Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - "thiên đường mây" của Sơn...

Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa – “thiên đường mây” của Sơn La

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi yên bình, nơi có núi cao, không khí trong lành và hòa mình vào thiên nhiên đất trời, Tà Xùa sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua. Cùng VTC Pay blog tìm hiểu về Tà Xùa, nơi được gọi là “thiên đường mây” của Sơn La trong bài viết hôm nay nhé!

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

Giới thiệu về Tà Xùa 

thiên đường mây tà xùa

Tà Xùa là một dãy núi nằm ở phía Đông Bắc của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 115km và đỉnh Tà Xùa cách mực nước biển khoảng 2900m.

Tà Xùa thu hút đông đảo du khách mỗi năm bởi phong cảnh tuyệt vời cùng khí hậu mát mẻ, trong lành, yên bình mà nó mang lại. Nơi này nổi tiếng là địa điểm săn mây lý tưởng, cũng là nơi để những người thích chinh phục thiên nhiên tới khám phá. Đi dọc “sống lưng khủng long”, ngắm hoa đỗ quyên, thưởng thức rừng cổ thụ phủ rêu trên đỉnh Tà Xùa là những trải nghiệm độc đáo khi tới nơi này.

=>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc: đi khi nào, đi đâu, ăn gì?

Di chuyển tới Tà Xùa như thế nào? 

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe máy đến đây, sẽ mất khoảng 6-7 tiếng đi xe. Hoặc bạn có thể đặt vé xe khách ở bến xe Mỹ Đình, di chuyến đến Bắc Yên và thuê xe máy đi đến Tà Xùa.

VTC Pay Blog bật mí cho bạn cách đến Tà Xùa vừa thuận tiện lại tiết kiệm chi phí tối đa. Đó chính là đặt vé xe qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay. Bạn chỉ cần nhập nơi xuất phát và nơi đến, sẽ có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ những ưu đãi khủng nhé!

Nên đến Tà Xùa vào thời điểm nào? 

Thời tiết và khí hậu ở nơi đây thường mát mẻ quanh năm, vậy nên, tới Tà Xùa vào lúc nào cũng đều thích hợp. Tuy nhiên, mỗi mùa, nơi này lại khoác lên mình mỗi vẻ đẹp riêng.

Thời điểm vào xuân, từ tháng 12 đến tháng 3, là lúc trăm hoa đua nở. Đây cũng là lúc thích hợp đế săn mây. Tuy nhiên, mùa xuân ở Tà Xùa sẽ hơi lạnh. Nếu đến đây vào thời điểm này, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm kĩ càng nhé!

Từ tháng 4 đến tháng 7 là lúc “thiên đường mây” bước vào mùa nước đổ. Đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thuở ruộng bậc thang với màu lúa chín mang vẻ đẹp độc nhất vô nhị.

Tháng đến tháng 11 là thời điểm Tà Xùa bước vào mùa đông. Lúc này thời tiết rất mát mẻ, thoải mái, thích hợp cho các hoạt động thăm quan và khám phá.

Đến Tà Xùa đi đâu, check-in ở đâu? 

Tà Xùa nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp cùng những địa điểm thăm quan độc đáo. Cùng tìm hiểu những địa điểm check-in nổi tiếng ở đây nhé!

1. Sống lưng khủng long

Sống lưng khủng long

Sống lưng khủng long là cái tên đặc biệt được đặt cho núi Chống Tra, nằm trên địa phận bản Chống Tra, xã Háng Đồng. Nơi đây có địa thế khá đặc biệt. Ngọn núi giống như một chiếc mỏ neo hướng thẳng về phía thung lũng giữa 2 xã Tà Xùa và Háng Đồng. Nhìn từ xa, ngọn núi trông giống như sống lưng của một con khủng long đang nằm ngủ, nên được đặt là Sống lưng khủng long.

Sống lưng khủng long là nơi cực kỳ lý tưởng để săn mây. Tuy địa hình hơi hiểm trở, nhưng núi không quá cao nên không khó để leo lên đỉnh núi. Ở đây, mỗi sáng sớm sẽ có những áng mây bồng bềnh hòa cùng ánh nắng ban mai chan hòa, tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ diệu.

2. Mỏm đá đầu Rùa

Nằm ở độ cao 2100m, mỏm đá đầu Rùa là một vách đá nhỏ có hình dáng như một cái đầu Rùa nhô ra khỏi mặt đất. Đứng trên mỏm đá này, bạn có thể ngắm nhìn toàn vẹn cảnh đẹp thiên nhiên đất trời kỳ diệu của nơi này.

3. Thảo nguyên Tà Xùa 

Thảo nguyên Tà Xùa

Nếu bạn muốn tới một nơi rộng mênh mông, có tầm nhìn thoáng đãng cùng không khí trong lành, thảo nguyên sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn. Đây cũng là nơi thích hợp để picnic và cắm trại, tận hưởng khoảng thời gian ấm áp bên bạn bè, gia đình và người yêu.

4. Đỉnh Tà Xùa 

Đỉnh Tà Xùa

Đỉnh Tà Xùa là địa điểm săn mây nổi tiếng tại đây. Nằm ở độ cao khoảng 2800m so với mực nước biển, Đỉnh Tà Xùa sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về Bắc Yên xinh đẹp. Ở đây cũng được bao quanh bởi những đám mây trập trùng tuyệt đẹp. Bạn nhất định phải thử trải nghiệm săn mây ở đỉnh Tà Xùa nhé!

5. Rừng đỗ quyên cổ thụ nổi tiếng 

Bạn đã bao giờ được chiêm ngưỡng rừng đỗ quyên bát ngát chưa? Nếu chưa, hãy đến rừng đỗ quyên cổ thụ với hoa vàng và đ. Hoa đỗ quyên trải rực rỡ khắp núi đồi tạo nên khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp. Tháng 2, tháng 3 là thời điểm hoa nở rộ nhất.

Ăn gì khi tới Tà Xùa 

Ở đây có rất nhiều món ăn độc đáo bạn nên thử. Điển hình như Cháo mắc nhung – món ăn độc đáo được làm từ gạo tấm; thịt trâu gác bếp – đặc sản của vùng cao Tây Bắc; thịt muối chua – món ăn với hương vị độc đáo được tạo nên từ vị ngọt của thịt và vị mặn của muối hay Nộm Pịa – món ăn độc đáo được làm từ nội tạng của bò,…..

Tổng Kết 

Rất nhiều cảnh đẹp và trải nghiệm thú vị đang chờ bạn ở Tà Xùa. Hãy cùng bạn bè, gia đình, người yêu lên kế hoạch ghé thăm nơi này ngay và luôn nhé. Đừng quên đặt vé xe qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay để có trải nghiệm du lịch vừa trọn vẹn vừa tiết kiệm chi phí tối đa nhé!

Tham khảo ngay những địa điểm du lịch đầy thú vị cho mùa nghỉ ngơi sắp tới tại đây:

- Advertisment -