Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Những sự thật về đại học mà không ai nói với bạn

Những sự thật về đại học mà không ai nói với bạn

Sau cánh cổng đại học luôn chứa những bí mật mà những bạn sinh viên không ai nói với bạn. Có những bí kíp hay những trải nghiệm qua rồi mới thấy nó đáng quý. Bởi vậy, đôi khi ích kỷ một chút để giữ của riêng mình cũng là điều dễ hiểu. Nhân một ngày đẹp trời, VTC Pay sẽ tiết lộ đến các bạn những sự thật về đại học nhé!

Bước ngoặt thay đổi tư duy

nhung-su-that-ve-dai-hoc-ma-khong-ai-noi-voi-ban

Dù bạn không thừa nhận hoặc không tin nhưng đại học chính là bước ngoặt thay đổi tư duy. Có thể ngôi trường bạn đang học không phải là ngôi trường ước mơ mà bạn muốn đến. Thậm chí nó chỉ là lựa chọn dự bị, bắt buộc đưa đẩy bạn tới. Chân thành mà nói, dù là đường đi nào thì đại học sẽ dạy cho bạn sự chín chắn, trưởng thành. Bạn sẽ dần thay đổi những quan điểm và lối suy nghĩ và định kiến trước đó của mình. Đặc biệt, lên đại học vòng tròn bạn bè sẽ mở rộng. Bạn có cơ hội tiếp xúc làm quen với rất nhiều bạn bè và nền văn hóa các vùng miền của cả nước.

Tự học

nhung-su-that-ve-dai-hoc-ma-khong-ai-noi-voi-ban

Lên đại điều đầu tiên mà các sinh viên đại học đều bất ngờ và hoang mang đó chính thay đổi phương pháp học. Bạn sẽ không còn những ngày được giáo viên kề bên, luyện tập đi luyện tập lại một dạng bài toán. Thậm chí sẽ chẳng còn lớp học thêm sáng, tối, chiều. Bạn hoàn toàn phải đối mặt với việc, tự học và trang bị kiến thức cho kỳ thi của mình. Giáo viên đại học không có nghĩa vụ quan tâm từng bạn một để chắc chắn rằng tất cả đều hiểu bài. Vì vậy, việc của bạn là mang sách lên thư viện đọc và đọc.

>>>Xem thêm: Thời đại 4.0 thanh toán thông minh

Quản lý chi tiêu

nhung-su-that-ve-dai-hoc-ma-khong-ai-noi-voi-ban

Nếu như trước kia thế giới chi tiêu của bạn được quản lý chặt chẽ bởi bố mẹ. Bạn không phải đau đầu lo nghĩ đến tiền ăn, tiền điện, tiền ở trọ, tiền quần áo, tiền sách vở…Tuy nhiên, cánh cửa đại học đã giúp bạn có cơ hội quản lý chi tiêu của mình. Nhưng có những sự thật là đôi khi các bạn sinh mới đầu tháng đã hết tiền và cuối tháng ăn mì tôm. Vậy thì hãy tập làm chủ chi tiêu và tài chính của bản thân. Đặc biệt, nếu bạn biết đến Ví điện tử VTC Pay thì tiết kiệm được khá nhiều cho mình đấy. Mua thẻ điện thoại, thẻ game, voucher học tiếng anh, vé máy bay giá rẻ… đều được chiết khấu cao. Hãy tải ví về để thử trải nghiệm ngay nhé!

Thanh toán nhanh chóng và cực kỳ tiện lợi với chiết khấu cao ngay trên ví VTC PAY

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

 

Kết luận

Cánh cổng đại học mở cho bạn cơ hội và dạy bạn những bài học đắt giá. Đến một lúc nào đó, bạn nhận ra mình đã thực sự khác rất nhiều so với ngày học sinh. Nếu bạn có cơ hội biết đến những sự thật về đại học, hãy chuẩn bị kỹ càng để không bị hoang mang khi gặp phải. Chúc bạn đạt được ước mơ của mình!

>>>Xem thêm: 3 BÀI HỌC ĐỂ KHÔNG HOANG MANG VÌ TIỀN

- Advertisment -