Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Top 10 đặc sản Quảng Nam nhất định phải thử

Top 10 đặc sản Quảng Nam nhất định phải thử

Quảng Nam từ lâu đã trở thành địa điểm mà du khách nhất định đặt chân khi du lịch miền Trung, nơi đây không chỉ là thiên đường du lịch biển với hơn 125km đường bờ biển kéo dài, nơi đây còn nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng cùng với cơ sở hạ tầng du lịch được đầu tư vô cùng hiện đại. Nơi đây còn là thiên đường ẩm thực thu hút biết bao khách du lịch. Cùng VTC Pay khám phá thiên đường ẩm thực đặc sản Quảng Nam dưới đây nhé.

Mì Quảng

Nhắc tới Quảng Nam chúng ta không thể bỏ qua món ăn nổi tiếng đã làm nên thương thiệu đó là mì Quảng. Mì Quảng xuất hiện ở mọi nơi, mọi ngóc ngách đường phố. Nguyên liệu để làm lên món mì Quảng đó là bánh tráng thái mỏng thành sợi, nước dùng ăn kèm với đó là gà, cá lóc, lươn, bò, tôm, ếch. Thêm vào đó là bánh tráng nướng, đậu phộng cùng với các loại rau thơm cũng làm tăng hương vị món ăn từ đó kích thích vị giác của người thưởng thức.

Cao lầu

Bên cạnh món Mì Quảng, món cao lầu sao chúng ta có thể bỏ qua được. Cao lầu có nhiều nét tương tự món mì Quảng nhưng cách chế biến lại đôi phần kỳ công hơn. Ở món cao lầu, sợi mì được chiên giòn, nước lèo cũng sẽ được thay bằng nước xíu. Đồ ăn đi kèm với cao lầu đó chính là da heo chiên giòn, rau cải xanh, rau đắng và đậu phộng.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Có phải bạn đã từng ăn bánh tráng cuốn thịt heo ở các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn. Nhưng đến với vùng đất Quảng Nam thì bạn nhất định phải một lần thưởng thức món ăn này ở trên quê gốc. Bánh tráng khô là bánh tráng của vùng đất Đại Lộc chính hiệu, bánh tráng ướt phải được làm mới trong ngày, cuộn cùng thịt heo ba chỉ phải có mỡ ở 2 đầu và ăn kèm với rau sống Trà Quế thì quả là tuyệt phẩm mê ly.

Nem nướng

Đây là món ăn đặc sản của miền Trung do mang cho mình hương vị riêng, nem nướng Quảng Nam được làm từ thịt nạc pha mỡ trộn cùng gia vị vừa ăn, được nướng trên bếp than hồng. Cây nem nướng xèo xèo trên bếp tứa mỡ và tỏa hương thơm khó cưỡng.

>Tổng hợp bãi biển “vắng khách” nhất Nha Trang

>Tổng hợp địa điểm du lịch ở Nha Trang hot nhất 

>Food tour Nha Trang chưa hết 100.000

>Tổng hợp 8 địa điểm du lịch Quảng Nam tuyệt đẹp

Bánh canh Hội An

Sợi bánh canh có phần đặc biệt do làm từ gạo dẻo, khi trần trong nước sôi sẽ không hề bị nát. Bánh canh được chế biến cùng các nguyên liệu như: giò, cá lóc, tôm, cua, chả,… Do đó, khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được độ dẻo dai của sợi bánh hòa quyện cùng vị đậm đà của nước dùng.

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An có phần nhỏ hơn sơ với những địa điểm du lịch khác. Bánh mì nhỏ sinh, dẹt và nhọn ở hai đầu, có rất nhiều loại nhân khác nhau để những thực khách tới đây có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Nhân bánh luôn được lấp đầy đặn, căng phồng nhìn có phần rất bắt mắt. 

Bê thui Cầu Mống

Bê thui là món ăn mà những du khách tới đây không thể bỏ qua. Đây là một đặc sản trứ danh và cũng là một trong những niềm tự hào của người dân Cầu Mống. Thịt bê ngon là tuyển chọn lấy từ những con bê nuôi từ 5 tháng, đây là những con bê được thui bằng cỏ dâu. Do đó, thịt bê mềm và ngọt, bên trong màu hồng nhưng không sống. 

Gà tre Đèo Le

Gà tre Đèo le được giới sành ăn đánh giá là một trong những giống gà ngon nhất ở nước ta. Loại gà này được nuôi thả hoàn toàn tự nhiên, có kích thước vô cùng nhỏ, con nặng nhất cũng chỉ khoảng 1kg. Thịt gà tre Đèo Le có thể chế biến thành đủ các món như nướng, luộc, hấp,… món nào cũng vô cùng hấp dẫn.

Cháo lươn xanh

Cháo lươn là món ăn có phần dân dã được xuất hiện từ bao đời ở vùng đất Quảng này, du khách coi đây là một đặc sản Quảng Nam sẽ khó có thể bỏ qua. Món cháo này được nấu bằng gạo si – giống gạo địa phương có hương thơm nhẹ, ăn dẻo thơm bùi bùi có phần đậm vị. Những con lươn đồng béo núc được sơ chế sau đó xào lăn cùng với đủ loại gia vị, thường được ăn kèm với rau cải xanh chống ngán.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là bánh trần, bánh có hai loại nhân đó là tôm thịt và đậu xanh. Khi hấp chín, bột bánh sẽ có độ trong suốt, để lộ phần nhân tôm đỏ quạch hay nhân đậu xanh có phần vàng ruộm. Nhìn là muốn được thưởng thức ngay.

Tổng kết

Quảng Nam thu hút khách bằng những món ăn hấp dẫn, thơm ngon. Tuy nhiên để thương thức những món ăn này, du khách cần phải di chuyển tới đây, bạn có thể di chuyển bằng xe khách để tiết kiệm chi phí. Để tránh mất thời gian, du khách có thể lên ví điện tử VTC Pay book ngay cho mình vé xe khách có giá vô cùng hấp dẫn. 

Ảnh: ST

- Advertisment -