Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Du lịch Sơn La: Khám phá những điểm đến hấp dẫn tại...

Du lịch Sơn La: Khám phá những điểm đến hấp dẫn tại Sơn La

Nằm ngay tại trung tâm vùng núi Tây Bắc, Sơn La là nơi sở hữu tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, là điểm đến du lịch đáng mơ ước của biết bao du khách. Cùng VTC Pay blog tìm hiểu về du lịch Sơn La cùng những điểm đến bạn nhất định phải đặt chân tới khi ghé thăm Sơn La nhé!

Giới thiệu về Sơn La 

Sơn La là một tỉnh lớn thứ 3 của Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 300km về phía Tây Bắc. Sơn La có đường biên giới quốc gia dài 250km, dân số hơn 1 triệu người với 12 dân tộc anh em sinh sống. Tọa lạc ở trung tâm của vùng núi Tây Bắc, Sơn La là nơi dung hòa những giá trị đẹp đẽ nhất của thiên nhiên, từ rừng núi cho đến mây gió đất trời.

Với tiềm năng du lịch lớn, Sơn La đã và đang tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng, thu hút sự quan tâm và ghé thăm của nhiều du khách trong và ngoài nước. Từ đó, Sơn La đóng góp đáng kể vào sự phát triển của kinh tế và sự thịnh vượng của đất nước.

Ngoài ra, Sơn La còn sở hữu nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á. Đến với Sơn La, du khách sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, hệ thống di tích lịch sử, văn hóa đa dạng mà còn được khám phá các giá trị văn hóa, truyền thống đặc sắc của vùng Tây Bắc.

Cách di chuyển tới Sơn La 

Có rất nhiều phương tiện để di chuyển tới Sơn La. Bạn có thể đi bằng phương tiện cá nhân như xe máy, xe ô tô. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian, bạn nên di chuyển bằng xe khách hoặc xe giường nằm. Các tuyến xe giường nằm từ Hà Nội tới Sơn La xuất phát hàng ngày tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe phía sau nhà khách Sơn La. Các tuyến xe thường xuất phát vào 19-20h hằng ngày.

Ngoài ra, VTC Pay blog bật mí cho bạn cách tới Sơn La vừa thuận tiện vừa cực kỳ tiết kiệm chi phí. Đó chính là đặt vé xe qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay. Bạn chỉ cần nhập nơi ở và nơi bạn muốn đến, sẽ có rất nhiều loại xe với chi phí ưu đãi cho bạn lựa chọn.

Nên du lịch Sơn La vào thời điểm nào? 

Sơn La

Sơn La có khí hậu cận nhiệt đới ẩm vùng núi, mùa đông lạnh khô, mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều. Thời điểm lý tưởng để du lịch Sơn La chính là vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết ở Sơn La lúc này khá mát mẻ, khí hậu ôn hòa, rất thích hợp cho các hoạt động thăm quan, khám phá và trải nghiệm.

Tháng 9 là khoảng thời gian người Mông tổ chức Tết Độc Lập. Ghé thăm Sơn La vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được tham gia và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, truyền thống đặc sắc của Tây Bắc.

Tháng 10, 11 là thời điểm lý tưởng để check-in ở Mộc Châu – Sơn La vì hoa dã quỳ và hoa cải nở rực rỡ khắp các khu rừng và các tuyến đường. Đan xen trên mọi nẻo đường còn là hương sắc của hoa đào, hoa mận nở ngập trời Tây Bắc. Đây cũng là thời gian thích hợp để săn mây ở Tà Xùa, leo lên đỉnh Pha Luông và ngắm nhìn toàn cảnh Tây Bắc hùng vĩ, đón nhận sinh khí đất trời.

