Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Phương tiện di chuyển Đà Nẵng bạn cần nắm rõ

Phương tiện di chuyển Đà Nẵng bạn cần nắm rõ

Bạn muốn đi du lịch Đà Nẵng nhưng lo lắng về sự bất tiện của phương tiện di chuyển? Thực tế, phương tiện đi lại ở thành phố dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều! Hiện nay, thành phố đã tổ chức các tuyến giao thông nội thành đến sân bay Đà Nẵng, đồng thời điều phối các điểm tham quan không thể bỏ qua trong và xung quanh Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Thánh địa Mỹ Sơn, Chợ Hàn, Phố cổ Hội An,… để du khách có thể thuận tiện di chuyển. Bên cạnh đó, hãy book ngay cho mình một chiếc vé máy bay giá rẻ hay vé xe khách ngay hôm nay để vi vu Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ sắp tới nhé.

Chúng ta sẽ tìm hiểu về phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng trong bài viết dưới đây cùng VTC Pay!

Xe đưa đón sân bay

Nếu bạn cảm thấy phiền phức, hoặc chuyến bay đến vào sáng sớm thì đặt dịch vụ đưa đón sân bay là cách thuận tiện nhất. Sau khi đến sân bay, sẽ có nhân viên đưa đón và có bảng chỉ dẫn. Tài xế chuyên nghiệp trực tiếp đưa đón du khách tận nơi, phục vụ 24/24 nên bạn không phải lo lắng về việc lên kế hoạch các tuyến đường giao thông.

>Ẩm thực Đà Nẵng- Món ăn nhất định không được bỏ qua khi đến Đà Nẵng

>Tới Quảng Bình nên ăn món gì ngon – bổ – rẻ

>Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Quảng Bình tự túc 

Taxi

Tại Đà Nẵng có 3 hãng taxi lớn là Tiên Sa có thân vàng, Vinasun thân trắng và Mai Linh thân xanh. Nếu không muốn bị lừa, an toàn hơn hết bạn nên yêu cầu tài xế bấm “Đồng hồ tính tiền” trước khi lên xe, đồng thời xác nhận rằng mình đã bấm đồng hồ tính tiền. Sau khi đến điểm đến, thêm 3 số 0 vào số ghi trên bảng giá vé là số tiền phải thanh toán (nếu ghi 15 trên bảng là 15.000VNĐ). Tuy nhiên, taxi không phải lúc nào cũng định giá rõ ràng, khó xử lý tình huống tài xế đi đường vòng ép giá nên phương tiện này không được khuyến khích.

GRAB

Grab là nền tảng đặt xe lớn nhất và thống trị nhất ở Đông Nam Á kể từ khi Uber rút khỏi thị trường. Chỉ cần bạn tải ứng dụng về là bạn có thể tận hưởng dịch vụ trung chuyển từ điểm này đến điểm kia vô cùng tiện lợi. Báo giá sẽ dựa trên thời gian hành trình dự tính trước khi gọi xe nên không dễ bị lừa. Ứng dụng này cũng có sẵn bằng tiếng Anh, vì vậy dù là du khách nước ngoài cũng không phải lo lắng về rào cản ngôn ngữ. Bạn có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc tiền mặt, chỉ cần thanh toán cho tài xế theo số tiền trước khi xuống xe.

Grab cung cấp nhiều loại phương tiện di chuyển, được sắp xếp theo mức giá từ thấp nhất đến cao nhất: xe ôm (Grabbike) <xe 4 chỗ (GrabCar 4) <xe 7 chỗ (GrabCar 7) / xe cao cấp (Grab Plus) <taxi (Grabtaxi) <Dịch vụ riêng dành cho xe bốn / bảy chỗ ( Grab Tuyến  4 chỗ / 7 chỗ ). Bạn có thể lựa chọn loại xe nào tùy theo số lượng người, lượng hành lý mà bạn có cũng như chất lượng dịch vụ và giá cả.

Xe buýt

Hiện nay thành phố đã đưa vào hoạt động nhiều tuyến xe bus để phục vụ du khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng. Trên địa bàn thành phố có tổng cộng 14 tuyến xe buýt. Trong đó, có 1 tuyến do quỹ Toyota Mobility Foundation tài trợ, 5 tuyến buýt trợ giá, 6 tuyến bus không trợ giá và 2 tuyến bus du lịch (Coco Bus).

Coco Bus là một công ty xe buýt tham quan hai tầng hiện đại với màu hồng thuộc dịch vụ City Tour. Hiện tại có 2 tuyến đường đến sân bay là N1 (9:15 – 18:15) và N2 (9:20 – 13:20), cả 2 tuyến đều chạy mỗi giờ. Nếu bạn khách sạn bạn ở dọc theo sông Hàn hoặc gần bãi biển, hãy cân nhắc đi xe buýt Coco đến khách sạn. Du khách có thể mua vé 24 hoặc 48 giờ và sử dụng sau khi đến các điểm tham quan. Tuy nhiên, do xe buýt là phương tiện di chuyển chạy theo tuyến cố định nên các chuyến bổ sung thưa thớt, sẽ mất nhiều thời gian hơn so với đi xe khách thẳng.

Tuyến đường N1

(Nguồn: Coco City Tour)

Tuyến đường N2:

(Nguồn: Coco City Tour)

Một số lưu ý nhỏ khi du lịch Đà Nẵng

  • Khách du lịch Đà Nẵng phải chú ý đến an toàn ở mọi nơi, giữ gìn cẩn thận hành lý và vật dụng có giá trị của mình
  • Từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm là mùa mưa và từ tháng 11 đến tháng 10 tháng 4 là mùa khô, với nhiệt độ thấp khoảng 20 ° C và cao nhất là 33 ° C. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Đà Nẵng là 27 ° C. Các bạn nên chú ý chuẩn bị quần áo và đồ dùng phù hợp.
  • Hãy cẩn thận với những tài xế taxi tư nhân rẻ tiền khi bạn vừa đến sân bay. Mặc dù giá rẻ, tuy nhiên những xe này có khả năng bị cảnh sát chặn lại. Bạn không chỉ bị chậm trễ trong thời gian dài mà còn phải nộp phạt, chi phí cao hơn rất nhiều so với phí đi taxi thông thường.
  • Đền chùa được công nhận là một nơi linh thiêng, những người vào đền phải ăn mặc giản dị, gọn gàng, không được mặc quần đùi, váy ngắn, áo hai dây, không tay hoặc các trang phục không phù hợp khác. Khi đi ngoài đường, du khách hãy chú ý tránh những đồ cúng tế xếp hàng dài trên phố và tuyệt đối không được giẫm lên.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về phương tiện di chuyển ở Đà Nẵng. Nếu như bạn lần đầu đến du lịch tại thành phố xinh đẹp này, chắc hẳn những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, du khách có thể tham khảo các địa điểm tham quan, những món ăn nhất định phải thử khi đến du lịch Đà Nẵng. Chúc bạn và bạn bè, người thân có một chuyến đi thật vui vẻ!

- Advertisment -