Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm 8 kênh Youtube giúp luyện nghe tiếng anh hiệu quả nhất

8 kênh Youtube giúp luyện nghe tiếng anh hiệu quả nhất

Youtube hiện nay không chỉ là nền tảng giải trí mà còn là nguồn học tập vô cùng hữu hiệu. Luyện nghe tiếng anh qua youtube cũng là một cách hữu ích để bạn nâng cao và phát triển kĩ năng nghe của mình. Cùng tìm hiểu những kênh youtube giúp bạn luyện nghe tiếng anh cực hiệu quả dưới đây nhé!


1. TEDx talks


TED là viết tắt của Technology (công nghệ), Entertainment (Giải trí) và Design (Thiết kế). Kênh youtube TEDx talks cung cấp những video bàn luận chủ yếu xoay quanh các chủ đề này. Kênh youtube TEDx talks là kho tàng những bài hội thảo, diễn thuyết của các chuyên gia trên khắp thế giới. Luyện nghe qua TEDx talks không chỉ giúp bạn cải thiện kĩ năng nghe mà còn mở rộng kiến thức và nâng cao vốn từ vựng của mình.

Vì khai thác những chủ đề liên quan đến công nghệ, giải trí, thiết kế nên nhiều video của TEDxtalks thường xuyên sử dụng các từ vựng chuyên ngành, do đó, các video của TEDx talks sẽ phù hợp hơn với những bạn đã có nền tảng tiếng anh vững chắc và muốn nâng cao trình độ của mình.


=>> Luyện nói và phát âm tiếng anh hiệu quả cùng ứng dụng Elsa Speak với công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền. Để trải nghiệm hết các tính năng độc đáo của ứng dụng, luyện phát âm tiếng anh hiệu quả với chi phí cực tiết kiệm, nhanh tay đăng ký các gói Elsa Speak qua ví điện tử VTC Pay. Tìm hiểu ngay!


2. BBC Learning English


BBC Learning English là kênh youtube được xây dựng và phát triển bởi BBBC – kênh phát thanh toàn cầu. BBC Learning English mang đến cho người xem nhiều video phỏng vấn, mô phỏng tình huống thực tế cùng nhiều video phim hoạt hình cho các bé.

Đặc biệt, BBC Learning English còn cung cấp chuỗi video bản tin rất hữu ích giúp bạn luyện nghe hiệu quả.


=>> Xem thêm: Những kênh podcast học tiếng anh, luyện nghe tiếng anh cực đỉnh 


3. Kurzgesagt – In a nutshell


Kurzgesagt - In a nutshell 

Chỉ với khoảng 165 videos nhưng kênh youtube này đã có hơn 19 triệu lượt theo dõi. Kurzgesagt – In a nutshell là kênh youtube cung cấp những video giải thích về các hiện tượng khoa học và các hiện tượng, vấn đề khác trong cuộc sống.

Video của kênh được làm dưới dạng animation với nhiều hiệu ứng, chuyển động chuyên nghiệp, bắt mắt và thu hút cùng giọng đọc rõ ràng, tròn vành rõ chữ và vô cùng dễ nghe. Luyện nghe ở kênh này sẽ không chỉ giúp bạn cải thiện kĩ năng nghe đáng kể mà còn mở rộng vốn kiến thức về khoa học và các hiện tượng trong cuộc sống.


4. NAS daily


NAS daily là kênh youtube của Nuseir Yassin, một travel blogger du lịch đến nhiều nơi nổi tiếng trên thế giới, mang tới cho người xem những trải nghiệm về nền văn hóa cùng các bài học thú vị về cuộc sống.

Nuseir Yassin đã đi đến nhiều đất nước, tiếp xúc với các nền văn hóa và truyền thống khác nhau. Những video của kênh được đầu tư hình ảnh, âm thanh và nội dung. Tiếng anh của kênh rất dễ hiểu, dễ nghe. Mỗi ngày dành ra 15-30 phút xem video của NAS daily sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe của mình mỗi ngày.


5. Anglo – Link


Kênh youtube Anglo sẽ giúp bạn làm chủ kĩ năng nghe tiếng anh của mình. Được xây dựng bởi giáo sư nổi tiếng người Anh Minoo Short, các video của kênh tập trung vào các chủ đề riêng với độ dài khoảng 2-3 phút. Kênh sắp xếp các bài học theo nhiều cấp bậc từ dễ đến khó, phù hợp với kĩ năng và trình độ của mọi đối tượng khán giả.


6. Serlymar


Serlymar là kênh youtube luyện nghe tiếng anh hiệu quả cho người mới bắt đầu. Nếu bạn muốn luyện nghe tiếng anh nhưng nền tảng tiếng anh chưa vững chắc, Serlymar chính là giải pháp cho bạn. Kênh youtube này chia các bài học thành các video hoạt hình ngắn, video cung cấp phương pháp học tiếng anh và những video về các tình huống giao tiếp.

Tiếng Anh của kênh được sử dụng với phát âm rõ và chậm, giúp những người mới bắt đầu có thể luyện tập dễ dàng hơn. Chỉ với 15-30 phút mỗi ngày cùng Serlymar, kĩ năng nghe và trình độ tiếng anh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.


7. EngVid


EngVid

Đây là kênh youtube được xây dựng và phát triển với 11 giảng viên. Các bài học trên kênh trải dài tới hơn 1000 chủ đề, từ các chủ đề gần gũi với cuộc sống đến các vấn đề khoa học vĩ mô vàmôi trường quanh ta. Tiếng Anh của kênh rất dễ hiểu, dễ nghe, gần gũi với cuộc sống thực tế. EngVid sẽ giúp bạn luyện nghe và nâng cao trình độ tiếng anh với hệ thống bài học logic và dễ dàng tiếp cận.


8. Buniness English Pod


Đây là kênh youtube xây dựng chủ đề riêng biệt về kinh tế và công việc. Nghe tên kênh có vẻ mang tính chuyên ngành như kênh youtube này lại cung cấp nhiều kiến thức hữu ích về môi trường công sở với nội dung dễ hiểu và rất dễ tiếp cận.

Với những bài học đa dạng về đàm phán, thuyết trình, giới thiệu bản thân và thảo luận công việc, Buniness English Pod không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe mà còn rèn luyện kĩ năng giap tiếp với tư duy ngôn ngữ tự nhiên và nhạy bén, hữu dụng cho việc học và làm của mỗi cá nhân.


Tổng Kết


Trên đây là những kênh youtube cực hữu dụng giúp bạn luyện nghe và nâng cao trình độ Tiếng Anh hiệu quả. Nếu bạn muốn luyện nói và phát âm tiếng anh, đừng bỏ qua ứng dụng hàng đầu Elsa Speak nhé. Muốn trải nghiệm trọn vẹn các bài học trên Elsa Speak với chi phí tiết kiệm thì nhất định phải đăng ký ngay các gói Elsa qua ví điện tử VTC Pay nhé!

- Advertisment -