Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
Home Sức khoẻ Vai trò của chất xơ - Chất xơ có trong thực phẩm...

Vai trò của chất xơ – Chất xơ có trong thực phẩm nào

Chất xơ là một chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Nó giúp cơ thể thúc đẩy việc giảm cân, giảm lượng đường trong máu và chống táo bón. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không đáp ứng được chất xơ hàng ngày là 38 gam cho nam giới và 25 gam cho phụ nữ.

1. Vai trò của chất xơ

Chất xơ vô cùng quan trọng đối với mọi người. Chất xơ có tác dụng nuôi các vi khuẩn đường ruột thân thiện. Hơn thế, một số loại thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể giúp giảm cân, giảm lượng đường trong máu và chống táo bón. Tuy nhiên, đa số mọi người chỉ ăn khoảng được một phần lượng chất xơ theo nhu cầu khuyến nghị. May mắn thay, để tăng lượng chất xơ cho cơ thể theo nhu cầu khuyến nghị tương đối dễ dàng. 

Vậy chất xơ thường có nhiều trong loại thực phẩm nào? Hãy cùng điểm qua các loại quả dưới đây nhé!

2.Một số thực phẩm nhiều chất xơ

Quả lê

Vai trò của chất xơ - Chất xơ có trong thực phẩm nào

 

Quả lê là một loại trái cây phổ biến và bổ dưỡng. Đây là thực phẩm chứa chất xơ tốt nhất vì trong quả dưa có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào làm tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, ăn dưa lê giúp tăng nồng độ collagen làm làn da khỏe, căng mịn,…

Quả dâu tây

 

Dâu tây là loại quả được lựa chọn là một loại thực phẩm lành mạnh hơn bất kỳ đồ ăn vặt vào. Đặc biệt, dâu tây là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng nhất mà chúng ta nên ăn. Trong dâu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bao gồm mangan, vitamin C và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ,…

Quả bơ

Vai trò của chất xơ - Chất xơ có trong thực phẩm nào

 

Quả bơ chứa nhiều carbs, nó cung cấp rất nhiều chất béo tốt cho sức khỏe. Nhiều hơn thế là loại quả giàu kali, magie, vitamin C, vitamin E và các loại vitamin nhóm B. Đa số chất dinh dưỡng trong quả bơ đều có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Quả táo

 

Táo là một trong những loại trái cây ngon nhất và thực phẩm có nhiều chất xơ. 

Quả mâm xôi

 

Quả mâm xôi rất bổ dưỡng và cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin C và mangan.

Quả chuối

Vai trò của chất xơ - Chất xơ có trong thực phẩm nào

 

Chuối là loại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng gồm vitamin C, vitamin B6 và kali. Đây là một loại carbohydrate khó tiêu, nó có chức năng tương tự như chất xơ.

Củ cà rốt

 

Củ cà rốt là một loại rau củ rất bổ dưỡng đối với cơ thể. Trong cà rốt chứa nhiều hàm lượng vitamin B6, vitamin K, magie, beta-carotene cao. Nhiều hơn thế, cà rốt còn chứa một lượng chất chống oxy hóa được chuyển thành vitamin A trong cơ thể.

Củ cải đường

Vai trò của chất xơ - Chất xơ có trong thực phẩm nào

 

Củ cải đường có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như folate, sắt, đồng, mangan và kali. Hơn thế, nó còn là nguồn cung cấp natri vô cơ- là chất dinh dưỡng cho thấy có nhiều lợi ích khác nhau liên quan đến điều hoà huyết áp và hiệu suất tập thể dục.

Hạnh nhân

Hạnh nhân được coi là một loại hạt phổ biến có hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm chất béo lành mạnh, vitamin E, mangan và magie.

Bông cải xanh

 

Bông cải xanh là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Nó có nhiều vitamin C, vitamin K, vitamin B, kali, sắt và mangan. Hơn thế nó còn chứa chất chống oxy hóa và các chất chống ung thư.

Yến mạch

Yến mạch là một trong những thực phẩm ngũ cốc lành mạnh nhất chúng có rất giàu vitamin và khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa. Hơn thế, nó có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan mạnh mẽ được gọi là yến mạch beta-glucan. Chất xơ có trong yến mạch có tác dụng chính đối với lượng đường và cholesterol trong máu.

Atiso

Vai trò của chất xơ - Chất xơ có trong thực phẩm nào

 

Cây atiso chứa nhiều chất dinh dưỡng và cũng là một trong những loại thực phẩm có nguồn chất xơ tốt nhất.

Đậu bầu dục

Đậu bầu dục là một loại đậu phổ biến nó có nhiều protein có nguồn gốc từ thực vật cũng như các chất dinh dưỡng khác.

Đậu Hà lan

 

Đậu Hà lan là một trong những loại cây thuộc họ đậu có chứa nhiều dinh dưỡng phong phú cần thiết có cơ thể.

Hạt quinoa

Quinoa là một loại ngũ cốc đã trở nên vô cùng phổ biến đối với những người có quan tâm về sức khỏe. Nó có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm protein, magie, kali, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa.

Hạt chia

Vai trò của chất xơ - Chất xơ có trong thực phẩm nào

 

Hạt Chia là những hạt đen nhỏ rất phổ biến và tốt cho sức khỏe tự nhiên. Chúng rất giàu dinh dưỡng, và chứa nhiều magie, phốt pho và canxi. Hạt Chia được coi là nguồn thực phẩm giàu hàm lượng chất xơ tốt nhất.

Ngoài ra, còn có một số loại hạt có chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như hàm lượng chất xơ đáng kể như: hạt hướng dương,hạt bí ngô, quả óc chó 

Khoai lang

Khoai lang là một loại củ phổ biến nó rất giàu beta-carotene, vitamin B và các khoáng chất khác nhau.

Ngoài thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cần phải xây dựng cho bản thân những thói quen tốt như chế độ tập luyện, khám sức khỏe định kỳ không thể thiếu đó là mua bảo hiểm sức khỏe VBI trên VTC Pay. Những thói quen tốt trên là những công cụ và những biện pháp giúp bạn có sức khỏe dẻo dai, khỏe mạnh. Đầu tư vào sức khỏe là đầu tư có lời nhất đối với mỗi người đó. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.

- Advertisment -