Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024
Home Sức khoẻ Tổng hợp các cách bảo vệ mắt tránh khỏi mọi loại bệnh...

Tổng hợp các cách bảo vệ mắt tránh khỏi mọi loại bệnh về mắt – Phần 2

Mắt là một bộ phận quan trọng nó không chỉ cho chúng ta có thể khám phá nhiều thứ, biết được nhiều điều hay, điều thú vị mà ta chưa từng biết. Vì vậy bảo về mắt luôn được nhiều người ưu tiên hàng đầu. Cùng mình khám phá trong tiếp về những cách bảo vệ mắt trong bài viết dưới đây nhé.

Hạn chế phẫu thuật thẩm mỹ mắt

Hạn chế các phương pháp làm đẹp cho mắt như phẫu thuật xăm mí mắt, nhấn  mí, cắt mí mắt,… bởi đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến đôi mắt .

Ngủ đủ giấc

Hãy ngủ đủ giấc để mắt nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng sau  một ngày hoạt động. Buổi trưa bạn cần cho mắt nghỉ ngơi khoảng 20-30 phút, còn đêm hãy ngủ đủ 8 tiếng.

Tổng hợp các cách bảo vệ mắt tránh khỏi mọi loại bệnh về mắt - Phần 2

 

Hạn chế để mắt tiếp xúc liên tục với ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính,điện thoại, ipad… là nguyên nhân gây thoái hóa điểm vàng đôi mắt dẫn đến các tật về mắt. Vì vậy phải bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách hạn chế tiếp  xúc quá lâu, sử dụng màn hình có độ phân giải chất lượng cao và bật chế độ ánh sáng cho phù hợp.

>>> Tổng hợp các cách bảo vệ mắt tránh khỏi mọi loại bệnh về mắt – Phần 1

Kiểm soát lượng đường trong máu

Lượng cholesterol và lượng đường ở trong máu cao sẽ gây ảnh hưởng tới sự lưu thông máu trong cơ thể gây ảnh hưởng đến thị lực gây nên bệnh về mắt như tổn thương dây thần kinh thị giác, viêm võng mạc,….

Không hút thuốc lá

Tổng hợp các cách bảo vệ mắt tránh khỏi mọi loại bệnh về mắt - Phần 2

Hút thuốc lá làm suy giảm thị lực, nếu để mắt tiếp  xúc với khói thuốc quá nhiều sẽ gây viêm mắt. Bên cạnh đó, hút thuốc lá còn ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của gan, phổi, làm giảm khả năng hoạt động của hệ hô hấp gây nguy cơ ung thư cao. Vì vậy, để tránh ảnh hưởng tới thị lực hãy hạn chế hút thuốc lá, có chế độ tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường đề kháng.

Không dùng tay dụi mắt

Một số người có thói quen đưa tay lên dụi mắt Tiềm ẩn bên trong là hàng triệu vi khuẩn, bụi bặm dính trên tay điều đó lan truyền đến mắt gây các bệnh truyền nhiễm cho mắt. Vì vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh tay trước khi  tiếp xúc với mắt, hạn chế thói quen đưa lên mắt khi bị mỏi mắt hoặc bị dính bụi.

Không thể bỏ qua những thực phẩm có chức năng bổ sung để bảo vệ mắt 

Nhiều hãng dược phẩm đã cho ra đời nhiều thực phẩm chức năng giúp bảo vệ đôi mắt nó cung cấp  các chất dinh dưỡng cần thiết dành cho mắt. Một trong số đó là viên uống dầu cá omega 3 mà bạn đọc có thể tham khảo để hiểu hơn và sử dụng.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Tổng hợp các cách bảo vệ mắt tránh khỏi mọi loại bệnh về mắt - Phần 2

 

Sử dụng thuốc nhỏ mắt là cách bảo vệ đôi mắt mà được nhiều người sử dụng. Thuốc nhỏ mắt giúp mắt giảm được tình trạng mỏi mắt, khô  mắt, giữ độ ẩm cho mắt; rửa sạch mắt khỏi bụi bẩn và loại sạch vi khuẩn bám trên mắt. 

Thực hiện kiểm tra mắt định kỳ

Nên khám mắt định kỳ từ 1-2 lần trong năm để phát hiện và phòng tránh một số bệnh về mắt. Với những người đã mắc tật ở mắt, nên đến gặp bác sĩ theo định kỳ 6 tháng một để điều chỉnh độ kính phù hợp. Khi đi khám cần mang theo bảo hiểm VBI Care để được hưởng những ưu đãi tới từ bảo hiểm như trong quá trình thăm khám, điều trị bệnh,… VBI Care là sản phẩm được phân phối trên hệ thống VTC Pay. Với mong muốn có thể hỗ trợ chi phí tối đa cho người sử dụng sản phẩm, vì vậy khi mua bảo hiểm VBI Care chỉ cần vài thao tác thực hiện cơ bản là bạn đã có thể mua ngay bảo hiểm trên hệ thống VTC Pay rồi

Tổng hợp các cách bảo vệ mắt tránh khỏi mọi loại bệnh về mắt - Phần 2

 

Các tác nhân gây hại cho mắt

Mắt là bộ phận có thể dễ dàng tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại, do vậy cần giữ mắt tránh khỏi các tác nhân sau:

  • Các  ánh sáng xanh có từ màn hình máy tính, ipad, điện thoại,…
  • Các tia cực tím từ ánh mặt trời
  • Biến chứng của bệnh tiểu đường là bệnh nhân sẽ bị giảm thị lực mắt, đục thủy tinh thể.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng sẽ tác động lên giác mạc ví dụ như việc sử dụng bia, rượu, thuốc lá, các đồ ăn hàng quán không rõ nguồn gốc,…

Tại sao phải bảo vệ mắt?

Đôi mắt giúp chúng ta nhìn thấy được thế giới và mọi thứ xung quanh .Nhờ vào thị giác mà con người có thể học tập, làm việc, vui chơi…Mắt là cửa sổ tâm hồn, nơi đây giúp chúng ta thể hiện thái độ, cảm xúc mãnh liệt với người đối diện, với cảnh vật xung quanh. Thị giác giúp cuộc sống của chúng ta thêm tươi đẹp nhiều màu sắc hơn. Bảo vệ mắt giúp ta có thể nhìn ngắm người ấy một cách dễ dàng, cảm nhận vẻ đẹp từ người ấy.

Không biết bảo vệ mắt đúng cách sẽ dẫn tới một loạt những hậu quả sau:

 

  • Thị lực kém, nhìn mờ, hoa mắt chóng mặt.
  • Mắc phải các bệnh về đau mắt do virus, vi khuẩn gây ra như: đau mắt đỏ, đau mắt hột.
  • Bị các tật ở mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị,..
  • Nhanh chóng bị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, mây thịt.. ở tuổi trẻ
  • Viêm dây thần kinh thị giác, viêm loét giác mạc có thể gây ảnh hưởng nặng nề cho mắt có thể dẫn đến mù mắt.

Vì vậy, hãy giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh nhất. Đừng quên khám mắt thường xuyên để biết tình trạng của mắt. Bảo hiểm VBI Care sẽ mãi đồng hành với sức khỏe của bạn và gia đình bạn

- Advertisment -