Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Tới Quảng Bình nên ăn món gì ngon - bổ - rẻ

Tới Quảng Bình nên ăn món gì ngon – bổ – rẻ

Tiếp tục chuỗi cẩm nang du lịch Quảng Bình, ngoài chuẩn bị về phương tiện đi lại, chọn thời điểm để đi phù hợp nhất, những địa điểm du lịch nổi tiếng, ngoài ra các bạn nhất định phải thử những món ẩm thực Quảng Bình sau đây:

Nếu bạn chưa biết đi du lịch bằng phương tiện gì? VTC Pay lưu ý cho bạn nên chọn những phương tiện có độ an toàn cao như máy bayxe khách. Tuy nhiên đây là thời gian đỉnh điểm của mùa du lịch do vậy bạn nên đặt trước xe tại ví điện tử VTC Pay nhé.

Hải sản tươi sống

Chắc chắn nằm đầu trong bảng danh sách món để khám phá ẩm thực Quảng Bình không món gì có thể vượt top món hải sản tươi sống. Đi biển phải ăn hải sản là chuẩn bài phải không nào. Nguồn hải sản đa dạng phong phú tại Quảng Bình như tôm, cá hồng,hàu, nghêu, sò, mực, cá chình, cá hanh… chắc chắn sẽ làm thoả mãn vị giác của du khách.

  • Địa chỉ: 

* Nhà hàng Đại Dương: 71 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình. 

* Nhà hàng Cánh Buồm Đỏ: Bãi tắm II Nhật Lệ, Đường Trương Pháp. 

  • Giá: Từ 200.000 – 300.000 VND/ người. 

Lẩu cá khoai

Tới với Quảng Bình chúng ta không thể bỏ qua lẩu cá khoai, đây được coi là món ăn đặc sản của vùng đất Quảng Bình thân yêu này. Cá khoai có đặc điểm dày thịt, tươi ngon, nước lẩu có vị chua chua, đậm vị chắc chắn sẽ sớm làm thực khách siêu lòng. Đặc biệt, những loại rau ăn kèm ở vùng đất này cũng rất đa dạng như cải xanh, khế chua, măng chua, xà lách, mùi tàu…

  • Địa chỉ:

* Nợ Quán: 51 Trần Quốc Toản, Đồng Phú, Đồng Hới. ĐT: 0963 983 377

* Quán Anh Đào: 27 Phan Bội Châu, Đồng Hới. ĐT: 0905 827 568

* Lẩu Bình An: Ngõ 49 Bà Triệu, Đồng Hới.

  • Giá: Từ 150.000 – 200.000 VND/ người.

Ram đẻn biển

Đi du lịch ẩm thực Quảng Bình mà không được thưởng thức món ram đẻn biển mới tiếc làm sao. Món ăn có vị lạ hấp dẫn thực khách bởi thịt đẻn biển chúng được cuộn vào bánh đa chiên vàng rụm, khi ăn có vị ngọt ngọt hấp dẫn.

  • Địa chỉ: Nhà hàng Quý Đạo, 61 Thanh Niên, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình. 
  • Giá: Từ 50.000 VND/ người. 

Bánh xèo

Nhắc tới mảnh đất miền Trung chúng ta không thể bỏ qua được món đặc sản đó là bánh xèo phải không nào. Với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình nhiều lần, khi tới vùng đất thân yêu này, nhất định phải thưởng thức món bánh xèo dung dị, dân giã. Món bánh xèo nóng hổi, giòn rụm kết hợp cùng nhân tôm và rau giá, nước mắm chua chua ngọt ngọt đậm đà, đảm bảo sẽ hấp dẫn các bạn.

Bánh xèo hiện có ở khá nhiều nơi nhưng ăn bánh xèo ở Quảng Bình, du khách sẽ vẫn thấy được những nét rất riêng trong hương vị kết hợp cùng với bột bánh mỏng giòn, tôm tươi ngọt thịt, và chén nước mắm pha phải gọi là bắt vị vô cùng. 

  • Địa chỉ: Bánh xèo cô Năm – 13 Trần Hưng Đạo, phường Hải Thịnh, Đồng Hới, Quảng Bình. 
  • Giá: Từ 30.000 – 50.000 VND/ người. 

>Top 5 địa điểm du khách đến Đà Nẵng nhất định không được bỏ lỡ 

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc chắn chắn sẽ không thể thiếu trong chuyến đi du lịch miền Trung này. Đây cũng là một trong những loại bánh quen thuộc mà những du khách tới Quảng Bình không thể bỏ qua.

Bánh bột lọc Quảng Bình sẽ thu hút du khách bởi sự thanh mát của vỏ bánh, kết hợp cùng nhân tôm và mộc nhĩ đặc biệt, nước chấm chua cay đậm đà làm vị giác quyến luyến. 

  • Địa chỉ:

* Quán dì Thái: 13 Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình. 

* Quán dì Thuỷ: 11 Thanh Niên, Đồng Hới, Quảng Bình. 

  • Giá: Từ 15.000 – 30.000 VND/ tô

Cháo canh

Cháo canh Quảng Bình cũng có đặc điểm khá giống với bánh canh, được ăn chung với ruốc, rau thơm và ngò. Điểm đặc biệt của cháo canh đó chính là sợi bánh mềm, đậm đà, không bị bột, nước dùng ngọt vị hầm xương ngọt lịm.

  • Địa chỉ:

* Cháo canh Gia Bảo: Số 8 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình. 

* Cháo canh cá lóc O Hạnh: Số 4, Lê Thành Đồng, Đồng Hới, Quảng Bình. 

  • Giá: Từ 20.000 – 30.000 VND/ tô. 

Gợi ý lịch trình đi du lịch tự túc Quảng Bình 

Nếu du khách dự kiến lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm ngay dưới đây VTC Pay đã thiết kế lịch trình giúp bạn mong lịch trình này sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm khó quên và mãn nhãn nhất. Checklist những điểm đến dưới dây mang tính chất tham khảo và phù hợp với các bạn trẻ thích đi tự túc. Du khách hoàn toàn có thể thay đổi và sắp xếp hành trình phù hợp với bản thân mình và bạn bè, người thân nhất nhé!

Ngày Hoạt động vui chơi
Ngày 1  – Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

– Tham quan bãi Đá Nhảy

– Trải nghiệm trượt cát tại đồi cát Quang Phú 

– Tắm biển Nhật Lệ

Ngày 2  – Tham quan Động Thiên Đường

– Tắm và trải nghiệm các trò chơi ở Suối Nước Moọc

Ngày 3  – Tham quan Động Phong Nha
- Advertisment -