Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Ẩm thực Đà Nẵng- Món ăn nhất định không được bỏ qua...

Ẩm thực Đà Nẵng- Món ăn nhất định không được bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Không chỉ được mệnh danh là “thành phố đáng sống”, với nhiều cây cầu độc đáo, điểm du lịch rực rỡ sắc màu, Đà Nẵng còn là “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn du khách bởi nhiều món ngon phong phú, đa dạng. và hương vị. 

Đến du lịch Đà Nẵng, bạn sẽ như lạc vào thiên đường ẩm thực với muôn ngàn món ăn ngon, nào là hủ tiếu bánh xèo, chả giò,… từ đồ ăn nhẹ và đồ ăn vặt cho đến món chính. Du khách có vô số lựa chọn để thỏa mãn sở thích, kể cả ăn kiêng. Hơn nữa, vì gần biển nên các món ăn ở đây có cách chế biến phong phú, độc đáo và nguồn nguyên liệu cao cấp. Sau đây, xin mời các bạn cùng VTC Pay tìm hiểu ngay ẩm thực Đà Nẵng trong bài viết bên dưới nhé! 

Món ăn nổi tiếng Đà Nẵng- Bánh xèo, nem lụ

Bánh xèo và nem chua rán cũng được xếp vào danh sách du khách nhất định phải thử của ẩm thực Đà Nẵng. Bánh xèo bên ngoài giòn, mềm bên ngoài có vị béo ngậy, nem nướng thơm phức. Cả hai món đều được chấm với nước sốt sền sệt siêu ngon. Bánh có lớp vỏ màu nâu vàng giòn hấp dẫn, nhân đậu, thịt, tôm và một số loại nhân khác. Khi ăn, dùng kèm các loại rau sống như: xà lách, rau cải xanh, dưa leo, dứa … cuốn bánh và chấm với nước mắm đậm đà, thơm phức. Nhắc đến nem Đà Nẵng, người ta không thể quên món nem hấp dẫn làm từ nạc thăn, gói đều và nướng trên bếp than hồng. Bánh xèo chỉ có giá vào khoảng 10.000 đồng và nem lụi 5.000 đồng.

>Tới Quảng Bình nên ăn món gì ngon – bổ – rẻ

>Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Quảng Bình tự túc 

Mì Quảng

Mì Quảng là đặc sản Đà Nẵng và là món ăn ngon mang đặc trưng Đà Nẵng, Mì Quảng thường là loại mì được làm từ bột gạo xay mịn, tráng qua một lớp mỏng rồi cắt theo chiều ngang của sợi mì mỏng khoảng 2 mm. Mì Quảng không chỉ là món ngon Đà Nẵng mà còn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng bạn sẽ được nếm thử nhiều loại mì Quảng như Mì gà, mì Quảng tôm thịt, mì Quảng ếch, cá lóc,…Các bạn còn đợi gì mà không book ngay một chiếc vé máy bay tại đây để vi vu Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 và 1/ 5 sắp tới.

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn (hay còn gọi là bánh tráng nướng) là một món ăn đường phố hấp dẫn đối với bất kỳ du khách nào khi đến với thành phố Đà Nẵng. Bánh tráng được đổ lên nhưng nhân hấp dẫn như: trứng, thịt sốt, xúc xích, lạp xưởng, bò khô, hành phi,… mang đến vị béo ngậy, thơm ngon, giòn tan. 

Hải sản Đà Nẵng

Là thành phố có nhiều bãi biển đẹp mê hồn, Đà Nẵng cũng có nhiều món hải sản tươi ngon tạo nên nhiều món ngon lạ miệng. Trong đó chúng ta có thể kể đến một số món hải sản ngon nổi tiếng như: mực nướng sa tế, mực rim me, mực nướng mỡ hành. sò, ốc, mút, rươi hấp sả, ghẹ rang me,… Đối với những người yêu thích hải sản, đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch lý tưởng, không những cảnh đẹp mà đồ ăn còn cực kỳ ngon miệng.

Gỏi Cá Nam Ô

Gỏi cá là một món ngon nổi tiếng ở Đà Nẵng mà đến tận bây giờ có không ít người không dám ăn thử. Không phải vì món ăn không ngon mà là một trải nghiệm khó quên đối với một người sợ ăn đồ tươi sống. Tuy nhiên Gỏi cá Nam Ô cũng là thứ thu hút nhiều du khách yêu thích ẩm thực Đà Nẵng. Đây không chỉ đơn giản là một món ăn đối với du khách mà còn là một trải nghiệm đích thực, mới mẻ. Món này được làm từ cá trích của Làng Cá Nam Ô, được tẩm gia vị vừa vặn, ăn cùng với cá và rau diếp cuốn trên bánh tráng cuốn với nước mắm ngon không cưỡng lại được.

Bún chả cá

Bún chả cá là món ăn sáng ngon ở các tỉnh ven biển miền Trung nên khi đến du lịch Đà Nẵng bạn chắc hẳn sẽ thích món ngon này. Một tô bún chả cá đầy ắp cá tươi, su hào, bí đỏ, cà chua, ăn kèm với rau sống được bày trên một cái đĩa nhỏ. Với 2 loại chả cá chiên và chả cá hấp và cả chả ghẹ, quán sẽ cho bạn một tô đầy đủ hương vị tùy theo nhu cầu của bạn.

Bê thui Cầu Mống

Đây là một món ăn đặc sản ở vùng đất Quảng Nam, vì quá ngon nên nhiều cơ sở kinh doanh đã mang hương vị món ăn này vào Đà Nẵng, để mọi người dễ dàng thưởng thức. Vì vậy khi đến với Đà Nẵng hôm nay bạn có cơ hội để đến trải nghiệm món ăn nổi tiếng này.

Thịt bê nướng có vị vừa miệng, ăn kèm với rau sống, rau rừng và các loại quả chua như xoài, khế và đặc biệt không thể thiếu nước chấm đặc biệt là mắm cá cơm. Hiện nay có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng đã đưa món đặc sản này vào thực đơn phục vụ. Bạn chỉ cần đến đó, thưởng thức và đừng quên chia sẻ trải nghiệm về ẩm thực Đà Nẵng với người thân, bạn bè của mình. 

Tổng kết

Trên đây là những món ẩm thực Đà Nẵng nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm về những địa điểm tham quan ở Đà Nẵng để có một chuyến đi thật vui vẻ và có ý nghĩa. Hãy chia sẻ ngay tới bạn bè và chuẩn bị lên đường du lịch Đà Nẵng nào! 

- Advertisment -