Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi TOP: những địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất Việt Nam

TOP: những địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất Việt Nam

Hiện nay, du lịch mạo hiểm đang được nhiều người, quan tâm và ưa chuộng. Người tham gia không chỉ được trải nghiệm cảm giác thú vị mà còn được tận hưởng những khung cảnh tuyệt vời ở Việt Nam. Bảo hiểm VBI luôn bảo vệ bạn suốt mỗi chuyến đi. Hãy cùng VTC Pay Blog tìm hiểu TOP: những địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất Việt Nam.

Những khu du lịch mạo hiểm mà bạn nên thử

1. Đỉnh Fansipan

TOP: những địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất Việt Nam

Fansipan ngọn núi cao nhất bán đảo Đông Dương, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn cách khu du lịch Sapa chỉ 9km về phía Tây Nam. Đây là một trong những mục tiêu chinh phục lí tưởng mà nhiều phượt thủ hướng đến. Với độ cao hơn 3100m du khách không chỉ có thể sử dụng cáp treo mà còn có thể khám phá theo nhiều kiểu “ truyền thống” khác nhau như leo núi (có thể mất 2-4 ngày di chuyển).

Không chỉ cảm nhận được sự thú vị trên chặng đường. Du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên Sơn. Khi đến độ cao 2800m bạn có thể cảm nhận gió mây hòa quyện với núi rừng tưởng chừng như có thể với tay đến tận mây xanh. Từ độ cao 2.800m bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh bầu trời quang đãng trong xanh. Leo tiếp đến khu vực phía trên bạn sẽ thấy khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ- đỉnh của Fansipan.

>>> Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa – “thiên đường mây” của Sơn La

2. Đỉnh Tây Côn Lĩnh

TOP: những địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất Việt Nam

Nếu bạn là người ưa thích độ cao cùng chuyến khám phá mạo hiểm của vùng núi Hà Giang thì không thể bỏ lỡ dãy Tây Côn Lĩnh. Dãy núi được bao phủ bởi sương giăng, gió buốt cùng với những con đường đèo dốc cao chệnh vênh bên những dãy núi nối tiếp nhau lên đến đỉnh của Tây Côn Lĩnh.

Đỉnh Tây Côn Lĩnh sở hữu độ cao trên 2400m cùng với những cung đường ngoằn ngoèo, một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu chắc chắn sẽ là địa điểm mà những ai ưa thích mạo hiểm hướng đến. Du khách khi đến đây sẽ phải ghé qua huyện Xí Mần, phượt qua đèo Mã Pí Lèng, đến thăm ngọn cờ Lũng Cú và có thể khám phá bản sắc dân tộc nơi đây.

Khi chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh sau khi vượt qua những đoạn bùn lầy, đá cùng những đoạn dốc trơn,…du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh thiên nhiên trùng điệp mờ ảo, những cánh rừng nguyên sinh nhiệt đới dưới chân núi Tây Côn Lĩnh và choáng ngợp bởi cảnh núi rừng nơi đây.

Sau khi đặt chân đến đỉnh ngọn núi, du khách sẽ có cảm giác như lơ lửng trên mây, ngắm nhìn những biển mây trắng xóa hòa mình với thiên nhiên xua tan mệt mỏi thoát khỏi khói bụi ô nhiễm nơi thành phố.

3. Nam Kang Ho Tao

TOP: những địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất Việt Nam

Nam Kang Ho Tao là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm bậc nhất vùng núi Tây Bắc. Với những ai ưa thích leo núi mạo hiểm đây sẽ là địa điểm mà nhất định bạn nên trải nghiệm. Nơi đây, bạn sẽ phải vượt qua những chặng leo núi đá mạo hiểm cùng với những vách đá cao vun vút khá trơn và không có gờ bám phía dưới là suối và đá tảng mang lại cho bạn cảm giác thú vị hiếm có.

Tuy không nằm trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam nhưng nơi đây lại sở hữu những cung đường trekking đẹp mà ít ai biết tới. Nam Kang Ho Tao còn được xem như là “ hiểm địa bị lãng quên” bởi những vách đá dựng đứng, trơn trượt, xen lẫn những rừng cây rậm rạp, che chắn hết lối đi, cùng những dòng suối trơ trọi ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Mặc dù ngoài những trải nghiệm khó nhằn khiến nhiều người “nín thở” du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng cung những cung đường trekking tuyệt đẹp sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị tuyệt vời nhất.

>>> Top 6 địa điểm du lịch miền núi phía Bắc không thể bỏ qua

4. Thác Bản Giốc

TOP: những địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất Việt Nam

Là dòng thác nằm ở phía Đông Bắc của nước ta. Cao Bằng-vùng đất nổi tiếng là nơi được thiên nhiên ưu ái với những dải núi hung vĩ cùng với rừng, sông, suối chắc chắn du khách sẽ không phải thất vọng khi đặt chân đến nơi đây. Thác Bản Giốc-là một trong những thác nước đẹp và lớn thứ tư trên thế giới và là dòng thác tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á.

Đến với thác Bản Giốc du khách sẽ say đắm khi chứng kiến dòng dòng thác như dải lụa là nơi lí tưởng thu hút nhiều nhiếp ảnh gia và những người đam mê chụp ảnh. Đặc biệt, tháng 9,10 là khoảng thời gian lí tưởng để khám phá điểm du lịch tuyệt vời này. Đây là thời gian mà nước về nhiều trong xanh, thác chảy trắng tung bọt trắng xóa.

5. Thác Datanla

TOP: những địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất Việt Nam

Đến với Đà Lạt xinh đẹp chắc chắn không thể bỏ lỡ thác Datanla. Đây là dòng thác sở hữu nguần nước từ thượng nguần chảy về nên quanh năm dồi dào và ổn định. Dòng thác được chảy xuống từ những ghềnh đá có độ cao 20m, nước chảy xuống tạo thành khu vực rất trong và đẹp gọi là Suối Tiên và phần sâu hun hút phía trên gọi là Vực Tử Thần.

Thác Datanla là con thác gồm 7 tầng khác nhau, có những chỗ chảy nhẹ nhàng êm diu giúp du khách có thể tận hưởng cảm giác thư thái, dễ chịu. Nhưng cũng có chỗ thác nước chảy mạnh xiết. Để có thể khám phá được hết cả 7 tầng khác nhau của Datanla, du khách sẽ phải đi bộ qua những bậc thang xi măng nhưng đầy rẫy rêu xanh trơn trượt. Đây là nơi thú vị để thử thách lòng gan dạ của du khách khi đến với nơi đây.

Ở thác Datanla, du khách sẽ có trải nghiệm thú vị khi được trực tiếp vượt thác với những độ khó khác nhau mà không chỉ được ngắm nhìn từ xa. Độ khó của trò chơi sẽ được tăng dần theo thích ứng của từng người.

Bên cạnh vượt thác, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động khác như: trèo thuyền kayak, đu dây zipline, leo vách đá.

Du lịch mạo hiểm luôn mang đến cho du khách những trải nhiệm thú vị và khó quên. Tuy nhiên, an toàn của con người phải được đặt đặ lên trên hết. Hãy tham gia ngay bảo hiểm VBI sẽ luôn bảo vệ bạn trong mọi chuyến đi.

>>> Du lịch Sơn La: Khám phá những điểm đến hấp dẫn tại Sơn La

Tổng kết

Trên đây là TOP: những địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất Việt Nam. Hy vọng qua bài viết này của mình các bạn có thể tham quan, khám phá, trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Việt Nam. Theo dõi VTC PAY BLOG chúng mình để biết được nhiều thông tin thú vị nữa nhé.

- Advertisment -