Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Chưa được phân loại 3 BÀI HỌC ĐỂ KHÔNG HOANG MANG VÌ TIỀN

3 BÀI HỌC ĐỂ KHÔNG HOANG MANG VÌ TIỀN

Tài chính luôn là vấn đề nhạy cảm khi nhắc đến vì nó không chỉ đảm bảo cuộc sống mà trong mắt nhiều người, tài chính còn giúp họ được quan tâm và công nhận. Vậy nên hãy chú ý đến tiền dự trữ của bạn để vượt qua những thời điểm gấp cần dùng đến. Đừng để vài phút giây thỏa mãn đam mê rồi những ngày sau đói kém. Cùng VTC Pay đúc kết 3 bài học để không hoang mang vì tiền trong mùa dịch nhé!

Tiết kiệm

3-bai-hoc-de-khong-hoang-mang-vi-tien-trong-mua-dich

Những ngày gần đây có rất nhiều người phải về quê từ các thành phố lớn. Lý do cho hành động đó chính là không còn tiền để chi trả sinh hoạt. Còn những người không thể về thì sao? Người thì thiếu ăn, thiếu gạo và thiếu những nhu yếu phẩm cần thiết nhất. Tiền nhà trọ không thể trả nổi, một nơi trú mưa, trú nắng cho bản thân không còn nữa. Nếu bạn vẫn còn đủ đầy không thiếu thốn và được ở cạnh người thân. Đấy là một điều rất may mắn rồi. Đừng có than vãn rằng: biết trước có ngày khổ như vậy thì sẽ không uống trà sữa, không đi xem phim, không mua đồ online,…. Hãy dừng suy nghĩ đó lại, dừng lại những mong muốn, yêu thích tạm thời. Trước tiên, giữ cho mình một khoản tiết kiệm cần thiết. Để khi bạn và gia đình bạn dù có gặp khó khăn gì xảy ra vẫn có thể vượt qua được.

Hãy tranh thủ kiếm tiền bằng kỹ năng bạn đang có

3-bai-hoc-de-khong-hoang-mang-vi-tien-trong-mua-dich

Trong những ngày suy thoái kinh tế như hiện nay thì gần như các công ty đều cho nhân viên nghỉ. Tất nhiên, trong khoảng thời gian này bạn gần như không có thu nhập nếu không có việc làm. Vậy nên, nếu bạn vẽ đẹp hãy làm công việc online như thiết kế, vẽ tranh, lên ý tưởng…Thậm chí nếu bạn sử dụng tốt phần mềm nào đó có thể nhận dạy thêm…Còn nếu bạn viết tốt thì trên các hội nhóm facebook tuyển rất nhiều các bạn viết content, viết kịch bản. Ngoài ra, bạn có thể bán hàng online, làm cộng tác viên của các shop…Thời điểm mùa dịch kiếm tiền sẽ khó khăn nhưng nếu bạn đủ quyết tâm thì vẫn tạo ra thu nhập cao cho mình.

Tiêu tiền thông minh

3-bai-hoc-de-khong-hoang-mang-vi-tien-trong-mua-dich

Dù có tiết kiệm thế nào nếu bạn không biết tiêu tiền thông mình thì cũng trở nên lãng phí. Vậy đâu là cách tiêu tiền thông minh? Đầu tư chứng khoán, gửi ngân hàng nhận lãi, đấu tư mua nhà đất? Đó cũng là cách tiêu tiền thông minh. Tuy nhiên, bạn cần có kiến thức, số vốn bỏ ra lớn, rủi ro cao. Vậy thì VTC Pay đồng hành cùng bạn tiêu tiền thông minh nhé! Hàng tháng bạn sẽ phải bỏ ra những khoản chi phí cố định như đóng tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, gói cước truyền hình… Nếu tổng lại các chi phí trên thì không phải con số nhỏ. Thế nhưng, mỗi tháng bạn có thể sẽ tiết kiệm lên đến 5% tiền chi phí cố định nhờ thanh toán qua app VTC Pay đấy. Đặc biệt, ví điện tử VTC Pay chiết khấu cao, nhiều chương trình sự kiện tặng ngàn Voucher giảm giá. Bạn sẽ chẳng có thiệt thòi gì khi trải nghiệm Ví mà còn đem lại nhiều ưu đãi lớn.

Thanh toán nhanh chóng và cực kỳ tiện lợi ngay trên ví VTC PAY

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

Kết luận

Nhìn chung, chúng ta sẽ chẳng biết chúng ta sẽ cần tiền trong những việc gì ở tương lai gần, xa,… Vì vậy, tiết kiệm được đồng nào hay đồng đấy. Ngoài ra, không chỉ là mùa dịch mà có những biến cố trong cuộc sống xảy ra bất ngờ. Điều khiến chúng ta vững tâm nhất đó chính là kinh tế vững vàng để sẵn sàng chi trả và giải quyết.  Vậy nên, tham khảo 3 điều trên để không hoang mang vì “tiền” trong mùa dịch này nhé!

>>>Xem thêm: Thời đại 4.0 thanh toán thông minh

- Advertisment -