉ khi cả 3 yếu tố này cùng kết hợp thật trơn tru để tạo ra một thông điệp thống nhất và thu hút, quảng cáo Facebook của bạn mới có cơ hội tác động được đến công chúng mục tiêu.
Bạn nghĩ sao? Ví dụ nào bạn muốn thử tham khảo nhất? Bạn có định sẽ điều chỉnh một chút về nội dung, hình thức, CTA của mình dựa trên những ví dụ chúng tôi đưa ra? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở fanpage Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay nhé!
Đọc thêm:
* Tất tần tật kiến thức về thanh toán quảng cáo Facebook với thẻ TPBank - VTC Mastercard
* Cách mở thẻ Mastercard online để chạy quảng cáo chỉ 2 phút
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hotline: 19001530
Website: hotro.vtc.vn
Fanpage: http://facebook.com/vtcpay