Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Mua gì hôm nay Những lợi ích tuyệt vời của gạo lứt mà bạn chưa biết

Những lợi ích tuyệt vời của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là một loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao, loại gạo này không chỉ tốt cho những người đang trong chế độ ăn kiêng mà còn có nhiều lợi ích đặc biệt khác. Hãy cùng xem những lợi ích tuyệt vời của gạo lứt là gì nhé.

Những lợi ích rất thiết thực của gạo lứt

Gạo lứt là một loại gạo có rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt. Nó không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư mà còn ngăn ngừa nguy cơ bị loãng xương…

Lợi ích cho sức khỏe tim mạch

Trích một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ vào năm 2005 đã chỉ ra được rằng việc tăng cường ăn ngũ cốc và chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ về bệnh thiếu máu, dễ bốc hoả ở phụ nữ tiền và sau mãn kinh, bệnh xơ vữa động mạch.

gạo lứt

Giúp giảm thiểu nguy cơ tiểu đường

Các bác sĩ có lời khuyên cho bệnh nhân tiểu đường và những người tăng đường huyết rằng dùng gạo lứt thay cho gạo trắng thông thường có thể giảm các nguy cơ tăng nặng của bệnh. Nó có chỉ số đường khá thấp có thể làm giúp giảm lượng insulin tăng đột biến và hỗ trợ ổn định lượng đường huyết trong cơ thể của người bệnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Chế độ ăn uống hàng ngày chúng ta có thể sử dụng gạo lứt để dùng như một thực phẩm chính, hoặc là thực phẩm bổ sung bữa ăn phụ để tối ưu hóa hệ tiêu hóa. Chất xơ có trong nó giúp điều chỉnh nhu động ruột và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

gạo lứt

Cung cấp chất chống oxy hóa

Hạt gạo lứt cũng rất giàu chất flavonoid như tricin và flavon, giúp tăng cường hoạt động chống oxy hóa của nó. Chất chống oxy hóa có thể giúp loại bỏ độc tố, giảm căng thẳng và giữ cho tình trạng sức khỏe ổn định.

Có thể giúp giảm béo phì

Gạo lứt là một trong những thực phẩm được khuyến cáo giúp hỗ trợ giảm thiểu khả năng tăng cân đối với nhiều người đang mắc bệnh béo phì. Một nghiên cứu đã cho thấy các loại ngũ cốc nguyên hạt thì đều có tác động tích cực đến cơ thể liên quan đến việc giảm chỉ số cân nặng của cơ thể và mỡ trong người.

gạo lứt

Giúp ngủ ngon hơn

Mặc dù melatonin đã có sẵn trong cơ thể bạn, nhưng nếu bạn khó ngủ thì có thể sử dụng các thực phẩm giàu melatonin như gạo lứt. Tất cả các phần gạo nảy mầm đều có một nguồn giàu melatonin. Hơn nữa phần cám gạo là một nguồn serotonin vô cùng tốt.

Những sản phẩm gạo lứt ngon nhất

Gạo Lứt Mầm Dẻo

  • Giá: 64.800đ (1kg)

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát minh ra gạo mầm (là gạo lứt được nảy mầm theo công nghệ) từ năm 1995. Các hạt gạo lứt đều sẽ được trải qua một quá trình chọn lọc nghiêm ngặt để các enzym trong hạt gạo được kích hoạt tạo nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt hàm lượng chất GABA được sản sinh tự nhiên sẽ đạt ngưỡng cao gấp 6-10 lần so với gạo lứt thông thường.

gạo lứt mầm dẻo

Sản phẩm gạo mầm khi được sử dụng không chỉ có thể phát huy khả năng ổn định đường huyết, rất phù hợp cho bệnh nhân bị mắc bệnh tiểu đường mà còn giúp kiểm soát lượng mỡ máu, cân bằng huyết áp, chống oxy hoá, tốt cho hệ tiêu hóa, làm chậm quá trình lão hóa v.v.. Nếu chúng ta kiên trì sử dụng gạo mầm thường xuyên ăn kết hợp với các thực phẩm khác theo một chế độ dinh dưỡng hợp lý, sẽ giúp cơ thể vẫn luôn dồi dào năng lượng, bên cạnh đó lại được thanh lọc các cơ quan từ bên trong.

Gạo Lứt Tím Than

  • Giá: 64.800đ (1kg)

Có một chất được gọi là chất GABA – chất dẫn truyền thần kinh (có tác dụng ức chế). Chất này có trong gạo lứt tím than với cồng dụng giúp giảm stress, an thần, và làm đẹp da nhờ làm thư giãn các cơ bắp. ​

gạo lứt tím than

Ngoài ra, loại gạo này còn một hàm lượng chất can – xi khá cao nên chúng còn có tác dụng phòng chống bệnh loãng xương. ​Hơn nữa nhờ hàm lượng đạm (protein) cao, nên mang đến cho người sử dụng một cảm giác đầy bụng (giả no), rất có lợi cho người tiểu đường hay người đang tập luyện giảm cân, hay người mắc bệnh béo phì.

Gạo Lứt Huyết Rồng

  • Giá: 64.800đ (1kg)

Gạo lứt huyết rồng là loại gạo phổ biến quốc dân nhất hiện nay được bày bán trong tất cả các siêu thị, các nhà bán lẻ trên toàn quốc. Loại gạo này có thể giúp hỗ trợ giảm bệnh tiểu đường vì hàm lượng đường có trong gạo là khá thấp, thấp hơn nhiều so với gạo trắng thông thường mà chúng ta hay ăn.

gạo lứt huyết rồng

Những người bị bệnh thiếu máu hay vừa hiến máu, mất máu thì nên ăn bổ sung loại gạo này. Nhờ có nhiều vitamin nhóm B, canxi, kali và các dưỡng chất thiết yếu rất có lợi cho sức khoẻ mà các phần cơ, xương khớp của bạn có thể khoẻ mạnh hơn. Bên trong mầm gạo lứt còn có Gamma Acetyl Butyric Acid (GABA) – đây là chất giúp làm lành các tổn thương ở gan và giảm nhẹ bệnh mất trí nhớ Parkinson. Ngoài ra, nó còn giúp bổ máu từ chất sắt sinh học và hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Lời kết

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của gạo lứt. Nếu bạn muốn thử chế độ dinh dưỡng khoẻ mạnh và cân bằng thì hãy mua ngay sản phẩm này tại MUDI để được freeship và giảm giá nhé.

- Advertisment -