Những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Sơn La 

Sơn La nổi tiếng với những điểm đến du lịch cực hấp dẫn. Tới Sơn La, bạn nhất định không được bỏ qua những điểm đến này nhé:

1. Tà Xùa – “thiên đường mây” của Sơn La 

Nằm cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 115km, Tà Xùa là dãy núi nằm ở phía đông Bắc của huyện Bắc Yên. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, trong lành, Tà Xùa thu hút đông đảo du khách ghé thăm và thưởng ngoạn. Đặc biệt, nơi đây nổi tiếng là địa điểm săn mây và chinh phục thiên nhiên của những người đam mê khám phá.

Tà Xùa có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như: Sống lưng khủng long, Mỏm đá đầu Rùa, Thảo nguyên Tà Xùa, đỉnh Tà Xùa,……Tìm hiểu thêm về Tà Xùa và du lịch Tà Xùa qua bài viết của VTC Pay Blog =>> Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa – “thiên đường mây” của Sơn La. 

2. Mộc Châu 

Mộc Châu tọa lạc ở hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200km. Mộc Châu nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, hệ sinh thái đa dạng, mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của vùng núi Tây Bắc.

Mộc Châu thu hút đông đảo du khách tới khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như đỉnh Pha Luông, đồi chè Mộc Châu, rừng thông Bản Áng,….Ngoài ra, du khách tới Mộc Châu còn được ghé thăm các di tích lịch sử ý nghĩa như: Văn bia trung đoàn Tây Tiến, Chùa Vặt Hồng,…..và tham gia các lễ hội văn hóa truyền thống, đặc sắc.

Tìm hiểu đầy đủ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu qua bài viết khác của VTC Pay blog: Cẩm nang du lịch Mộc Châu – điểm đến đẹp tuyệt diệu của vùng Tây Bắc. 

3. Bản Mòng 

Bản MòngTọa lạc tại xã Hua La, thị xã Sơn La, Bản Mòng là địa điểm văn hóa nổi tiếng giúp bạn tìm hiểu về Tây Bắc và văn hóa truyền thống nơi đây. Bản Mòng được bao phủ bởi màu xanh mát của núi rừng, của cao nguyên với muôn hoa đua nở.

Đến Bản Mòng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, cảm nhận vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho nơi đây. Ngoài ra, bản Mòng cũng sẽ mang tới cho bạn những giây phút yên bình bên những chùm hoa ban, hoa mận bung nở, bên những đồi cà phê hay suối nước nóng tự nhiên.

4. Cụm du lịch Sông Đà 

Đây là thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã đi vào biết bao trang văn, trang thơ của nhiều thi sĩ, nhà văn nổi tiếng. Cụm du lịch Sông Đà là nơi tọa lạc của dòng Sông Đà nổi tiếng, bao quanh bởi núi non hùng vĩ. Đây cũng là nơi cư trú của nhiều anh em dân tộc như Thái, Mường Dao. Vì thế, đến đây, du khách sẽ không chỉ được khám phá thiên nhiên hùng vĩ mà còn thưởng thức những nét đẹp văn hóa, truyền thống đặc sắc của dân tộc.

5. Xã Xím Vàng 

Xã Xím Vàng

Xã Xím Vàng là nơi có những thuở ruộng bậc thang đẹp nhất đất Việt. Đường lên xã Xím Vàng được ví như những dải lụa vắt ngang qua núi non trùng điệp, điểm tô bởi những bản sương giăng mắc trên các cung đường, tạo nên khung cảnh huyền ảo tựa như một giấc mơ.

Đến xã Xím Vàng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thuở ruộng bậc thang uốn lượn như những cơn sóng vàng trên các sườn đồi hay dưới thung lũng. Những thuở ruộng bậc thang nối tiếp nhau, tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp. Nơi đây sẽ giúp bạn thưởng thức và tự hào về nét đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc trưng của đất nước mình.

Tổng Kết 

Trên đây là tổng quan về Sơn La cùng những địa điểm bạn nhất định phải đặt chân tới khi ghé thăm Sơn La. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Sơn La, đừng quên đặt vé xe qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay để có trải nghiệm du lịch trọn vẹn và tiết kiệm chi phí tối đa nhé!

- Advertisment -