Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Những cuốn sách giúp bạn học từ vựng tiếng anh hiệu quả

Những cuốn sách giúp bạn học từ vựng tiếng anh hiệu quả

Từ vựng tiếng anh luôn là mối quan tâm hàng đầu cũng nỗi lo lắng của những người học tiếng anh. Từ vựng tiếng anh rất quan trọng, nhưng không phải ai cũng có thể học và ghi nhớ từ vựng hiệu quả. VTC Pay Blog bật mí cho bạn những cuốn sách sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng anh cực hiệu quả!


1. Check your English Vocabulary for IELTS


Check your vocabulary for Ielts

Cuốn sách Check your English vocabulary for IELTS cung cấp nguồn từ vựng tiếng anh khổng lồ, đặc biệt dành cho những người học và ôn thi chứng chỉ IELTS. Cuốn sách phù hợp với những người đã có nền tảng tiếng anh tốt.

Cuốn sách cung cấp từ vựng tiếng anh theo từng chủ đề kèm theo bài tập áp dụng có đáp án và giải thích chi tiết. Bên cạnh từ vựng phong phú, sách sẽ còn giúp người học nắm rõ cách sử dụng ngữ pháp và cách phát âm chuẩn trong tiếng anh với hướng dẫn kì càng. Sách cũng sẽ cung cấp những từ/cụm từ, những thành ngữ thường dùng trong giao tiếp hằng ngày siêu hay và hữu dụng trong các phần thi IELTS Speaking và Writing.

Sách hiện đang có mặt trên Google Play books, nền tảng đọc sách trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Nếu bạn muốn tiếp cận trọn bộ cuốn sách, hãy nhanh tay mua sách và thanh toán bằng ví điện tử VTC Pay, để đón nhận cực nhiều ưu đãi hấp dẫn.


=>> Xem thêm: Top 7 cuốn sách giúp bạn tự học IELTS hiệu quả 


2. Practice makes perfect – English vocabulary for beginning ESL Learners


Practices make perfect

Đây là cuốn sách học từ vựng siêu bổ ích, giúp bạn học và phát triển vốn từ vựng hiệu quả. Sách không chỉ cung cấp cho bạn vốn từ vựng khổng lồ mà còn hướng dẫn bạn cách phân tích từ mới, giúp bạn tăng tính chủ động trong việc tiếp nhận các từ vựng tiếng anh.

Sách được chia ra thành nhiều chương, mỗi chương sẽ tập trung vào một chủ đề như gia đình, du lịch,……Sách cung cấp hơn 220 bài tập có đáp án và giải thích chi tiết đi kèm. Sách sẽ tạo cho bạn nền tảng tiếng anh và từ vựng tiếng anh tốt, giúp bạn tự học tiếng anh và tiếp nhận từ vựng tiếng anh mới dễ dàng hơn.

Sách Practice makes perfect – English vocabulary for beginning ESL Learners hiện cũng đang có mặt trên Google Play Books. Đừng chần chừ gì nữa, nhanh tay mua ngay và thanh toàn google play bằng điện tử VTC Pay để không bỏ lỡ những cuốn sách học từ vựng siêu hiệu quả!


3. 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất


3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất

 

Các chuyên gia ngôn ngữ ước tính lượng từ vựng trong tiếng anh có đến khoảng 250.000 từ. Tuy nhiên, chỉ cần học, nhớ và áp dụng được khoảng 3000 từ là bạn đã có thể tự tin giao tiếp tiếng anh. Thế nhưng, giữa 250.000 đó nên học 3000 từ nào, thuộc chủ đề gì?

Hiểu được vấn đề này, cuốn sách 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất đã ra đời. Sách giúp người học tổng hợp những từ vựng phổ biến, thông dụng nhất, tạo nên nền tảng vững chắc về tiếng anh nói chung và từ vựng tiếng anh nói riêng.


4. Collins English vocabulary for IELTS


Collin-vocabulary for IELTS

Đây là cuốn sách “gối đầu giường” cho những người học và thi IELTS. Sách cung cấp cho bạn vốn từ vựng hay và phong phú liên quan đến 4 kĩ năng Nghe, nói, đọc, viết trong IELTS. Sách có 3 phần chính. Phần 1 của sách sẽ cung cấp những từ vựng liên quan đến chủ đề, phần 2 giúp bạn làm bài tập để áp dụng hiệu quả những từ đã học. Phần cuối cùng, sách sẽ cung cấp cho bạn các bài luyện thi bám sát với đề thi thật, giúp bạn luyện thi hiệu quả và áp dụng những từ ngữ đã học vào thực tế.

Ngoài ra, sách còn cung cấp cho bạn những mẹo và chiến lược để học từ vựng cũng như làm bài thi hiệu quả.


>>> Xem ngay: Top 5 trang web học tiếng Anh miễn phí mà bạn không thể bỏ qua


5. Enrich your IELTS Vocabulary


Enrich your Ielts vocabulary

Nếu bạn đang muốn nâng cao vốn từ vựng của mình, đồng thời học những từ/cụm từ hay để áp dụng vào IELTS Writing và Speaking thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua cuốn sách “Enrich your IELTS Vocabulary” này.

Sách cung cấp nguồn từ vựng hay và phong phú với những từ, cụm từ áp dụng đa dạng các hoàn cảnh khác nhau và sát với thực tế. Bên cạnh đó, sách cung cấp những bài giảng giúp người học biết cách học từ vựng hiệu quả cùng những phương pháp ghi nhớ từ và trường từ vựng liên quan để bạn tự xây dựng cho mình kho từ vựng dồi dào.

Ngoài ra, sách cung cấp cho bạn những từ ngữ đã được chọn lọc cụ thể. Những từ ngữ đều được đính kèm ví dụ trích từ đề thi IELTS thực tế trong quá khứ, giúp bạn ghi nhớ và cải thiện từ vựng nhanh chóng. Sách còn được thiết kế kết hợp tranh ảnh sinh động, giúp việc học trở nên thú vị hơn bao giờ.


>>> Có thể bạn quan tâm: 8 kênh Youtube giúp luyện nghe tiếng anh hiệu quả nhất


6. Joyful English – Easy Vocabulary for daily life


Joyful English

Cuốn sách này đặc biệt phù hợp với những người mới bắt đầu và chưa xây dựng được nền tảng tiếng anh vững chắc. Đúng như cái tên, sách cung cấp cho bạn kho từ vựng phong phú liên quan đến các chủ đề thân quen với cuộc sống hằng ngày như gia đình, học tập, công việc, sở thích,….Sách còn hướng dẫn bạn cách học từ vựng nhớ lâu, nhớ sâu và các mẹo để áp dụng từ vựng hiệu quả vào giao tiếp thường ngày.

Ngoài ra, sách được thiết kế với hình ảnh và sơ đồ, giúp việc học trở nên thú vị hơn, đồng thời giúp phương pháp học từ vựng trở nên khoa học và không bị rập khuôn.


Tổng Kết


Muốn học từ vựng tiếng anh tốt, nhớ lâu, nhớ sâu và áp dụng hiệu quả vào việc giao tiếp hay thi cử thì hãy tận dụng thật tốt 6 cuốn sách trên đây nhé. Đừng quên mua sách online trên google play và thanh toán bằng ví điện tử VTC Pay để vừa nhận được nhiều ưu đãi, vừa có được nhiều cuốn sách dạy tiếng anh hay nhé!


 

- Advertisment -