Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024
Home Sức khoẻ Những điều bạn cần biết về khám sức khỏe định kỳ.

Những điều bạn cần biết về khám sức khỏe định kỳ.

“Sức khỏe là vàng”, đây là một câu chắc hẳn ai cũng đã từng nghe, dường như nó đã in sâu vào trong tiềm thức của mỗi người. Do vậy, để giữ sức khỏe vàng chúng ta cần phải khám sức khỏe định kỳ. Vậy hãy cùng VTC Pay tìm hiểu chi tiết khám sức khỏe định kỳ ở bài viết dưới đây nhé

Khám sức khỏe định kỳ là gì?

Những điều bạn cần biết về khám sức khỏe định kỳ.

 

 

Khám sức khỏe định kỳ được coi là việc làm rất cần thiết nhằm mục đích đánh giá sức khỏe của bản thân ở thời điểm hiện tại. Kết quả của việc khám sức khỏe sẽ là lời cảnh báo sớm khi cơ thể bạn có những yếu tố hay nguy cơ có thể gây bệnh và bác sĩ sẽ phải có biện pháp điều trị kịp thời. 

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ với tần suất thường xuyên sẽ giúp bạn sớm biết được các vấn đề không bình thường về sức khỏe từ đó giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn, giảm bớt thời gian điều trị. Đồng thời khám sức khỏe định kỳ giúp bạn có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, cải thiện cuộc sống và sinh hoạt nhằm nâng cao sức khỏe .

Sau mỗi lần khám, các dữ liệu về sức khỏe của bạn sẽ được cập nhật liên tục. Đây là những thông tin rất quan trọng, giúp bác sĩ có thể đưa ra những chẩn đoán bệnh trong những lần khám tiếp theo.

Chi phí khám sức khỏe

 

Việc tìm cơ sở khám sức khỏe uy tín, lựa chọn gói khám phù hợp, mức phí khám sức khỏe cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thực tế, không có mức phí chung cho dịch vụ này bởi mỗi cơ sở y tế sẽ đưa ra những chi phí khác nhau. Trung bình chi phí khám sẽ khoảng 1.450.000 đồng đến 15.000.000 đồng. Tùy vào gói khám sức khỏe, đối tượng khách hàng mà phí khám sức khỏe có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Chi phí khám sức khỏe định kỳ cũng là một con số không nhỏ. Tuy nhiên, nếu có sự hỗ trợ của các gói bảo hiểm, số tiền chữa bệnh sẽ không còn là mối quan tâm của nhiều gia đình. Khi bạn tham gia gói bảo hiểm sức khỏe của VBI Care bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như khám chữa bệnh uy tín nhất hiện nay. Khi tham gia bảo hiểm VBI Care bạn sẽ được trả chi phí thăm khám, điều trị ngoại trú, nội trú, chi phí nằm viện, chi phí phẫu thuật, chi phí khám điều trị trước sau, dịch vụ xe cứu thương, trợ cấp nằm viện,… Giờ đây, việc mua bảo hiểm VBI thật dễ dàng, bạn chỉ cần truy cập vào hệ thống VTC Pay và chỉ vài thao tác cơ bản bạn đã có thể mua bảo hiểm VBI thật dễ dàng. VTC Pay tự hào là nơi phân phối bảo hiểm VBI uy tín nhất trên thị trường.

Quy trình khám sức khỏe tổng quát bao gồm

1. Khám lâm sàng tổng quát:

Những điều bạn cần biết về khám sức khỏe định kỳ.

 

Quy trình này sẽ được đảm nhận bởi các bác sĩ đa khoa. Bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, đánh giá các biểu hiện lâm sàng của tai – mũi – họng, răng-hàm- mặt, hệ thần kinh, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, thận – tiết – niệu, hệ tuần hoàn, mắt,và da liễu. Ngoài ra, bạn cũng được kiểm tra các thông số như cân nặng, chiều cao, nhiệt độ, mạch,huyết áp… 

Lưu ý: Nên trao đổi với bác sĩ về : Tiểu sử bệnh lý của bản thân và gia đình, các bệnh đã và đang điều trị, loại thuốc đã từng sử dụng… để bác sĩ có những đánh giá ban đầu về sức khỏe của bạn.

2. Xét nghiệm máu, nước tiểu:

Những điều bạn cần biết về khám sức khỏe định kỳ.

 

  • Xét nghiệm máu để kiểm tra lượng mỡ máu, chức năng thận,gan, viêm gan B, C, men gan, chức năng tuyến giáp…
  • Xét nghiệm nước tiểu để kiểm soát chức năng của thận, bệnh đường tiết niệu.

3. Chẩn đoán hình ảnh:

Những điều bạn cần biết về khám sức khỏe định kỳ.

 

Thực hiện chụp X – quang tim phổi, siêu âm tim phổi, tuyến giáp. Ngoài ra, nếu là nữ giới thì bạn sẽ siêu âm thêm tuyến vú. Ngoài ra, tùy vào tình trạng sức khỏe  có thể chụp thêm một số bộ phận khác.

4. Thăm dò cận lâm sàng:

Bao gồm các kỹ thuật: Đo điện tim, đo lưu huyết não, đo mật độ xương toàn thân, siêu âm tổng quát… 

Các hạng mục khám trên có thể thay đổi tùy vào nhu cầu, độ tuổi, tiền sử gia đình, gói khám sức khỏe hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Bao lâu nên khám sức khỏe 1 lần?

 

Các bác sĩ khuyên nên khám sức khỏe định kỳ từ 1 – 2 lần/năm. Tuy nhiên, tần suất khám định kỳ còn phụ thuộc vào độ tuổi, tiền sử bệnh lý. Những người khỏe mạnh có thể thực hiện khám tối thiểu 1 năm/lần. Bên cạnh đó, với những người cao tuổi, người có tiền sử mắc bệnh, gia đình có bệnh lý di truyền thì tần suất khám sức khỏe tối thiểu được đưa ra là 2 lần/năm.

Có lẽ, không ai có thể nắm rõ được chính xác tình trạng sức khỏe của mình. Do vậy, điều đó cũng mang ý nghĩa là tất cả chúng ta đều không thể biết được mình có nguy cơ hay đang mắc bệnh lý hay không. Phòng bệnh được coi là điều rất quan trọng, thực hiện khám sức khỏe định kỳ giúp bạn đánh giá, phát hiện , theo dõi bệnh lý để điều trị kịp thời được xem là giải pháp hàng đầu giúp bảo vệ  sức khỏe mỗi người.

- Advertisment -