Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Tổng hợp bãi biển "vắng khách" nhất Nha Trang

Tổng hợp bãi biển “vắng khách” nhất Nha Trang

Nha Trang ngoài nổi tiếng với những địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng thì ai cũng biết thì thành phố biển này còn sở hữu vô số những bãi biển, những hòn đảo với những nét hoang sơ nhưng đẹp đến mức “rụng tim” nữa đấy. Cùng VTC Pay khám phá những bãi biển Nha Trang đẹp nhất ngay dưới đây nhé!

Bên cạnh đó, để đến với những bãi biển này, du khách đã lựa chọn được phương tiện đi lại chưa? Nếu chưa thì còn chờ gì mà không nhanh tay lên ví điện tử VTC Pay để có thể mua vé xe với giá rẻ nhất vừa tiết kiệm chi phí vừa nhanh chóng.

1. Bãi Tranh

Nằm trong vùng vịnh Nha Trang, được tọa lạc ở trên đảo Hòn Miễu thơ mộng, sở hữu với chiều dài bờ biển kéo dài 500m, bãi Tranh nổi bật cùng với làn nước xanh, bờ biển được chia làm 2 bên, 1 bên là bãi cát trắng trải dài tinh khôi, 1 bên là bãi sỏi giữa khung cảnh mây trời núi non được bao quanh, từ đó tạo nên nét hoang sơ nhưng không kém phần nên thơ.

Để đến được với bãi Tranh, bạn di chuyển về cảng Cầu Đá sau đó đi tàu hoặc thuê cano ra đảo. Ở cảng xuất hiện nhiều tàu và cano đậu sẵn, lúc nào du khách cũng có thể đưa ra đảo với những mức giá khác nhau dao động từ 150.000đ – 200.000đ/người. Ngoài ra, vì bãi Tranh thuộc Khu du lịch Bãi Tranh nên để vào được bãi Tranh thì du khách phải mua vé nhé, giá vé hiện nay là 50.000đ/người lớn và 25.000đ/trẻ em, trẻ em dưới 1m miễn phí.

2. Bãi Tiên

Để đến với bãi Tiên, bạn phải đi xe máy từ trung tâm thành phố Nha Trang hướng theo đường nhựa mới nối liền đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng di chuyển khoảng 10 km là đến nơi. Khi tới với đèo Nha Trang với đô cao là 2000m du khách sẽ thấy xuất hiện một bãi tắm vô cùng đặc biệt. Khi đứng từ trên cao nhìn xuống, dáng vẻ hình cung của bãi Tiên du khách sẽ thấy tựa như một vầng trăng khuyết màu xanh hun hút.

Bãi Tiên Nha Trang sở hữu cho mình với không gian vô cùng rộng lớn, thoáng đãng. Có lẽ vì chưa bị khai thác du lịch do vậy mà nơi đây hiện vẫn còn giữ nguyên được vẻ đơn giản hoang sơ vốn có. Điều đầu tiên mà du khách có thể cảm nhận được ở bãi Tiên Nha Trang đó là tiếng sóng vỗ khá mạnh vào các bãi đá, bởi bãi Tiên không có xuất hiện cát trắng mà thay vào đó là những viên đá cuội nhỏ cùng với hình dáng khác nhau trải đều. Những hòn đá xuất hiện với hình thú rất lạ, đó là do sự tác động của thủy triều cùng với gió và những đợt “tấn công” của hàng vạn cơn sóng nhấp nhô mỗi ngày.

>Tổng hợp địa điểm du lịch ở Nha Trang hot nhất 

>Du lịch miền Trung – Tổng hợp những địa điểm du lịch miền Trung

>Food tour Nha Trang chưa hết 100.000

3. Bãi Sơn Đừng

Sơn Đừng được coi là một trong ba làng nhỏ thuộc bán đảo Đầm Môn, được nằm ở huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa, có khoảng cách khá xa với trung tâm thành phố Nha Trang, khoảng 80 km. Muốn đi đến bãi Sơn Đừng, du khách phải tới cảng Đầm Môn, sau đó lên tàu đi vịnh Vân Phong.

Là một bãi biển nằm cách xa thị thành, du khách di chuyển chỉ bằng con đường biển, nên Sơn Đừng sẽ vẫn giữ được vẹn nguyên cùng với nét hoang sơ, êm đềm. Từ trên cao nhìn xuống, du khách có thể nhìn xuyên qua làn nước trong vắt, nhìn thấy những hòn sỏi cùng với cát trắng lung linh dưới ánh mặt trời. Khi đi ra xa hơn chút, du khách sẽ được thấy những rạn san hô đủ màu sắc kỳ diệu dưới đáy biển gây sự thích thú. Không giống như những làng chài ven biển khác, ngôi làng nhỏ nơi đây chỉ có vẻn vẹn 11 hộ dân sinh sống.

4. Bãi Hòn Ông

Hòn Ông, Đảo Cá Voi hay là Whale Island là những cái tên được đặt cho hòn đảo nhỏ nà, được nằm trong vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang gần 100km. Để đến được với bãi Hòn Ông, du khách phải đi bằng đường bộ ra bến Đầm Môn sau đó sẽ phải đi tàu ra đảo mất khoảng 15-20 phút.

Hòn Ông hiện có diện tích khoảng 40.00ha và không có người dân sinh sống. Trong đó, với diện tích khoảng 2ha đã được một cặp vợ chồng người Pháp đã đưa vào để đầu tư xây dựng resort cùng với mục đích vừa kinh doanh vừa bảo tồn thiên nhiên, và đây cũng là khu resort duy nhất trên đảo, phần còn lại của hòn đảo này hiện vẫn được giữ nguyên nét hoang sơ và yên bình vốn có với những cánh rừng quanh năm xanh tốt.

Đến với hòn Ông du khách sẽ không có quá nhiều hoạt động vui chơi so với những đảo lớn hay với những bãi biển trong đất liền. Nhưng chắc chắn là những hoạt động trải nghiệm này sẽ giúp du khách có những kỉ niệm khó quên. Một số trong đó có thể kể đến như là lặn ống thở với giá khoảng 60.000 vnd/ người, du khách chèo thuyền kayak quanh đảo với giá khoảng 100.000 vnd/ người, du khách có thể lặn biển, trekking để chinh phục núi Hòn Ông,…

5. Bãi Robinson đảo Dừa

Đảo Dừa còn được gọi với cái tên khác là Đảo Robinson hay là Bãi Đầm Tre, với vị trí cách đất liền chỉ khoảng gần 15km. Để đến đảo, đầu tiên du khách phải di chuyển đến các cảng Đá Bạc. Sau 1 giờ đi tàu, du khách sẽ được đặt chân đến đảo, bắt đầu cuộc hành trình chinh phục hòn đảo hoang sơ này.

Tại đây, du khách có thể tham gia vào các trò chơi như đu dây – zip line, cưỡi phao chuối, lặn biển hay chèo thuyền kayak, lặn biển, cùng với những ngư dân đánh bắt hải sản và có thể thưởng thức những món ăn tươi ngon nhất ở trên đảo. Bãi Robinson nổi tiếng cùng với các loại tôm hùm và món bánh căn hải sản với giá cả vô cùng bình dân đấy nhé.


Ảnh: ST

- Advertisment -