Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024
Home Sức khoẻ Sự thật về tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn...

Sự thật về tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn ung thư

Chỉ với việc tập luyện thể dục mỗi ngày chúng ta có thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày, có sức đề kháng tốt hơn, sống lâu hơn. Chắc bạn đã biết tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch,duy trì lối sống lành mạnh, kiểm soát lượng mỡ cơ thể, phòng ngừa các bệnh tật.

Do vậy, các tổ chức y tế Thế giới đưa ra khuyến cáo về hoạt động thể chất để cải thiện sức khỏe, nó sẽ giảm nguy cơ bệnh ung thư. Tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn những tế bào ung thư nào hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Ung thư buồng trứng

Sự thật về tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn ung thư

 

Trong một nghiên cứu và kiểm soát Ung thư, nhiều phụ nữ tham gia hoạt động cường độ cao thường xuyên đã giảm nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng so với những phụ nữ không tham gia những bài tập thể dục.

Ung thư phổi

Sự thật về tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn ung thư

 

Những người hút thuốc thường xuyên là đối tượng có nguy cơ mắc ung thư phổi. Khói thuốc không chỉ có nguy cơ mắc ung thư phổi ở phía người hút mà còn lây lan cả với những người xung quanh khi hít vào những làn khói này. Do vậy, để giảm nguy cơ mắc ung thư phổi bạn có thể tập thể dục thường xuyên và hạn chế hút thuốc lá.

Ung thư vú

Sự thật về tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn ung thư

 

Với 20 phút hoạt động thể chất 5 lần một tuần có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Tập thể dục hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của khối u ở ngực. Khi tập thể dục cơ thể sẽ giảm mức độ hoóc môn và điều chỉnh nồng độ insulin trong cơ thể, có thể cải thiện hệ thống miễn dịch.

Ung thư tuyến tiền liệt

Sự thật về tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn ung thư

 

Hoạt động thể chất thường xuyên góp phần làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Ở nam giới tập thể dục thường xuyên có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt tiến triển thấp hơn so với những người không tập thể dục.  

Các bài tập có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư

Các bài tập thở 

Sự thật về tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn ung thư

 

Một số người bị ung thư có thể khó thở. Điều này là lý do khiến họ lười hoạt động thể chất. Lúc này, các bài tập thở sẽ giúp cải thiện sức khỏe người bệnh và giúp giảm căng thẳng, lo lắng.

Bài tập thăng bằng

Các bài tập thăng bằng tương đối dễ thực hiện nhưng lợi ích của nó mang lại không hề nhỏ. Bài tập thăng bằng có thể giúp bạn tăng cường độ dẻo dai của sức khỏe, khả năng miễn dịch của cơ thể, khả năng vận động linh hoạt. Duy trì sự cân bằng tốt cũng ngăn ngừa chấn thương, chẳng hạn như té ngã. 

Aerobic

Sự thật về tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn ung thư

 

Aerobic là một trong những bài tập cardio. Aerobic là một loại bài tập sẽ làm tăng nhịp tim của người tập, giúp bệnh nhân cảm thấy đỡ mệt mỏi trong quá trình điều trị. Aerobic là bài tập tương đối nặng và nhanh, vì vậy, người bệnh nên hỏi bác sĩ để điều chỉnh chế độ tập cho phù hợp. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể thay tập aerobic bằng việc đi bộ duy trì 3 đến 4 lần mỗi tuần với tốc độ vừa phải phù hợp với sức khỏe bản thân.

Bài tập thể lực 

Các bài tập tăng cơ giúp cải thiện sự cân bằng, giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời, việc thực hiện các bài tập thể lực cũng sẽ giảm mệt mỏi, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bạn. Hoạt động cơ thể thường xuyên cũng sẽ giúp chống loãng xương, hạn chế nguy cơ làm suy yếu xương do phương pháp điều trị ung thư gây ra.

Sự thật về tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn ung thư

 

Khi cơ thể mệt mỏi, suy yếu việc duy trì động lực tập luyện là điều rất khó khăn.Do vậy, bệnh nhân có thể tự thúc đẩy bằng cách đo số bước chân đi được hàng ngày bằng đồng hồ, có một cuốn nhật ký tập luyện để đặt mục tiêu. 

Người bệnh ung thư cần thận trọng khi tập thể dục.. 

Lưu ý giúp tập luyện an toàn  

– Bạn nên xây dựng chế độ tập luyện với cường độ nhẹ rồi tăng dần ngay cả khi bạn đã hoạt động thể chất trước khi vào trong quá trình điều trị  

– Tập thể dục trong môi trường an toàn: nếu điều trị đã làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn, hãy tránh các phòng tập thể dục kín, chọn nơi có môi trường thoáng mát để điều hòa cơ thể tốt hơn.

– Đừng quên bổ sung cho cơ thể lượng nước cần thiết, nhất là trong quá trình tập để tránh mất nước.

– Duy trì một chế độ dinh dưỡng khoa học: Các loại thực phẩm phù hợp, giàu protein, giúp cơ thể hồi phục sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng của bạn cần phải do bác sĩ điều trị chuyên khoa và bác sĩ dinh dưỡng đưa ra.

Khám sức khỏe định kỳ: Đây là một điều mà bạn nhất định phải thực hiện, do sức khỏe có thể thay đổi trong quá trình điều trị mà bạn không thể nhìn thấy hay cảm thấy bằng mắt thường một cách chính xác được. Do vậy, người bệnh cần phải duy trì việc kiểm tra các chỉ số sức khỏe quan trọng thường xuyên để có được những bài tập thích hợp với cơ thể.

Hiện nay khám sức khỏe toàn diện khi có nhiều gói bảo hiểm hỗ trợ. Để có thể lựa chọn được bảo hiểm phù hợp với bản thân bạn có thế sử dụng gói bảo hiểm VBI tại ví điện tử VTC Pay một trong những gói bảo hiểm được nhiều người tin dùng nhất hiện nay đồng thời có thể nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.

- Advertisment -