Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Quảng...

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Quảng Bình tự túc 

Quảng Bình hiện đang là địa chỉ được những tín đồ xê dịch ưa thích nhất hiện nay. Ngoài nổi tiếng với bãi cát trắng nắng vàng Quảng Bình còn thu hút du khách với rất nhiều địa điểm nổi tiếng. Theo dõi VTC Pay để có thể cập nhật những địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng này nhé.

Đến với Quảng Bình, nếu bạn ở một vùng đất xa xôi thì phương tiện sẽ là vấn đề quan tâm hàng đầu. Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách hoặc đi bằng máy bay. Khi đó chắc chắn bạn sẽ cần nơi có thể mua vé xe với giá rẻ, uy tín để mang lại chuyến đi an toàn. Chắc chắn bạn không thể bỏ qua ví điện tử VTC Pay rồi.

Bãi biển Nhật Lệ

Bạn đã từng nghe tới bãi biển Nhật Lệ bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng VTC Pay lên xe và khám phá về bãi biển này nhé. Biển Nhật Lệ mang cho mình vẻ đẹp đặc trưng cùng với nước biển xanh biếc, những con sóng vỗ rì rào bãi cát trắng. 

Lựa chọn tới với địa điểm du lịch Quảng Bình vào mùa nào thì đẹp? Nếu du khách đến biển Nhật Lệ vào những ngày nắng vàng rực rỡ, du khách sẽ cảm nhận được sự bao la, bát ngát cũng không kém phần nên thơ, trữ tình của vùng biển này. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, bãi biển sẽ càng toát lên vẻ hoang sơ, kỳ vĩ và không kém cạnh những bãi biển ở những vùng đất khác. 

Ngoài ra, khi đến đây, du khách sẽ được tự do trải bước trên bãi cát trắng, cùng tận hưởng bầu không khí trong lành, mãn nhãn với những khung cảnh biển có 1-0-2. 

  • Địa chỉ: Nằm cạnh đường Trương Pháp, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 1km. 
  • Giá: Mở cửa miễn phí

>Tới Quảng Bình nên ăn món gì ngon – bổ – rẻ

Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy được ví như thiên đường tuyệt tác điêu khắc của biển cả cùng với nguyên nét hoang sơ, độc đáo hiếm có. Điều này được thể hiện rõ trên những dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển xâm thực. Từ đó, tạo nên hình dáng đặc biệt, lạ mắt. 

Tới với Bãi Đá Nhảy, bạn sẽ không chỉ có cơ hội tắm biển mát lạnh, ngắm cảnh núi đá độc đáo như đang ôm lấy đèo Lý Hoà. Du khách còn được dịp thưởng thức những đặc sản về hải sản rất đa dạng và phong phú. 

  • Địa chỉ: Nằm ngay quốc lộ 1A, cạnh đèo Lý Hoà, cách thành phố Đồng Hới 26km. 
  • Giá: Mở cửa miễn phí. 

Cồn cát Quang Phú

Những tín đồ chuyên xê dịch, cả những người dân thổ địa ở cùng đất Quảng Bình này đề u tấm tắc khen ngợi cồn cát Quảng Phú. Nơi đây được được ví như một thiên đường cát mang nét hoang sơ nhất của đất Quảng Bình cùng với những cồn cát cao chót vót mà khi du khách đứng từ trên đỉnh nhìn xuống sẽ bất gặp một bức tranh cát đẹp mê hồn. 

Một điều rất là kỳ lạ của cồn cát Quang Phú và tạo tới sự hấp dẫn du khách chính là sự thay đổi màu sắc của cát. Khi ánh nắng bắt đầu chiếu lên lên những đụn cát cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi cát trắng tinh, vô cùng mịn màng. Mặt trời càng lên cao chói chang, cát càng vàng rực rỡ. Đến xế chiều, chúng bắt đầu chuyển sang màu xám trắng kỳ lạ. 

Để có thể tránh nắng nóng, du khách nên dạo chơi cồn cát Quang Phú vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn. Đây cũng được coi là thời điểm lý tưởng để du khách có thể ngắm bình minh hoặc hoàng hôn siêu đẹp và có những bức ảnh để đời. 

Nếu du khách là người yêu thích mạo hiểm còn chờ gì mà không thử trải nghiệm trò chơi trượt ván trên cát nhé. Giá thuê ván trượt hiện đang khá rẻ, chỉ 30.000 VND/ ván và thoả thích trượt cát trong 2 giờ. 

  • Địa chỉ: Xã Quang Phú, giáp xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình (Cách trung tâm thành phố Đồng Hới 10 km về phía Đông Bắc) 
  • Giá: Miễn phí vé vào cửa. 

Khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng

Nhắc đến địa điểm du lịch Quảng Bình chúng ta không thể bỏ qua được quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng. Đây được coi là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất tại Quảng Bình và thu hút được rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài đến trải nghiệm và khám phá.

Đến Phong Nha – Kẻ Bàng, điểm đến đầu tiên mà du khách không thể bỏ qua đó chính là khám phá động Phong Nha với chiều dài khoảng 8km. Đây chính là một trong những hang động có sông ngầm dài nhất thế giới, cũng được coi là biểu tượng của khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng. 

Bảng giá tham quan hang động:

  • Động Phong Nha: 80.000 VND/ người. 
  • Động Thiên Đường: 120.000 VND/ người. 
  • Động Tiên Sơn: 40.000 VND/ người. 

Bảng giá thuê thuyền đi vào động:

  • Thuyền tham quan 1 động: 360.000 VND/ thuyền/ lượt. 
  • Thuyền tham quan 2 động: 390.000 VND/ thuyền/ lượt.

Riêng động Tiên Sơn, du khách có thể thuê xe điện di chuyển. 

  • Giá: 100.000 VND/ 4 người/ khứ hồi.

Suối nước Moọc

Suối nước Moọc là sẽ là điểm đến thu hút đông đảo các tín đồ thích xê dịch trong chuyến đi du lịch Quảng Bình tự túc. Con suối sẽ trải dài theo dòng sông Chày, nó được khoác lên mình vẻ đẹp tự nhiên hiếm có. 

  • Địa chỉ: Nằm trên đường 20 Quyết Thắng, cách khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng 10km về hướng Tây Bắc. 
  • Giá: 80.000 VND/ người (chưa bao gồm phí chơi trò chơi) hoặc 180.000 VND/ người (đã bao gồm phí chơi trò chơi, tắm khu riêng)
- Advertisment -